Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Với sự chuyển biến của nhiều khám phá mới, những năm gần đây, thế giới nội thất liên tục thay đổi. Dù vẫn mang những nét hình của nội thất cũ nhưng sự phá cách mới của nhiều thiết kế đem tới cho không gian sống sự nghệ thuật cao mà không mất đi sự tiện nghi. Mỗi năm qua đi, xu hướng thiết kế và màu trang trí nhà ở lại thay đổi ít nhiều. Vậy năm 2018, xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật sẽ như thế nào?

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2016 chú trọng đến thiết kế phá cách, không gian xanh và những màu tạo cảm giác mạnh. Năm 2017 chuyển dịch thêm nhiều sắc màu khám phá hơn, tinh tế và vẫn xanh tươi ví dụ như màu xanh denim – màu của năm 2017. Tiếp tục bước đến năm 2018, xu hướng đã chuyển dịch đến nhiều màu sắc tương phản và mang dấu ấn phá cách hơn nữa, nội thất gỗ hay các vật liệu tự nhiên thân thiện, hình ảnh phản chiếu thiên nhiên...

Những màu sắc trang trí thiết kế nội thất cho năm 2018

Năm 2018, các chuyên gia màu sắc nhận định có nhiều sắc màu nổi bật sẽ được kết hợp để tạo điểm nhấn phá cách hơn cho ngôi nhà. Sắc màu hài hòa mang lại những không gian thú vị và đặc sắc. Màu của năm nay được nhận định là màu tím, trong đó tím violet Ultra Violet do Pantone công bố và hồng tím được các chuyên gia sơn màu xác định là gam màu thống trị giới nội thất.

Màu tím Ultra Violet: Là màu tím pha lẫn sắc xanh, có độ bão hòa cao, mang nét bí ẩn và tinh tế nhưng quý phái đẳng cấp cao. Đây sẽ là gam màu mang lại điểm nhấn sang trọng cuốn hút cho không gian sống.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Màu hồng tím: Pha lẫn sắc tím là màu hồng tươi trẻ, gợi mở về không gian tinh tế, lung linh thú vị và gần gũi. Đây là gam màu mang tới vẻ đẹp quyến rũ nhưng không kém phần hiện đại cho từng không gian sử dụng. Màu này được Dulux nhận định là màu cuốn hút của 2018.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Màu tím pha sắc đỏ DarkPlum: Năm 2016, màu DarkPlum được nhiều người thành thị Newyork ưa thích và đến năm 2018, thế giới vẫn nhiều người yêu thích gam màu này bởi sắc tinh tế mà nó mang lại cho mỗi gian phòng từ phòng khách đến bếp.

Màu đỏ tươi Caliente : Dường như màu đỏ chưa bao giờ lỗi mốt. Gam màu nóng, ấm áp, tươi sáng đem lại nhiều nhiệt huyết, đam mê và sự mới lạ, thu hút. Thiết kế trang trí nhà với gam màu này mang lại điểm nhấn ấn tượng.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Màu xanh Oceanside: Một gam màu lý thú mang thiên nhiên, biển, quê hương vào trong từng ngôi nhà. Sắc màu này mang lại cảm giác nghỉ ngơi, truyền cảm hứng nơi chốn đồng quê nhẹ nhàng, dễ kết hợp cho nhiều không gian sống.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Màu đen: Theo nhiều KTS thiết kế nội thất chuyên nghiệp và các chuyên gia, màu đen huyền bí mang sắc màu khơi gợi cảm giác tự nhiên và cuốn hút, thân mật nhưng cũng bí ẩn. Do đó, sắc đen chưa bao giờ mất sức hút trong thế giới màu sắc.

Màu nâu Autumn Maple: Màu này gợi nhớ sắc màu của mùa thu. Màu nâu nhẹ nhàng tỉ mỉ mang lại độ dịu ngọt và tinh tế cao. Cảm giác màu sắc đem lại nhẹ nhàng, thoải mái và tự nhiên như những giờ phút yên bình ngắm hoàng hôn, biển chiều thu sâu thẳm.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Màu Chinoiserie đỏ: Một sắc đỏ mạnh mẽ, pha lẫn nét cam tự nhiên tạo nên những góc phòng cực ấn tượng và quyến rũ. Nếu kết hợp với những sắc màu pastel hay trung tính, trắng xám sẽ thực sự hòa quyện sức sống, tạo nên không gian mới lạ, cuốn hút.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Màu xanh kim cương Emeralds: Màu xanh đa dạng sắc thái như viên kim cương xanh mà cụ thể có thể nói đến là Bluegrass Green và Courtyard Green được nhiều người yêu thích từ trước đến nay. Sắc màu rực rỡ tỏa sáng nhưng mềm mại và cuốn hút, sang trọng này sẽ đem lại không gian tươi trẻ và quý phái.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Màu xanh Oval Room Blue: Không tỏa sáng mạnh mẽ hay quý phái cực đỉnh như màu xanh kim cương, màu xanh Oval mang sắc xanh cổ điển như màu phim tài liệu. Sắc thái của những khoảng xanh tự nhiên, tinh tế này đem tới cho ngôi nhà vẻ đẹp thú vị. Nếu kết hợp màu bạc, màu vàng sẽ thêm phần phá cách hơn.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Ngoài những gam màu xanh, tím, đỏ, nâu thì các thể sắc màu vàng tươi, vàng chanh đến sắc trắng, xám…cũng sẽ được kết hợp hài hòa, làm tiền đề cho từng không gian đa sắc, thú vị. Xu hướng kết hợp sắc màu phong phú theo sự phá cách cũng được nhận định sẽ xuất hiện nhiều trong năm 2018.

Thiết kế nội thất với những xu hướng mới


Mỗi năm, sự thay đổi trong các thiết kế đồ dùng đem lại những không gian có sự kết hợp thú vị hơn. Trong năm 2017, có sự thay đổi của đồ nội thất bóng, sang trọng thì năm 2018, xu hướng vẫn chọn thiên nhiên và vật liệu chất lượng, gần gũi để tạo nét thoải mái cho cuộc sóng tiện nghi cao.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018
Nội thất tự nhiên được yêu thích

Một số điểm mà thiết kế thi công nội thất năm 2018 được dự đoán chú trọng:

- Đồ nội thất sẽ đơn giản nhưng mang hình dáng kết nối với thiên nhiên. Đường thẳng, đường cong được thiết kế hài hòa, không quá khoa trương để thể hiện sự giản dị tinh tế.

- Nội thất gỗ, vật liệu đá, cẩm thạch đến vải voan, các loại sợi….từ thiên nhiên sẽ được ứng dụng nhiều hơn. Gỗ được đánh bóng mịn màng, mang thiết kế hài hòa sẽ làm nên không gian sang trọng hơn. Các loại vật liệu khác kết hợp tinh tế sẽ tạo được sắc màu tươi sáng và gần gũi hơn nhưng cũng không kém phần quý phái, thanh lịch.

- Cây xanh và thực vật nhỏ trong năm 2018 sẽ được áp dụng trang trí nhiều. Bởi những nét nhỏ xinh của cây hoa, mang tính khám phá và thu hút nhẹ nhàng, dễ tạo được không gian sống bình yên, thư giãn mà ai ai cũng mong muốn. Sự xuất hiện của tủ gỗ đầy màu sắc cùng với những chậu cây có lẽ sẽ phát triển trong năm này.

- Ghế sofa hiện đại, bằng nhung mềm hoặc da bóng đặc biệt là da Microfiber – vật liệu xanh của thế kỷ 21 sẽ được ứng dụng nhiều. Kiểu dáng ghế thanh lịch trong năm nay chiếm ưu thế, kết hợp ghế sofa đơn, kiểu ghế mỏng hài hòa, bàn trà gỗ, bàn trà kính…tương phản.

- Họa tiết hoa và viền sẽ xuất hiện nhiều trên các loại vải, thảm, rèm…Những họa tiết này mang tính trừu tượng mà sức sống nên được đánh giá sẽ trở thành điêm nhấn yêu thích cho mọi người.

- Thiết kế nội thất hướng tới vẻ đẹp tối giản cũng là một xu hướng được dự đoán khá nhiều người yêu thích. Bởi lẽ sự tối giản mang lại cảm giác thoải mái, giảm bớt áp lực hơn cho cuộc sống của con người. Đồng thời, những ai sở hữu nhà nhỏ thường chọn phong cách này để nhà luôn gọn gàng, tinh tế và cuốn hút.

Những xu hướng thiết kế nội thất được nhận định sẽ ngày càng phá cách và kết hợp hài hòa thú vị hơn cho không gian sống ngày càng sang trọng. Kể cả dáng hình những kiến trúc nhà đẹp bên ngoài đến nội thất bên trong đều đang ngày càng đổi mới, mang thêm nhiều sắc màu và sự pha trộn để gia chủ tận hưởng không gian thú vị và yêu thích hơn mỗi ngày.

Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018
Trang trí thiên nhiên yêu mến

Quý vị có thể tham khảo thêm nhiều bảng màu sắc mới, xu hướng lựa chọn đồ dùng, thiết kế nội thất theo ý tưởng riêng để mang vẻ đẹp đặc biệt cho không gian nhà mình khi tiến hành hoàn thiện mỗi phòng ở. Sự yêu thích màu sắc cùng cách phối màu, thiết kế đẹp chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thoải mái khi sinh sống, an cư xây dựng tổ ấm trong ngôi nhà của bạn! 

===>>> 5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu