Thiết kế nội thất Free và 5 sai lầm trong thiết kế làm bạn bất an

Trong thiết kế nội thất chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu rằng một căn nhà đẹp phải tổng hòa từ rất nhiều yếu tố như thẩm mỹ, công năng sử dụng, sở thích cá nhân... Đã có không ít ngôi nhà khiến gia chủ khổ sở, sinh hoạt bí bách vì thiết kế bên trong không hoàn thiện. Bài viết dưới đây mà Xây Dựng Nhà Xinh chia sẻ đến bạn là những sai lầm trong thiết kế nội thất làm bạn bất an và thiết kế nội thất free có thực sự tốt như bạn nghĩ? Chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi chuẩn bị có ý định thiết kế nội thất nhà ở.


Các quy tắc thiết kế nội thất đẹp tạo ra một ngôi nhà hạnh phúc.


Trong quá trình làm nghề, chúng tôi đã gặp không ít người có quan niệm sai lầm về thiết kế nội thất khiến căn nhà họ sinh sống luôn cảm thấy "bất an". Hầu hết mọi người đều nghĩ căn nhà thiết kế nội thất đẹp luôn có guu thẩm mĩ tinh tế, biết cách lựa chọn, sắp xếp đồ nội thất thông minh. Thế nhưng thực tế còn vượt xa những gì chúng ta nghĩ về một ngành công nghiệp bí mật mang tên "thiết kế nội thất".
 
Thiết kế nội thất free và những sai lầm trong thiết kế khiến bạn bất an
Thiết kế nội thất nhà đẹp như thế nào mới đúng?

Thiết kế nội thất chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Chúng ta không thể phủ nhận thẩm mỹ chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định căn nhà mình lựa chọn có đáng sống hay không. Thế nhưng, trên thực tế thẩm mỹ không phải là tất cả khi chúng tôi thực hiện một công trình thiết kế - thi công nội thất hoàn chỉnh cho khách hàng.

Khi nhận được dự án thiết kế nội thất dù lớn hay nhỏ, chúng tôi đều phải đo đạc cẩn thận, sắp xếp phân bổ lại mặt bằng, tối ưu hóa không gian sống để đảm bảo công năng sử dụng của từng thành viên trong gia đình. Một căn nhà đẹp được chúng tôi thiết kế nội thất chuyên nghiệp phải tối ưu hóa mọi công năng sử dụng, đảm bảo hài hòa cả tính thẩm mĩ, tiện ích đã được tính toán rất cẩn thận. Ngay cả những yếu tố tưởng chừng nhỏ như: sơ đồ điện nước, đèn đóm... nếu không được bố trí khoa học, cẩn thận sẽ là cả vấn đề lớn sau này khi bạn về ở.
 
Thiết kế nội thất Free và 5 sai lầm trong thiết kế làm bạn bất an
Thiết kế nội thất nhà đẹp không chỉ là quan tâm đến tính thẩm mỹ, mà còn rất nhiều yếu tố chúng ta cần lưu ý.


Thiết kế nội thất Free - Sai lầm khi thiết kế nội thất free.


Để đào tạo được một kiến trúc sư (KTS), Kỹ sư chuyên nghiệp ít nhất phải mất 7- 10 năm, biết bao công sức, tiền bạc bỏ ra. Họ là những người thợ "kiết thiết" miệt mài, chăm chỉ với đầu óc sáng tạo không ngừng nghỉ để giúp bạn "lên ý tưởng", thiết kế những concept nội thất theo sở thích, tính cách, theo mệnh, theo điều kiện kinh tế... của bạn. Rất nhiều công sức, chuyên môn, kinh nghiệm, thời gian họ bỏ ra để lên một bản vẽ chi tiết gửi đến bạn. Chưa kể đến mấy chục tiếng đồng hồ hoàn thiện bản vẽ 3D chân thực dành cho bạn, tỉ mỉ đến từng centimet đường dây điện... và cả một bản hồ sơ thiết kế dày cộp gửi đến bạn.
 
Thiết kế nội thất free - sai lầm lớn nhất bạn thường bỏ qua
Để thiết kế được căn nhà ưng ý luôn đòi hỏi các quy trình thiết kế nội thất cầu kì, tỉ mỉ và chuyên nghiệp.

Với bấy nhiêu đó và cả sự trân trọng với nghề chúng tôi chắc chắn rằng không có cái gì Free mà mang lại cho chúng ta những điều mình ưng ý. Đặc biệt là trong thiết kế kiến trúc - nội thất. Đừng chỉ vì tiếc mấy triệu hay mấy trục triệu thiết kế nội thất mà phá hỏng đi cả một không gian sống đáng mơ ước và mắc phải những sai lầm khi thiết kế nội thất. Bởi, bản vẽ thiết kế nội thất là cả một tấm bản đồ quý giá, tỉ mỉ hội tụ đầy đủ những mô phỏng chân thực nhất về tính thẩm mĩ, công năng sử dụng, những tiện ích, màu sắc, bố cục, sở thích, mong muốn cá nhân của bạn thể hiện trọn vẹn nhất trong đó. Vì thế, tại sao thay vì việc phải đầu tư đi đầu tư lại việc mua nội thất, phá đi không gian không ưng ý vì xây không đúng ý muốn, bất tiện trong sử dụng bạn lại không đầu tư hơn về thiết kế nội thất?

Khi có một bản vẽ thiết kế nội thất tỉ mỉ, đã được báo giá chi tiết việc bạn có thể từ từ đầu tư nội thất cho căn nhà có thể dễ dàng hơn. Đặc biệt không lo phát sinh nhiều chi phí vì các KTS đã "kiến thiết" dự trù đầy đủ kinh phí như mong muốn của bạn.

>> Xem thêm những bất ngờ bạn chỉ có thể nhận được tại Xây Dựng Nhà Xinh qua 4 yếu tố dưới đây:

Thiết kế nội thất free và 6 sai lầm trong thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất free thường không xuất hiện ở những công ty chuyên nghiệp, uy tín vì họ hiểu giá trị của mình nằm ở những công trình thiết kế hoàn hảo gửi đến khách hàng.

4 Lý do dễ hiểu khiến các công ty chấp nhận thiết kế nội thất free cho bạn:
 
  • 1. Bạn sử dụng gói combo vừa thiết kế - vừa thi công nội thất.
  • 2. Họ dùng những thiết kế đã có sẵn, thêm hoặc bớt một số chi tiết hợp với mong muốn của bạn như đã trao đổi.
  • 3. Họ cắt bớt chất lượng nội thất thi công để bù trừ chi phí.
  • 4. Giá trị thi công công trình được nâng lên để bù lại chi phí.

Thiết kế nội thất Free và 5 sai lầm trong thiết kế làm bạn bất an
Đừng bao giờ sống trong những căn nhà có thiết kế nội thất khiến bạn "bất an" khi sống trong đó.

Thiết kế nội thất dập khuôn theo những hình mẫu "có sẵn".

"Ở nhà mình mà cảm giác như đang số trong một căn nhà xa lạ" chính là điều chúng tôi nói về bạn khi bạn nhận thiết kế nội thất free. Rất nhiều công ty thiết kế thi công nội thất đã áp dụng điều này khi nhận khách hàng với mức giá thiết kế thấp, hoặc free (nếu thi công). Những mẫu thiết kế đã "dập khuôn" có sẵn sẽ được họ cosplay lại theo concept mà bạn đang muốn, đó không phải là ngôi nhà của bạn.

Với Xây Dựng Nhà Xinh chúng tôi lại là một quan điểm hoàn toàn khác. Khi thiết kế một căn nhà cho khách hàng, chúng tôi luôn tôn trọng khách hàng bằng việc đặt câu hỏi, lắng nghe thói quen sinh hoạt hằng ngày, sở thích, lối sống, cá tính, phong cách mà khách hàng hướng tới... Từ đó đưa ra giải pháp thiết kế nội thất, tối ưu thẩm mỹ, công năng, tiện ích... giúp khách hàng sống được trong căn nhà thật sự hạnh phúc dành cho riêng mình.
 
Thiết kế nội thất Free và 5 sai lầm trong thiết kế làm bạn bất an
Một căn nhà đẹp bao hàm rất nhiếu yếu tố bạn sẽ thấy khi đến Xây Dựng Nhà Xinh.

Lo ngại về thiết kế nội thất đắt đỏ - "Tôi thấy nhà của mình chẳng đáng để thuê"
 
 
Đây chính là những sai lầm trong thiết kế nội thất làm bạn "bất an" khi sống trong đó. Thông thường giá thiết kế nội thất sẽ được các công ty chuyên nghiệp công khai trên website. Mỗi một công ty sẽ sở hữu những KTS có chuyên môn, có tay nghề khác nhau vì thế giá thiết kế nội thất thường sẽ có sự chênh lệch. Nhưng so với việc đầu tư nội thất, chi phí bạn bỏ ra thật sự không nhiều vì thế bạn hoàn toàn có khả năng để biến căn nhà mình mơ ước đẹp hơn, tiện ích hơn. Trong trường hợp bạn đang tính toán chi phí, hãy lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất trọn gói thành các gói đơn lẻ như: Thiết kế bản vẽ 3D, bản vẽ mặt bằng, thiết kế các không gian chính hoặc thiết kế sơ đồ bố trí điện nước...
 
Thiết kế nội thất Free và 5 sai lầm trong thiết kế làm bạn bất an
Giải pháp thiết kế nội thất tạo nên một căn nhà như ý bạn có thể lựa chọn thông minh theo gợi ý của Xây Dựng Nhà Xinh.

Trong trường hợp nếu bạn thấy ngôi nhà của mình nhỏ và "tôi thấy chẳng đáng để thuê thiết kế nội thất". Bạn sẽ thấy hàng tá các bất tiện như: chật chội, công năng sử dụng kém, bí bách trong khi phí thiết kế chẳng đáng là bao. Với căn nhà nhỏ thường các KTS sẽ tính toán rất cẩn thận trong việc sắp xếp bố cục không gian, tối giản đồ nội thất và tăng tiện ích để không gian rộng, thoáng và tiện nghi hơn. Bạn sẽ thấy những lợi ích rất lớn, và phí thiết kế các KTS đều tính theo m2 vì thế dự trù kinh phí sẽ rất dễ.
 
Thiết kế nội thất Free và 5 sai lầm trong thiết kế làm bạn bất an
Không gian nhỏ luôn được các KTS sắp xếp với nhiều tiện ích, đẹp mắt đảm bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ mà bình thường chúng ta rất khó sắp xếp được.

Quy tắc tạo ra một không gian thiết kế nội thất với căn nhà hạnh phúc.

Có một số quy tắc trong thiết kế nội thất để tạo nên một căn nhà hạnh phúc khiến tinh thần, trạng thái của chúng ta tốt lên rất nhiều mà chúng tôi đúc kết lại như:

- Làm đẹp không gian phòng khách, sử dụng sàn gỗ (giúp kiểm soát huyết áp) và sử dụng những bức tranh treo tường bằng hình ảnh gia đình xưa - cũ sẽ khiến chúng ta thấy thoải mái, hạnh phúc hơn.

- Biến nhà bếp tăng cường gắn kết bằng cách xây "đảo bếp".

- Trang trí phòng ăn thành nơi giải trí với gam màu ấm áp thể hiện sự yêu thương, no đủ.

- Tại sao không thêm một vài cây xanh trong nhà tắm để tạo không gian xanh - sạch và đẹp?

- Thường xuyên giữ phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng giúp giấc ngủ sâu hơn.

- Hay sắp xếp chỗ làm việc khoa học khiến trí não không bị phân tâm...

Những sai lầm khi thiết kế nội thất khiến bạn bất an
Những nguyên tắc nhỏ biến ngôi nhà trở lên "hạnh phúc" hơn.

Những nguyên tắc tưởng chừng như dễ dàng lại lại là yếu tố khiến bạn thấy không gian sống của mình sẽ hạnh phúc hơn, và đặc biệt tránh những sai lầm trong thiết kế nội thất.


Xây Dựng Nhà Xinh - Công ty thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp.


Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thiết kế - thi công nội thất ngày càng được nhiều gia đình chú trọng đầu tư. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế - thi công nội thất Xây Dựng Nhà Xinh tự hào là công ty thiết kế thi công nội thất hàng đầu tại Hà Nội giúp khách hàng có được lựa chọn dịch vụ tốt nhất hiện nay. 
 
Thiết kế nội thất Free và 5 sai lầm trong thiết kế làm bạn bất an
Quy trình thi công nội thất chuyên nghiệp tại Xây Dựng Nhà Xinh.
 
5 sai lầm trong thiết kế nội thất làm bạn bất an
Quy trình cải tạo sửa chữa nhà.
 
Thiết kế nội thất Free và 5 sai lầm trong thiết kế làm bạn bất an
Quy trình xây nhà trọn gói tại Xây Dựng Nhà Xinh.

Lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất - thi công - cải tạo nhà và xây nhà trọn gói tại Xây Dựng Nhà Xinh sẽ đảm bảo mang đến cho khách hàng lựa chọn thật sự hoàn thiện cả về thẩm mỹ, công năng sử dụng, tiện ích. Đặc biệt, chúng tôi sẽ kiến thiết không gian sống của quý khách có một căn nhà hoàn chỉnh sau khi nghiên cứu thiết kế, tư vấn theo phong thủy nội thất, màu sắc, mệnh của chủ nhà để đảm bảo đó sẽ là nơi giúp khách hàng sở hữu được không gian sống thoải mái, đẹp và hạnh phúc nhất. Đặc biệt là tránh những sai lầm trong thiết kế nội thất nhà ở.

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu