Thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và rộng rãi hơn nhờ những mẹo này

Bất kỳ ai sở hữu một căn hộ nhỏ đều mong ước làm thế nào để giúp không gian rộng rãi hơn, tự nhiên hơn. Vậy các gia chủ đã nắm trong tay những bí quyết gì? Nếu đang phân vân chưa biết là sao biến không gian căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi hơn, ăn gian diện tích tốt hơn thì đừng bỏ qua những mẹo sau.
 

1.  Ánh sáng cần chan hòa khi thiết kế nội thất căn hộ nhỏ


Ánh sáng rất quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ do đó các KTS Xây Dựng Nhà Xinh khuyên quý gia chủ nên mở cửa tối đa từ cửa sổ để có thể đón nắng nhiều nhất. Bên cạnh đó là chọn hệ thống đèn chiếu sáng hài hòa, giúp không gian mở tối đa, tạo sự lung linh và nhẹ nhàng cho các gian phòng, tiện nghi hiện đại.
 
Thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và rộng rãi hơn nhờ những mẹo này
Thiết kế căn hộ phải hài hòa ánh sáng mới thoáng rộng hơn

2. Chọn màu nhạt làm màu chủ đạo
 

Trong nguyên tắc thiết kế nội thất thì có 3 màu cơ bản là màu chủ đạo chiếm diện tích lớn, thường sơn tường, làm sàn, sơn trần còn hai màu còn lại là màu thứ cấp như một góc tường sàn nhà, màu điểm nhấn của một số đồ dùng trong phòng. Nếu là thiết kế căn hộ nhỏ thì các gia chủ nên chọn màu nhạt làm màu chủ đạo sẽ đem đến hiệu ứng tốt hơn.
 
Thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và rộng rãi hơn nhờ những mẹo này
Căn hộ nhỏ màu trắng, xám, nâu đan xen mở rộng

 
Những tone màu nhạt, trung tính như màu trắng, xám, be, màu vàng gỗ nhạt…có tác dụng “ăn gian” diện tích rất tốt với sắc tố màu ít, tạo cảm giác thoáng rộng hơn khi nhìn vào nhà. So với màu đậm có khả năng co lại diện tích thì màu nhạt sẽ làm không gian rộng rãi hơn. Còn các màu thứ cấp cũng có thể chọn thi công nội thất màu nhạt thêm rộng rãi nhưng với màu nhấn nên chọn màu đậm để có sự hài hòa nổi bật trong nhà.
 
Thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và rộng rãi hơn nhờ những mẹo này
Thiết kế nội thất chung cư với ánh sáng và màu sắc nhạt trung tính

3. Cân nhắc chọn phong cách thiết kế đơn giản
 
Những phong cách thiết kế nội thất không đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe, đơn giản linh hoạt như phong cách hiện đại, Vintage, Scandinavia…sẽ là lựa chọn tốt hơn cho căn hộ nhỏ. Những phong cách này không cần quá nhiều chi tiết, đồ dùng phải nhiều chạm trổ như phong cách cổ điển nên sẽ dễ bày trí, thiết kế hơn. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất giá rẻ hơn do đồ dùng đơn giản, giá thành phải chăng, dễ tìm mua và sắp đặt trong nhà.
 
Thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và rộng rãi hơn nhờ những mẹo này
Chọn phong cách hiện đại tối giản

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và rộng rãi hơn nhờ những mẹo này
Gọn gàng và ngăn nắp
 
4. Cân nhắc đồ dùng cơ bản là đủ
Đơn giản và chỉ hướng mua những đồ dùng cơ bản cho phòng là được vừa có hiệu quả tiện nghi đầy đủ vừa giúp không gian thoáng, không bị vướng bởi những món đồ không cần thiết sử dụng thường xuyên trong nhà. Mỗi phòng bạn lên kế hoạch với những món đồ nội thất cơ bản, thiết kế ít chi tiết, đơn giản đủ công năng và gọn gàng để sắp đặt tiện lợi trong nhà nhỏ hơn. Chỉ với những món đồ cơ bản thường dùng, tối ưu công năng mà tối giản diện tích nên không gian ngày càng rộng hơn với những khoảng không thừa. Nếu muốn ngăn  cách các phòng do thiết kế kiến trúc phòng khách liền bếp thì quý gia chủ nên chọn vách ngăn tiện lợi.
 
Thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp và rộng rãi hơn nhờ những mẹo này
Nội thất đẹp gọn gàng vừa đủ
 
Trên đây là một số ý tưởng mà các KTS Xây Dựng Nhà Xinh tư vấn cho quý gia chủ áp dụng cho căn hộ nhỏ của mình nhé!
 
===>>> Thiết kế nội thất nhà phố đẹp cần giải quyết những bài toán nào? 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu