Xu hướng thiết kế nội thất tối giản cho nhà nhỏ

Xu hướng thiết kế nội thất tối giản cho nhà nhỏ hiện là phổ biến nhất bởi những đặc điểm riêng có được kết hợp tiện nghi và rộng rãi hơn cho không  gian sống, tiết kiệm nhiều giá trị. Diện tích nhà nhỏ luôn được khuyên nên lựa chọn thiết kế nội thất đơn giản, càng tối giản càng tốt bởi điều đó sẽ góp phần tiết kiệm không gian triệt để.
 

Vì sao thiết kế nội thất cho nhà nhỏ nên chọn phong cách tối giản?


Phong cách tối giản hiện nay thường được biết đến trong thiết kế kiến trúc và thiết kế thi công nội thất là “tiết kiệm tối đa không gian, chi phí và công sức” đáng kể với phương án sử dụng nội thất đủ cơ bản, thiết kế không quá cầu kỳ, tự nhiên gọn gàng, tạo sự ngăn nắp tối đa. Tối giản là sự chọn lựa tiết chế tối đa nhất trong thiết kế, không đơn thuần chỉ là đơn giản mà được giảm thiểu tối đa, kể cả trang trí gian phòng.

Xu hướng thiết kế nội thất tối giản cho nhà nhỏ
Thiết kế nội thất tối giản với ánh sáng chan hòa

Sự tiết chế tối đa của màu sắc, đồ dùng, vật dụng, đồ trang trí…của phong cách tối giản được ứng dụng tốt cho  nhà nhỏ. Bởi lẽ, theo nguyên tắc, phòng sẽ càng rộng khi không có quá nhiều đồ dùng bày ra trên mặt đất hay lộn xộn không cần thiết. Chính vì thế, căn phòng tối giản sẽ đạt đến độ dành nhiều diện tích trống từ đó mà tạo độ thoáng rộng cho gian phòng. Kết hợp với màu sắc không cầu kỳ, tối giản theo ánh sáng nhẹ cùng màu nhạt là chủ yếu thì những gian phòng nhỏ đều sẽ đạt hiệu quả tối ưu về tiết kiệm diện tích, làm nên độ thoáng rộng tự nhiên.

Xu hướng thiết kế nội thất tối giản cho nhà nhỏ
Không gian tối giản với đồ dùng cơ bản và nhiều góc thoáng, rộng

Bên cạnh đó, thiết kế nội thất tối giản giúp việc thi công nhanh hơn, sắp đặt dễ dàng theo mỗi đồ dùng phục vụ nhu cầu cơ bản trong nhà. Kích thước, thiết kế đường nét đồ dùng cũng không quá chi tiết tỉ mỉ, đáp ứng đủ công năng và thẩm mỹ, kết hợp hài hòa là được. Ví dụ trong phòng khách thường có sofa với bàn trà, thêm tủ kệ tivi, tiết chế đồ dùng trang trí lớn, chọn một điểm nhấn trên tường là được. Hay trong phòng ngủ có giường, bàn học, tủ quần áo, không cần kệ tivi hay các đồ hộp phức tạp khác…Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng để có thẩm mỹ tốt thì gia chủ cũng cần cân nhắc sự phối hợp của màu sắc, đồ dùng sao cho hợp lý cho nên để đạt hiệu quả tối ưu, gia chủ thường chọn thuê thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

Xu hướng thiết kế nội thất tối giản cho nhà nhỏ
Phòng ngủ cơ bản với giường, bàn tủ

Thiết kế nội thất tối giản tiết kiệm chi phí


Bởi tối giản nên đồ dùng sẽ ít, thiết kế sắp xếp nội thất cũng dễ dàng hơn nên chi phí gia chủ cần bỏ ra không quá nhiều do đó thì gia chủ không cần nhiều ngân sách, tiết kiệm chi phí hơn. Thiết kế và thi công nội thất gọn gàng, vừa giúp nhà nhỏ ngăn nắp tiết kiệm  diện tích lại không tốn kém chi phí do đó mà nay là xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn.

Xu hướng thiết kế nội thất tối giản cho nhà nhỏ
Phòng  khách cơ bản, ít đồ thì tiết kiệm chi phí hơn

Ngoài ra, không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian nghiên cứu thiết kế cho đến thi công nội thất đẹp hoàn thiện do đó mà tiết kiệm thêm công sức cùng thời gian cần thiết. Điều này giúp gia chủ có được không gian sống nhanh chóng, hợp ý, rộng rãi và thoải mái hơn. Chính vì thế, xu hướng thiết kế nội thất tối giản hoặc đơn giản được chú ý tối đa và nhiều người lựa chọn hiện nay.

Xu hướng thiết kế nội thất tối giản cho nhà nhỏ
Không gian gọn gàng, thoáng rộng và tiết kiệm chi phí

Nếu quý vị muốn thiết kế nhà mình theo phong cách này có thể liên hệ cùng đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp với Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn, hoàn thiện thiết kế thi công theo ý muốn, hiệu quả tối ưu nhé!

===>>> Nắm trong tay 4 lợi ích này khi chọn thiết kế thi công nội thất trọn gói 

Tin liên quan
Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu