5 điều quan trọng để cải tạo sửa chữa nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm

Sửa nhà quan trọng và phức tạp không kém so với xây nhà mới bởi có rất nhiều yếu tố liên quan khác nhau đòi hỏi gia chủ phải tính toán kỹ lưỡng để vừa sửa nhanh, chất lượng, đảm bảo cuộc sống mà vừa tiết kiệm chi phí. Có những trường hợp gia chủ thực hiện sửa nhà nhưng không đảm bảo được chất lượng, dễ hư hỏng đồng thời còn tốn kém do nhiều lý do. Vì thế, khi sửa nhà, gia chủ chú ý đến 5 điều quan trọng dưới đây.

Xác định nhà cần sửa chữa, cải tạo gì?

Tùy vào hiện trạng ngôi nhà, gia chủ xác định mình cần cải tạo, sửa chữa những gì? Ngôi nhà quá cũ cả phần ngoài lẫn phần trong, kết cấu vững chắc nhưng cần sơn sửa lại toàn bộ nghĩa là hạng mục sửa nhà trọn bộ. Nhưng trường hợp gia chủ chỉ cần xây phòng mới thì cân nhắc có nên sửa toàn bộ nhà luôn hay không?

5 điều quan trọng để cải tạo sửa chữa nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm
Xác định rõ mục tiêu sửa chữa nhà

Còn trường hợp chỉ cần sửa phòng, thay đổi nội thất thì dễ dàng hơn. Gia chủ cần viết rõ mình cần sửa gì và mong muốn sửa chữa ra sao, tìm kiếm những điểm bất lợi để cải thiện cuộc sống về sau khi đã hoàn thành cải tạo. Có kế hoạch rõ ràng sẽ giúp gia chủ sửa nhà tốt hơn.

Lên phương án sửa nhà chi tiết


Sau khi đã xác định rõ mục tiêu sửa chữa, chọn lựa mong muốn trong tương lai về căn phòng, ngôi nhà thì gia chủ cần tham khảo những người có kinh nghiệm xây sửa mà ở đây là nên chọn những KTS chuyên thiết kế nội thất, sửa nhà chuyên nghiệp để có được những gợi ý phương án tốt nhất. Trường hợp sửa nhà cơ bản, thay màu sơn hay các chi tiết nhỏ sẽ không tốn kém nhiều nhưng nếu muốn cải tạo mới chắc chắn, gia chủ cần chọn dịch vụ thiết kế sửa nhà để có phương án tối ưu hơn.

5 điều quan trọng để cải tạo sửa chữa nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm
Có phương án sửa nhà chi tiết

Hiểu rõ cụ thể phương án thiết kế cải tạo


Khi lựa chọn dịch vụ sửa nhà, gia chủ cần thảo luận kỹ càng với đội ngũ thiết kế, thi công. Từ việc nêu yêu cầu để có phương án sửa chữa chi tiết, yêu cầu những phương án tối ưu với phong cách thiết kế, lựa chọn nội thất, vật liệu xây dựng, đảm bảo công năng và tiện nghi như ý đến thảo luận kỹ càng để hiểu bãn vẽ thiết kế trước khi đặt bút phê duyệt phương án cải tạo. Gia chủ cần chú ý kỹ lưỡng, đảm bảo hiểu rõ bản vẽ đúng theo chi tiết cũng như quy trình cải tạo để sau này không xảy ra những tranh luận không cần thiết khi sửa nhà, dễ dẫn đến trì hoãn công trình, tăng thêm chi phí mà chất lượng không đồng bộ.

5 điều quan trọng để cải tạo sửa chữa nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm
Trao đổi để hiểu rõ phương án cải tạo từ quy trình đến chọn nội thất, đồ dùng

Linh động trong chọn vật tư, nội thất


Có nhiều lựa chọn sửa nhà với vật tư xây dựng, đồ dùng nội thất khác nhau mà gia chủ cần hỏi kỹ lưỡng đối với đội ngũ thiết kế, thi công nội thất chuyên nghiệp để quyết định lựa chọn hàng chất lượng, giá tốt. Gia chủ không nên quá chú trọng phải sử dụng vật liệu hay đồ dùng nào mà nên linh hoạt thì sẽ lựa chọn được những phương án tối ưu, thúc đẩy cải tạo nhanh với giá thành tiết kiệm hơn.

5 điều quan trọng để cải tạo sửa chữa nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm
Linh động trong sửa chữa

Nên chọn đơn vị sửa nhà phù hợp chứ không phải rẻ nhất


Rẻ nhất chưa chắc đã chất lượng và đảm bảo được công trình được bảo vệ, bảo hành về sau cũng như an toàn cho cuộc sống. Do đó, gia chủ cần lựa chọn công ty xây dựng, sửa nhà có chính sách rõ ràng, quy trình trọn gói, nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn chuyên nghiệp, hợp đồng chi tiết và có chính sách bảo hành, bảo trì về sau tốt. Không nên vì ham giá rẻ mà lựa chọn nhà thầu kém chuyên nghiệp sẽ không đảm bảo được chất lượng công trình về sau.

5 điều quan trọng để cải tạo sửa chữa nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm
Chọn đơn vị sửa nhà phù hợp

Trước khi quyết định sửa chữa, gia chủ hãy cân nhắc thật kỹ để chắc chắn biết nhà cần sửa sao, nhà sẽ như thế nào, ai sẽ sửa chữa đảm bảo cho ngôi nhà của mình nhé! 

===>>> Sửa chữa nhà cửa cần thực hiện những gì trước khi bắt đầu?

Tin liên quan
Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu