Vì sao xây nhà cần thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp?

Chúng ta đều biết, xây nhà không phải là một việc đơn giản. Muốn có một ngôi nhà đẹp cần phải thực hiện nhiều việc khác nhau, huy động nhân lực, vật lực và kinh phí chuẩn bị sẵn sàng, thuê thiết kế, xây dựng chuyên nghiệp. Nhưng có nhiều người cho rằng, không cần thuê thiết kế kiến trúc làm gì mà chỉ cần tham khảo nhà mẫu rồi làm theo. Liệu đây có là phương án tốt, vì sao cần thuê thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp?
 

Chỉ tham khảo nhà mẫu, không thiết kế kiến trúc có tốt?

Có một phương án thực tế mà nhiều gia chủ nghĩ rằng đó là phương pháp giúp tiết kiệm nhiều chi phí, không cần mất công thuê thiết kế kiến trúc nữa mang tên nhà mẫu. Gia chủ chỉ tham khảo nhà mẫu, từ đó cảm thấy ưng ý ngôi nhà nào, thuê người thợ tay ngang vẽ lại rồi thuê thi công hay trao đổi với đơn vị xây dựng để xây nhà theo mẫu đó với sự thay đổi diện tích một chút là được. Nhưng thực sự đây có phải là phương án tốt?

Vì sao xây nhà cần thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp?
Tham khảo mẫu nhà liệu có đủ?

Tham khảo mẫu nhà đẹp, dựa theo một mẫu nhà nào đó ưng ý sau đó thảo luận lựa chọn, giao cho nhà thầu lên bản vẽ lại như thế để xây nhà thực tế không phải là phương án tốt. Bởi những lý do sau:

- Không phải khu đất nào cũng giống nhau, nhà nào cũng giống nhau, sẽ có những điểm khác nhau rất riêng. Mặc dù là cùng một thiết kế, thì vẫn có những điểm khác nhau để gia chủ có không gian sống tối ưu đặc biệt.

- Chủ nhà không thuê trực tiếp thiết kế nội thất, chỉ thuê tham khảo, người tay ngang, không có kinh nghiệm dễ dẫn đến sự sai lệch trong mẫu thiết kế bởi mỗi ngôi nhà có những điểm khác nhau như trên.

- Nếu thuê nhà thầu và đưa bản vẽ theo nhà mẫu, nhà thầu nếu không chuyên nghiệp, tay ngang sẽ dễ dẫn đến sai lệch xây dựng về sau.

- Đặc biệt, khó khăn nhất là khi chọn phương án xây nhà, với bản vẽ nhà mẫu không chi tiết, không rõ ràng được hoàn chỉnh thì chắc chắn gia chủ sẽ rất bối rối với các hạng mục xây dựng, không hiểu rõ công trình.Nếu chủ đầu tư chủ định mua vật tư thì sẽ khó đủ, phải thực hiện bổ sung liên miên, nhà thầu thi công và chủ nhà dễ khúc mắc, xây nhà không chất lượng. Nhưng nếu để nhà thầu tự “xử lý” thì lúc đó, nhà thầu tay ngang mà bạn thuê để tiết kiệm chi phí sẽ xây dựng không chuẩn, sơ sài, công trình có được không bền vững còn chưa kể giá thành xây nhà sẽ mập mờ tăng cao, không hề tiết kiệm như bạn nghĩ.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp, với bản vẽ mẫu sơ bộ, hồ sơ không kỹ càng, chủ đầu tư cùng nhà thầu xây dựng không hiểu rõ ý nhau, xung đột lâu dài, nhà thầu dễ bỏ ngang, dở dang công trình, mất nhiều chi phí hơn cho chủ nhà.

Vì sao xây nhà cần thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp?
Mỗi ngôi nhà cần một thiết kế khác nhau

Như vậy, việc chọn nhà mẫu và chỉnh sửa không chuyên nghiệp sẽ khiến những bước xây nhà tiếp theo dễ rơi vào hỗn loạn. Không chỉ không tiết kiệm chi phí mà còn khiến gia chủ mất thêm thời gian, công sức, kinh phí, xây nhà không như mong muốn, trì trệ công trình, căng thẳng, đau đầu.

Thuê thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp sẽ được gì?


Đó chính là một trong những lý do mà gia chủ không nên chỉ tham khảo nhà mẫu mà nên thuê trực tiếp thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp riêng cho nhà mình.  Bởi những lợi ích có được từ thiết kế kiến trúc sẽ giúp gia chủ có được ngôi nhà như ý hơn.

Vì sao xây nhà cần thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp?
Thiết kế kiến trúc nhà đẹp cần đầy đủ hạng mục nội ngoại thất

Những lợi ích có được khi thuê thiết kế kiến trúc nhà đẹp chuyên nghiệp:

- Quý khách được tư vấn thiết kế không gian phù hợp với yêu cầu sinh sống của mỗi thành viên trong gia đình, hợp phong thủy riêng của mảnh đất và hành mệnh các thành viên trong nhà. Điều này, gia chủ hoàn toàn khó có thể có được nếu lựa chọn tham khảo nhà mẫu và áp dụng nguyên si cho nhà mình. Bởi lẽ, diện tích chênh lệch, địa thế đất hay mệnh mạng của mỗi gia chủ là không giống nhau.

- Có một hồ sơ bản vẽ tổng thể, rõ ràng và kỹ càng theo từng chi tiết  chứ không chỉ là “tái tạo” lại sơ khai bản vẽ thiết kế của một công trình nào đó. Nhờ thế, gia chủ sẽ có được không gian sống riêng biệt, không giống với nhà khác, đảm bảo tiện nghi cũng như thẩm mỹ cho ngôi nhà. Điều này là cần thiết giúp đảm bảo cuộc sống thuận tiện lâu dài về sau của gia đình.

- Được giải thích kỹ càng về bản vẽ, hồ sơ thiết kế, báo giá xây nhà trọn gói nhà thô theo các hạng mục rõ ràng. Điều này sẽ giúp quý khách hình dung được số chi phí cần bỏ ra xây nhà, xây nhà như thế nào, chọn phương án gói xây dựng phù hợp, chủ động hơn. Tránh những rắc rối nảy sinh trong quá trình xây nhà một cách tối thiểu, không vướng vào thế bị động, tốn kém chi phí hơn khi xây nhà.

- Thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp giúp quý gia chủ yên tâm có ngôi nhà đẹp, tiện nghi và hợp phong thủy hơn, đáp ứng  nhu cầu an cư lạc nghiệp.

Chính vì những lợi ích trên, gia chủ khi cần xây nhà nên cân nhắc chọn thuê thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp chứ đừng qua loa, đại khái trong việc thiết kế này. Nếu không, dù bạn vẫn có nhà như yêu cầu để ở nhưng thực chất sẽ không hề có chất lượng như mong muốn, công năng không cao, tiện nghi không tốt và thẩm mỹ cũng không khá khẩm hơn. Nhiều gia chủ khi chọn xây nhà theo cách này đã cảm thấy không vừa lòng và đợi đến khi sửa chữa nhà đã quyết định lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp để cải tạo tốt hơn không gian nhà mình.

Tư vấn thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp, xây nhà trọn gói như ý

Nếu quý vị đang cần tư vấn thiết kế kiến trúc thì có thể tham khảo ngay với đội ngũ KTS Xây Dựng Nhà Xinh chúng tôi. Là đơn vị xây nhà, công ty thi công nội thất tại Hà Nội chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế kiến trúc đến xây dựng thi công nhà thô, hoàn thiện nội thất, mang lại ngôi nhà trọn vẹn để quý khách dọn vào ở ngay. Đội ngũ KTS được đào tạo bài bản, luôn cập nhật xu hướng mới sẽ đem tới những giải pháp xây dựng nhà phù hợp cho quý vị.

Vì sao xây nhà cần thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp?
Dịch vụ xây nhà trọn gói an tâm, thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp từ Xây Dựng Nhà Xinh 

Chúng tôi không dám khẳng định công ty mình là công ty tốt nhất nhưng  với bề dày kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động, những công trình được gia chủ khen ngợi, Xây Dựng Nhà Xinh tự tin sẽ mang tới không gian sống phù hợp theo yêu cầu và kinh phí của quý khách. Những giải pháp, phương án thiết kế khác nhau dựa trên hiện trạng mảnh đất hay yêu cầu của gia chủ dưới sự nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ kiến trúc sư sẽ giúp quý vị lựa chọn dễ dàng hướng xây nhà như ý hơn.

Xây Dựng Nhà Xinh cung cấp bản vẽ thiết kế theo hồ sơ chi tiết từ kiến trúc ngoại thất đến tổng thể, kiến trúc mặt bằng từng phòng, bố trí đầy đủ các khu vực dự kiến nội thất, phân tích hướng và các yếu tố liên quan đến phong thủy sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về ngôi nhà trong tương lai. Các thông tin hạng mục được bóc tách rõ ràng, quý vị không cần phải lo lắng sẽ rơi vào thế bị động khi không chuẩn bị đủ kinh phí hay dự trù tỉ mỉ khi xây nhà trọn gói.

Vì thế, nếu quý vị đang cần xây nhà tại Hà Nội và các tỉnh thành hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn thiết kế kiến trúc và xây nhà trọn gói, hoàn thiện nhà như ý muốn. Mọi chi tiết vui lòng gọi đến số điện thoại 0975.90.3333 / 0986.21.7777, đội ngũ KTS sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách về yêu cầu xây nhà trong thời gian nhanh nhất! 

===>>> Vì sao báo giá xây nhà trọn gói lại chênh lệch giữa các công ty?

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu