Vì sao báo giá xây nhà trọn gói lại chênh lệch giữa các công ty?

Báo giá là một phần quan trọng khi gia chủ tìm kiếm nhà thầu xây dựng cho ngôi nhà của mình. Nếu không có nhiều thời gian, gia chủ thường chọn dịch vụ xây nhà trọn gói với hy vọng có được không gian sống tiện nghi, thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí hơn, giảm bớt công sức vất vả xây nhà nếu chọn hướng tự xây nhà như bình thường. Bởi dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ là một đơn vị được thuê thực hiện từ A-Z quá trình xây nhà. Tuy nhiên, báo giá xây nhà trọn gói của mỗi công ty thường khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố riêng. Vậy vì sao lại có sự chênh lệch này, yếu tố nào ảnh hưởng đến báo giá?

Bảng báo giá xây nhà trọn gói nêu những thông tin gì?

Thông tin của bảng báo giá, từng chi tiết hạng mục khác nhau sẽ quyết định đến sự chênh lệch báo giá theo mỗi phương án riêng, được thực hiện bởi các đơn vị khác nhau. Cụ thể, trường hợp gia chủ chỉ chọn thiết kế kiến trúc và xây nhà trọn gói – hoàn thiện phần nhà thô thì mức giá sẽ khác so với chọn xây nhà trọn gói bao gồm nhà thô và nội thất.

Vì sao báo giá xây nhà trọn gói lại chênh lệch giữa các công ty?
Xây nhà với thiết kế kiến trúc, vật tư, nhân công

Theo đó, quý vị cần lưu ý về hồ sơ báo giá mà công ty thông báo khi trao đổi. Bảng báo giá nếu chỉ bao gồm hai phần kiến trúc và gói xây nhà thô chắc chắn sẽ ít hơn bảng giá bao gồm thêm việc hoàn thiện nội thất trong nhà. Để có ngôi nhà trọn vẹn thì gia chủ nên chọn đồng thời thiết kế xây dựng kiến trúc nhà thô và hoàn thiện nội thất sẽ tốt hơn thay vì chọn nhà thô và lại mất thêm thời gian tự hoàn thiện nội thất. Theo phương án nào, gia chủ đều có thể trao đổi cùng đơn vị xây nhà.

Cụ thể, những thông tin cơ bản trong bảng báo giá xây nhà trọn gói hoàn thiện nội thất sẽ bao gồm:

- Báo giá thiết kế kiến trúc: bao gồm ý tưởng và giá thiết kế theo m2. Đây là cách tính phổ biến nhất hiện nay.

- Báo giá xây nhà trọn gói phần nhà thô: Bao gồm các hạng mục vật liệu, quy trình thi công và giá thành vật liệu, giá thi công.

- Báo giá thiết kế nội thất: Tính theo m2, chia theo phong cách đặc trưng.

- Báo giá thi công nội thất: Dựa theo yêu cầu nội thất, báo giá từng món đồ lớn đến đồ trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Thông tin báo giá xây nhà cơ bản khi quý vị chọn thuê một đơn vị trọn gói sẽ cần phải có ít nhất là hai báo giá đầu tiên hoặc đầy đủ. Trường hợp lựa chọn thuê dịch vụ như thế nào là ở bạn, trao đổi rõ ràng về báo giá theo từng bước để chắc chắn được thực hiện đầy đủ.

Báo giá xây nhà trọn gói vì sao chênh lệch?


Có một trường hợp thường xảy ra là khi gia chủ chọn công ty xây nhà trọn gói, họ thử công ty này với công ty khác. Và kết quả, báo giá giữa các công ty chênh lệch nhau, họ lựa chọn công ty báo giá thấp hơn. Nhưng sau khi ký hợp đồng, một thời gian khởi công thì nhà thầu lại đưa ra những hạng mục giá mới và đòi hỏi thêm kinh phí. Và điều đó đã được hợp lý hóa bởi hợp đồng, gia chủ cần thực hiện tiếp tục với nguồn kinh phí mới so với dự tính báo giá ban đầu để tiếp tục hoàn thiện nhà do ràng buộc hợp đồng. Đó chính là một điển hình tiêu biểu cho việc báo giá chênh lệch ở những hạng mục quan trọng.

Vì sao báo giá xây nhà trọn gói lại chênh lệch giữa các công ty?
Vì sao báo giá xây nhà chênh lệch?

Cụ thể, khi quý vị cầm hai bảng báo giá, bạn cảm thấy công ty này báo giá nhiều chi tiết, giá cao còn công ty kia có ít chi tiết, hạng mục cần xây hơn, vẫn đảm bảo chất lượng (theo khẳng định một chiều từ công ty) và giá rẻ hơn. Nhưng thực tế, xây nhà cần phải có đủ các hạng mục chi tiết chứ không phải cơ bản với vài mục thông thường. Bởi để hoàn thiện nhà, không thể chỉ với một số phần “sườn” mà còn phải có tiểu tiết xung quanh.

Thực tế, đơn vị nào báo giá càng chi tiết sẽ giúp gia chủ nắm rõ được công trình sẽ xây dựng với những hạng mục, vật tư, đồ dùng nào, thiết kế ra sao, thi công như thế nào? Mức báo giá càng chi tiết, càng thể hiện sự chuyên nghiệp và có tâm của công ty thi công bởi không giấu giếm những khoản chi khác, kéo bảng giá thấp xuống để gia chủ bị qua mặt. Quý vị nên lưu ý, tham khảo, hỏi  rõ các hạng mục, báo giá chi tiết đến khi đã hiểu hết bảng giá mới chọn lựa. Bên cạnh đó, có thể báo giá vẫn còn chưa đầy đủ, gia chủ cần thỏa thuận trong hợp đồng về giới hạn chi phí phát sinh, chi phí phát sinh vì thay đổi rõ ràng ra sao, điều kiện nào thì được phát sinh chi phí…để nắm chắc mức giá, chuẩn bị kinh phí xây nhà chủ động, tránh rơi vào tình trạng bị động, làm giảm thời gian xây dựng.

Có một trường hợp khác khiến báo giá xây nhà trọn gói chênh lệch giữa các công ty mà quý vị khi xem bảng giá, cần so sánh các yếu tố về vật tư xây nhà, công nghệ thi công và thời gian thực hiện. Rõ ràng, vật tư chất lượng, công nghệ hiện đại và thời  gian hoàn thành nhanh hơn thì báo giá chắc chắn sẽ cao hơn. Vì thế, đừng vội quyết định khi thấy báo giá của các công ty chênh lệch nhau mà hãy đánh giá về độ chi tiết, các yếu tố nổi trội để cân nhắc kỹ càng hơn. Có gia chủ vì thấy báo giá rẻ, không cân nhắc các yếu tố khác, chọn công ty kém chuyên nghiệp dẫn đến thời gian thi công xây dựng trì trệ (dù đã quảng cáo tiến độ không chậm trễ). Hoặc trường hợp nhà thầu dùng vật tư kém chất lượng, thi công cẩu thả nên chỉ sau một thời gian ngắn, nhà xuống cấp hư hỏng ngay.

Vì sao báo giá xây nhà trọn gói lại chênh lệch giữa các công ty?
Chú ý từ thiết kế đến xây dựng cần có giá chi tiết

Nhưng phân tích về chênh lệch báo giá trên cũng là điều mà quý vị nên cần coi trọng ở bảng giá khi làm việc với công ty xây nhà để so sánh chọn được đơn vị chuyên nghiệp, yên tâm hơn.

Tham khảo báo giá xây nhà trọn gói và nhận bảng giá chi tiết


Nếu quý vị đang cần tư vấn xây nhà, có thể tham khảo báo giá cùng Xây Dựng Nhà Xinh để chọn lựa gói xây dựng phù hợp với không gian nhà mình. Với gần 10 năm kinh nghiệm xây nhà ở, đồng hành cùng hàng trăm quý gia chủ, công ty chúng tôi hân hạnh tạo nên không gian sống an cư lạc nghiệp dành cho quý vị. Luôn phát triển, tìm kiếm xu hướng mới, áp dụng công nghệ hiện đại cùng vật tư nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, Xây Dựng Nhà Xinh cam kết xây nhà bền vững, lâu dài. Bên cạnh đó, chúng tôi bảo hành công trình trọn 1 năm, bảo hành sản phẩm nội thất thời gian lâu hơn, bảo trì mãi mãi, luôn đồng hành bảo vệ ngôi nhà thân yêu của quý vị.

Vì sao báo giá xây nhà trọn gói lại chênh lệch giữa các công ty?
Xây nhà trọn gói cùng Xây Dựng Nhà Xinh  

Với bảng báo giá sơ lược, quý vị có thể tham khảo để lựa chọn. Công ty thiết kế nội thất, hoàn thiện thi công với đa số nội thất tận gốc được sản xuất bởi xưởng chuyên nghiệp, hiện đại mà quý vị có thể trực tiếp tham khảo. Từ đó, chúng tôi đảm bảo chất lượng cho nội thất, an tâm sử dụng cho quý khách. Sản phẩm nội thất đa dạng theo chọn lựa, còn giúp quý khách chọn phương án phù hợp, không phải chờ đợi sản phẩm lâu dài.

Vì sao báo giá xây nhà trọn gói lại chênh lệch giữa các công ty?
Báo giá xây nhà thô cơ bản

Tham khảo báo giá xây nhà cùng Xây Dựng Nhà Xinh và liên hệ cùng chúng tôi để được báo giá chi tiết, tỉ mỉ theo từng hạng mục, phương án thiết kế tốt nhất. Đội ngũ kiến trúc sư, công trình sư chuyên nghiệp sẽ mang đến ngôi nhà như ý cho quý vị. Mọi chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ qua hai số điện thoại 24/24 là để tư vấn nhanh chóng nhé! 

===>>> Xây nhà trọn gói và cách tính chi phí xây nhà hoàn thiện nội thất

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu