Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích 2018

Dự đoán, những xu hướng thiết kế nội thất này sẽ được nhiều người yêu thích lựa chọn trong năm 2018 này. Với sự thay đổi của nhiều trường phái và sự xuất hiện của những món đồ nội thất mới, xu hướng thiết kế nội thất 2018 sẽ tập trung nhiều đến chi tiết hơn. Điểm nhấn sử dụng màu sắc hay bố trí các gian phòng được chú trọng nhiều hơn trong năm nay.
 

Thiết kế nội thất với màu sắc phong phú

Lựa chọn thay đổi thêm nhiều màu sắc phong phú sẽ đem lại nét mới cho không gian sống. Không phải quá nhiều nhưng điểm nhấn màu sắc với những màu lạ như màu khói, nâu vàng cam, tím nâu, xanh dương nhạt, đỏ đô nhẹ…là những xu hướng khá hoài cổ được yêu thích trong những năm qua. Theo nhiều KTS chuyên thiết kế nội thất, cách lựa chọn các sắc màu điểm nhấn thêm phong phú trên nền tường, sàn màu nhạt được đánh giá cao bởi khả năng tạo dấu ấn rất đặc sắc.

Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích 2018
Kết hợp nhiều điểm nhấn màu sắc cho nhà ở

Màu sắc được lựa chọn trong thiết kế mang những ý nghĩa riêng biệt khác nhau. Phong thủy màu sắc vẫn được chú trọng đối với người Việt vì thế mà các sắc màu đều được cân đối riêng để mang lại tài lộc và phúc thọ, khí vượng cho ngôi nhà của gia chủ.

Thiết kế nội thất xanh


Vẫn chưa hề lỗi mốt, xu hướng nhà xanh giữa thời đại hiện đại, nhiều ô nhiễm là lựa chọn tối ưu. Xu hướng này mấy năm nay vẫn chưa hề suy giảm, mang lại các công trình nhà ở hiện đại mà tươi mát. Cây xanh chọn lọc tối đa vừa hợp phong thủy vừa mang lại nét đẹp riêng, độ mát mẻ cao cho ngôi nhà. Trang trí thiết kế chọn lọc các mảng xanh tươi mát, màu xanh denim, xanh rêu hay xanh lá nhạt, góc cây xanh, bình hoa nhỏ…hiệu ứng tạo ra khá tốt cho độ thư giãn cao.

Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích 2018
Không gian nhà ở xanh

Thiết kế nội thất xanh cũng chú trọng đến không gian ban công của mỗi ngôi nhà, căn hộ. Ban công đến sân vườn, tiểu cảnh xanh là một phần để gia chủ cảm nhận không khí trong lành hơn. Các chung cư thuộc khu đô thị xanh vẫn hấp dẫn nhiều khách mua trong năm nay bởi lý do này. Nhà xanh mang đến cảm giác thoải mái và thư thái hơn cho gia chủ trong cuộc sống hàng ngày.

Thiết kế nội thất chú trọng không gian bếp


Không gian bếp là một trong những khu vực tạo nên sự gắn kết của gia đình. Do đó, xu hướng chú trọng không gian bếp thành chốn thưởng thức và chế biến ẩm thực được chú trọng. Nhà bếp sẽ được thiết kế theo khoảng không, dành nhiều không gian cho khu vực nấu nướng và bàn ăn, cập nhật thêm những đồ dùng phụ kiện nhà bếp kiểu mới để thêm tiện nghi cho không gian sống. Theo thông tin xu hướng từ những chuyên gia nội thất, thiết kế đảo gia đình như bàn ăn và bar quầy, tủ bếp hay sắp đặt bàn ăn giữa bếp xung quanh vẫn được nhiều người yêu thích. Bởi độ tiện nghi và thuận tiện mà kiểu sắp xếp này mang lại.

Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích 2018
Nhà bếp hiện đại

Trong không gian bếp, họa tiết nền vảy cá, mang vẻ đẹp thiên nhiên hay dùng gạch xanh thư giãn, mang hy vọng cũng được yêu thích. Thiết kế thi công nội thất kiểu độc đáo này sẽ giúp phòng bếp ấn tượng mạnh hơn. Bên cạnh đó, những màu sắc ấn tượng cho phòng bếp là một điểm thay đổi mang lại sự khác biệt. Thay vì chọn màu trắng thông thường thì những màu cam, gỗ nâu hay màu sắc tím, xanh…kết hợp tăng thêm hiệu ứng màu cho gian phòng này.

Một số xu hướng đồ dùng nội thất được sử dụng

Sofa màu sắc tương phản, màu đậm

Sofa là một món đồ được yêu thích sử dụng nhiều năm nay bởi tính tiện lợi và nhiều thiết kế đa dạng từ vật liệu đến kiểu dáng, màu sắc. Chọn sofa là nội thất giải quyết hai vấn đề vừa công năng vừa điểm nhấn ấn tượng. Vì thế, sofa màu tương phản, màu đậm sẽ được chọn nhiều trong năm nay. Dự đoán xu hướng này khiến không gian ngày càng ấn tượng hơn. Sofa không cần quá đậm màu, sự thay đổi tương phản màu đen, xám, tro, trắng, vàng hay xanh, nâu đỏ…vẫn là lựa chọn yêu thích.

Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích 2018
Sofa màu vàng nổi bật

Đèn chùm kín, đèn thả, đèn cổ điển

Đèn thiết kế theo dạng chùm kín, tạo ánh sáng hội tụ lan tỏa hay đèn thả dài, đèn kiểu cổ điển mang đến nét đặc sắc riêng cho không gian. Kết hợp ánh sáng vàng tỏa ra sự hoài cổ vẫn được yêu thích trong năm nay. Theo nhiều người, khi thiết kế thi công nội thất nhà mình, chọn đèn thả dạng chùm, ánh vàng mang lại những khoảng khu vực ấm cúng, hoài cổ rất đặc trưng, thú vị và ấm áp. Sự kết hợp của tường sáng và đèn vàng, cổ điển, đặc biệt mang hiệu ứng rất cao.

Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích 2018
Đèn chùm kín, kiểu đèn thả được yêu thích

Hoa văn đặc sắc

Theo nhiều chuyên gia nội thất, hoa văn hiện đang trở lại được yêu thích thay thế cho những nét đơn giản khác. Hoa văn như hoa in đậm, in lớn mang màu sắc tương phản của đen – trắng, xanh – vàng kết hợp với các kiểu hoa văn màu sắc lạ phong phú hơn mang đến cho không gian sự tươi trẻ ấn tượng cao.

Hoa văn tường có thể từ tranh ảnh hay các hình vẽ nghệ thuật, rèm cửa…Mỗi sự lựa chọn thay đổi hoa văn đều mang lại vẻ đẹp ấn tượng riêng. Đặc biệt là hình vẽ hoa lớn, hoa nhỏ có xu hướng xuất hiện trở lại nhiều, thể hiện cảm xúc và tạo cảm xúc mới mẻ, thú vị hơn.

Chọn nội thất gỗ

Nội thất gỗ năm 2018 dự đoán vẫn là xu hướng nổi bật bên cạnh các loại vật liệu tự nhiên như vải sợi, bông hay vật liệu kim loại, kính…khác. Nội thất đồ gỗ màu sắc tự nhiên, cảm giác thân thiện, mộc mạc và quan trọng là dễ sắp xếp, thi công trong nhà nên tạo được thiện cảm cao, nhiều người yêu thích sử dụng.

Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích 2018
Nội thất gỗ vẫn được ưa chuộng

Những món đồ nội thất gỗ nhiều năm qua vẫn nhận được sự yêu thích của người dùng. Thiết kế ngày càng đa dạng, màu sắc phong phú cộng thêm kiểu dáng, thi công dễ dàng nên nội thất đồ gỗ chiếm ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Hài hòa vật liệu kim loại

Bên cạnh nội thất gỗ, đồ dùng kim loại cùng vật liệu bóng sáng, tạo độ tương phản thú vị cao cũng là một xu hướng dự đoán nhiều người yêu thích. Không gian với thiết kế nội thất nhiều màu, tương phản bóng sáng chắc chắn làm nên sức sống ấn tượng.

Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích 2018
Vật liệu nổi bật, kim loại đồ gỗ và đa dạng lựa chọn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, vật liệu kim loại như inox, thép không gỉ…chất lượng và bền lâu được ứng dụng nhiều trong nội thất hiện nay. Các thiết kế bàn tủ kệ bằng kim loại khác với đồ dùng gỗ, mang độ sáng cao, bóng đặc biệt.

Vật liệu kháng khuẩn

Vật liệu kháng khuẩn hiện đại được phát triển mạnh trong những năm gần đây. Sử dụng vật liệu kháng khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe, giữ độ bền của sản phẩm, an toàn cho cuộc sống hiện đại. Đối với một số khu vực trong nhà, vật liệu kháng khuẩn sử dụng cho thiết kế tủ kệ bếp đến thiết bị vệ sinh sử dụng vật liệu kháng khuẩn giữ độ sạch và an toàn cao hơn. Tuy vậy, công nghệ hiện đại nên thiết kế đồ dùng cũng có giá khá cao, dành cho những người chịu đầu tư.

Bên cạnh những xu hướng này, trên thế giới ghi nhận nhiều kiểu thiết kế, điểm nhấn khác nhau như màu sắc đen lì, ánh sáng đa sắc, sắc màu nổi bật…được nhiều người yêu thích. Những xu hướng thiết kế nội thất 2018 dự đoán sẽ hướng tới nhiều sắc màu và sự tương phản hơn, tạo cảm giác sinh động trong đời sống, giải tỏa bức bối của cuộc sống bộn bề ngày nay.  Mỗi kiểu lựa chọn thiết kế dù mang phong cách hiện đại, cổ điển hay nhẹ nhàng, hoài cổ, tinh tế hoặc công nghiệp, nghệ thuật mạnh mẽ…được kết hợp đồ dùng nội thất hiện đại, màu sắ phong phú mang tới những không gian nhà ở đặc sắc, thú vị và ấn tượng hơn nhiều. 

===>>> 4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu