Thiết kế nội thất đẹp tự nhiên theo phong cách tối giản

Phong cách thiết kế nội thất trên thế giới hiện nay rất đa dạng, phù hợp theo mỗi không gian sống khác nhau, cải thiện những vấn đề lo lắng về diện tích hay bố trí như thế nào cho mỗi ngôi nhà. Trong đó, thiết kế nội thất nhà tự nhiên theo phong cách tối giản được ưa chuộng nhiều hiện nay bởi sự tiện nghi, thoải mái và ít chi phí mà phong cách này đem lại.
 

Thiết kế nội thất tối giản, ít mà “chất”

Với phong cách tối giản – có nghĩa là đơn giản nhất có thể thì các không gian khi thiết kế thi công nội thất đều hướng tới chọn lựa chỉ những món đồ dùng nội thất cơ bản và đủ cho các phòng. Thiết kế các đồ dùng cũng tối giản hóa, không nhiều chỉ tiết, phục vụ công năng cao nhất và tính thẩm mỹ vừa phải. Vì thế mà trong không gian thiết kế nội thất tối giản sẽ rất ít đồ nhưng để đem lại sự tiện nghi cao thì dù ít mà “chất”: các đồ dùng nội thất được chọn lọc kỹ càng đảm bảo công năng tối ưu để thuận tiện trong sinh hoạt, làm việc…hàng ngày.

Thiết kế nội thất đẹp tự nhiên theo phong cách tối giản
Phòng khách với đồ dùng cơ bản tối giản

Thiết kế nội thất đẹp tự nhiên theo phong cách tối giản
Cân bằng màu sắc và hài hòa tự nhiên
 

Phong cách thiết kế nội thất tối giản tưởng chừng dễ mà khó bởi những yếu tố cần thỏa mãn:

-  Ít đồ dùng nhất có thể mà vẫn đủ công năng

- Thiết kế đồ dùng đơn giản, không xa hoa mà vẫn có tính thẩm mỹ

- Không gian cần hài hòa và tiện nghi.

Thiết kế nội thất đẹp tự nhiên theo phong cách tối giản
Đồ dùng nhỏ gọn bố trí tối giản tiết kiệm diện tích

Do những yếu tố trên mà khi nghiên cứu chọn thiết kế kiến trúc nội thất tối giản khá khó khăn khi cân bằng số lượng đồ dùng và thiết kế. Tuy nhiên, khi đã quyết định được đồ dùng cần thiết, thiết kế ra sao thì việc chọn đồ dùng sẽ dễ dàng hơn do không có quá nhiều chi tiết phải tuân theo.

Thiết kế nội thất đẹp tự nhiên theo phong cách tối giản
Phòng ngủ tối giản hiện đại

Cách thiết kế tối giản thường được biết đến với những kiểu thiết kế của người Nhật khi các đồ dùng thường nhỏ gọn mà công năng tốt. Phong cách Nhật Bản tiết chế tối đa đồ dùng và tạo sự thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, ấn tượng cao mà vẫn tiện nghi cho không gian sống.

Áp dụng phong cách thiết kế nội thất tối giản cho không gian nhỏ

Thường phong cách tối giản sẽ được dùng cho không gian nhỏ bởi vì sự tiết kiệm diện tích cũng như độ thoáng rộng khi áp dụng phong cách này mang lại. Vì tối giản, ít đồ, màu sắc đơn giản nên không gian nhỏ sẽ thoáng và thoải mái hơn, không bị những đồ dùng lớn hay rườm rà chi tiết làm rối mắt.

Thiết kế nội thất đẹp tự nhiên theo phong cách tối giản
Không gian sống tối giản với một số đồ dùng linh hoạt

Hiện thiết kế nội thất nhà nhỏ thường áp dụng cách tối giản, đơn giản hóa vừa thuận tiện sinh hoạt, đáp ứng đủ công năng vừa tạo tính thẩm mỹ hài hòa cho không gian sống. Đó chính là lý do mà ngày nay, khi quỹ đất xây nhà đã hạn hẹp, các căn hộ, nhà phố nhỏ thường hướng đến chọn lựa thiết kế theo phong cách này.

===>>> Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp sáng tạo theo màu xám tinh tế 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu