Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất tối giản cho không gian

Trong thiết kế nội thất đẹp hiện nay có rất nhiều các phong cách khác nhau, mỗi phong cách mang một đặc trưng riêng biệt. Có người thích sự đơn giản nhưng lại có người thích sự cầu kì và phức tạp, chi tiết. Nói chung nó còn tùy thuộc vào từng gia chủ. Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện nay được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn vì nó mang đến những vẻ đẹp rất riêng. Trong bài viết này, Xây Dựng Nhà Xinh sẽ cùng các bạn tìm hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất này.

Thiết kế nội thất đẹp cho không gian sống luôn là điều áo ước của tất cả mọi người. Lựa chọn phong cách như thế nào còn tùy thuộc vào từng gia chủ vì mỗi người có gu thẩm mĩ riêng. Phong cách thiết kế nội thất tối giản chính là một trong những phong cách rất được ưa chuộng hiện nay. Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại yêu thích và chọn lựa nội thất này. Nó được thể hiện rõ ràng ở đặc điểm của nó, đem lại cho con người sự cuốn hút và vô cùng nổi bật.

Như thế nào là phong cách thiết kế nội thất tối giản?


Chắc chắn khi nói về bất cứ phong cách thiết kế nội thất nào thì chúng ta đều tò mò xem phong cách đó là gì và có các đặc điểm như thế nào. Với phong cách thiết kế nội thất tối giản cũng như vậy. Đây chính là phong cách hướng đến sự trẻ trung và vô cùng năng động, là sự đơn giản tối đa nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và sang trọng, đẳng cấp. Nó có tên gọi khác là phong cách Minimalist và hiện đang cực kì phổ biến ở Châu âu đấy nhé.

thiết kế nội thất tối giản
Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản 


Những điều nên và không nên trong phong cách thiết kế nội thất tối giản


Trong phong cách thiết kế nội thất tối giản có những điều nên và không nên mà chúng ta cần phải chú ý để có được không gian đẹp và hoàn hảo nhất. Phong cách thiết kế cho những mẫu nhà đẹp dù là thể nào thì cũng cần đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như là công năng sử dụng.

Những điều nên làm

Đầu tiên là chúng ta cần phải chú ý về chất lượng. Hãy làm sao để tạo nên được một không gian đem lại được sự tiện nghi cho bạn cũng như là các thành viên trong gia đình. Không gian đó cần đảm bảo được các công năng sử dụng nhưng vẫn phải đảm bảo gọn gàng và ngăn nắp. Vì vậy các bạn nên chú ý xem mình cần gì và muốn có được không gian như thế nào để từ đó có được sự chọn lựa chính xác nhất.

thiết kế nội thất đẹp
Nên chú ý về chất lượng, tạo nên không gian thoáng đãng và sang trọng nhất

Điều chúng ta nên làm tiếp theo là hãy cố gắng tạo ra không gian thật thoáng đãng, tránh sự tù túng và bí bách. Điều này thật sự rất cần thiết bởi sự thoáng đãng sẽ đem lại sự dễ chịu hơn thay vì không gian tù túng và chật chội. Màu sắc trong thiết kế và thi công nội thất theo phong cách này thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hai gam màu trắng đen làm chủ đạo. Đây là những gam màu đặc trưng cho phong cách nội thất tối giản, nó đem lại không gian cực hoàn hảo và thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người.

Với những thứ không thật sự cần thiết có trong không gian sống thì chúng ta nên bỏ qua nhé các bạn. Vì đi theo phong cách tối giản nên mọi thứ hãy thật đơn giản, nếu cái nào không cần thì các bạn trông cần phải trang trí trong không gian sống của mình. Trong thiết kế không gian mở người ta rất chú ý vấn đề này. 

Những điều không nên

Với phong cách này chúng ta hướng đến sự tối giản nên hãy biến không gian của bạn trở nên như vậy. Bạn không nên nghĩ rằng mình có thể dùng căn phòng này cất giữ thật nhiều các món đồ khác nhau bằng cách chọn nội thất đa năng. Điều này nếu như bạn không cẩn thận sẽ phản tác dụng ngược lại và đem lại không gian thật chất chội. Hãy loại bỏ suy nghĩ này ngay nhé các bạn.

thiết kế nội thất
Để có không gian tối giản đẹp có những điều chúng ta không nên làm

Và như chúng tôi đã nói ở phần nên làm rằng hãy để không gian có sự thoáng đãng. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn không nên cố gắng lấp đầy tất cả các khoảng trống trong nhà. Hãy để cho nó có những khoảng trống nhất định. Việc lấp đầy sẽ chỉ làm cho căn phòng của bạn trở nên chật chội và bí bách hơn mà thôi.

Chúng ta cũng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong không gian đi theo phong cách này. Điều này vừa không đảm bảo tính thẩm mĩ lại vừa không đảm bảo yếu tố phong thủy nhà cửa đâu nhé các bạn. Hãy sử dụng màu sắc có chọn lọc và sao cho phù hợp, hài hòa nhất.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản và các nguyên tắc không thể quên


Chú trọng đến ánh sáng

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản rất chú ý đến ánh sáng. Nét đặc trưng của nó là sự đơn giản tối đa nên như chúng tôi đã nói màu sắc sẽ không sử dụng quá nhiều. Vậy nên, ánh sáng trong không gian cực kì quan trọng, nó góp phần tạo nên hiệu ứng thẩm mĩ, cung cấp ánh sáng và giúp làm nổi bật hơn nữa phonng cách kiến trúc này. Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa và kết hợp với ánh sáng nhân tạo nhé.

thiết kế nội thất tối giản
Cần phải chú trọng về ánh sáng trong thiết kế nội thất tối giản

Nguyên tắc về màu sắc

Trong phong cách này, nguyên tắc thiết kế đó chính là sử dụng không quá ba màu. Một màu sẽ dùng để làm chủ đạo, một màu làm điểm nhấn và một màu dùng để làm màu nền. Trong đó màu trắng được sử dụng nhiều và phổ biến hơn bao giờ hết.

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản đang được rất nhiều các gia đình yêu thích. Nó rất thích hợp với cuộc sống hiện đại, tuy đơn giản nhưng vẫn cực kì sang trọng và tinh tế, đem lại sự đẳng cấp cho không gian. Bước vào không gian không cần cầu kì, rất nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn cực kì ấn tượng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào?

thiết kế nội thất đẹp
Đừng quên nguyên tắc về màu sắc

Chọn đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp nhất


Dù bạn yêu thích phong cách thiết kế nội thất tối giản hay là bất cứ không gian nào thì cũng cần chọn được đơn vị thi công thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Họ sẽ đem lại cho bạn không gian đẹp và hoàn thiện nhất.

Đó cũng chính là lý do tại sao bạn nên chọn Xây Dựng Nhà Xinh của chúng tôi. Bạn muốn thiết kế không gian theo phong cách nào thì chúng tôi cũng đều có thể đáp ứng mọi yêu cầu.

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu