3 Cách khử mùi ghế sofa hiệu quả tại nhà cực dễ áp dụng

Không gian nội thất hiện đại hiện nay gần như phòng khách nào cũng sở hữu mẫu ghế sofa đẹp kết hợp ăn ý cùng bàn trà tạo sự tiện nghi, thẩm mỹ và trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn.

Với các mẫu ghế sofa khi sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ xuất hiện các vết bẩn hoặc mùi hôi từ da hoặc vải. Một số cách khử mùi ghế sofa hiệu quả dưới đây mà thương hiệu Nội Thất Xinh chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

1. Cách khử mùi ghế sofa bằng dung dịch khử mùi

Các loại dung dịch khử mùi được chiết xuất từ vỏ cây hoặc hoa cỏ rất hữu hiệu để có thể làm át hoặc sạch hoàn toàn mùi hôi trên ghế sofa. Nhất là các mẫu sofa vải nỉ có tính hút ẩm cao. Nếu bạn muốn khử mùi ghế sofa có thể sử dụng dung dịch khử mùi hoặc các loại nước hoa xịt nhẹ lên bề mặt da hoặc vải nỉ. Về mùi hương bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích mà mình muốn.

3 Cách khử mùi ghế sofa hiệu quả tại nhà cực dễ áp dụngSử dụng dung dịch khử mùi là một trong những cách khử mùi ghế sofa hiệu quả được áp dụng rất nhiều hiện nay

2. Cách khử mùi ghế sofa bằng baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cả làm đẹp, vệ sinh làm sạch đồ dùng gia đình. Trong đó, đây cũng là một trong những loại khử mùi ghế sofa vô cùng dễ làm, hiệu quả và rất đơn giản.

Khi mẫu ghế sofa cao cấp của bạn có mùi hoặc bị bẩn, nấm mốc chỉ cần rải một ít bột baking soda lên bề mặt để khoảng 30 phút hoặc để qua đêm. Tiếp theo bạn dùng miếng khăn ẩm mềm hoặc máy hút bụi vệ sinh sạch sẽ vị trí đã rải bột baking soda bạn sẽ thấy bất ngờ vì những vết bẩn, nấm mốc và mùi hôi khó chịu sẽ hoàn toàn biến mất.

3 Cách khử mùi ghế sofa hiệu quả tại nhà cực dễ áp dụng
Bột baking soda có công dụng rất lớn trong việc khử mùi trên ghế sofa

3. Cách khử mùi trên ghế sofa bằng những vỏ, hạt trái cây có hương thơm, tính hút ẩm tốt

Một số loại vỏ trái cây như: vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt và hạt cafe rang thơm... có tác dụng hút hẩm, khử mùi trên ghế sofa cực tốt. Chỉ cần bạn cho vỏ trái cây đặt xuống phía dưới gầm ghế để một thời gian sẽ thấy những mùi khó chịu trên ghế sofa khi ngồi hoàn toàn biến mất. Hương thơm của vỏ bưởi, vỏ cam hay vỏ quýt, hạt cafe cũng làm bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn rất nhiều.

3 Cách khử mùi ghế sofa hiệu quả tại nhà cực dễ áp dụng
Các loại vỏ có hương thơm dễ chịu hoặc hạt cafe là cách làm sạch ghế sofa rất tốt

Ngoài ra thì khi sử dụng ghế sofa bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh, nhất là vào những ngày mà thời tiết nồm, ẩm sofa rất dễ bị nấm mốc. Trên đây là một số cách khử mùi trên ghế sofa hiệu quả và rất đơn giản mà nhiều gia đình có thể áp dụng cho không gian thiết kế nội thất đẹp của gia đình.

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu