Thi công nội thất nhà nhỏ cần chú ý 3 điều sau

Sở hữu một ngôi nhà nhỏ là điều hạn chế về diện tích tuy nhiên nếu biết cách thiết kế thi công nội thất hài hòa thì đó sẽ trở thành không gian ấm cúng, tự nhiên cao. Vì thế, khi cần thiết kế nội thất đẹp, thi công nhà nhỏ cần nghiên cứu tạo lập kỹ lưỡng giúp không gian có được sự hài hòa, tiết kiệm diện tích và trọn vẹn tiện nghi cao cho các thành viên trong gia đình. Để nhà nhỏ tạo được sự hài hòa hơn thì quý gia chủ nên chú ý 3 điều dưới đây.
 

Chú ý mở rộng ánh sáng khi thi công nội thất nhà nhỏ

Ánh sáng là một phần quan trọng nhất giúp các gian phòng trong nhà nhỏ rộng hơn do đó nên chú ý mở rộng tối đa khi thi công nội thất. Bình thường, chúng ta có quyết định mở cửa sổ bao nhiêu phù hợp và khi thi công thì nên chọn cửa kính, rèm cửa hai lớp để ánh sáng có thể chiếu vào trong phòng tối đa. Cửa kính sẽ giúp “hứng” sáng tốt hơn còn rèm cửa hai lớp thì gia chủ có thể kéo rèm mỏng để che khi nắng quá gắt hay dùng rèm dày che lại khi nghỉ ngơi hoặc gió lùa mạnh quá. Tùy từng trường hợp mà gia chủ thuận tiện sử dụng rèm cửa đón ánh sáng tối đa.

Thi công nội thất nhà nhỏ cần chú ý 3 điều sau
Mở cửa sổ cho ánh sang chan hòa phòng khách nhỏ

Màu sắc nào cho thi công nội thất nhà nhỏ?

Thi công nội thất nhà nhỏ ngoài ánh sáng thì màu sắc rất quan trọng. Bởi màu sắc quyết định đến cảm giác của mắt nhìn cũng như sự tiện lợi hơn trong sắp xếp đồ đạc. Thường những gam màu nhạt, sắc tố nhẹ thì sẽ có được sự thoải mái và tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho không gian khi sử dụng. Những bức tường trắng, sàn gỗ nhạt, sàn gạch bóng …tạo độ mở cao đồng thời dễ sắp xếp, trang trí nội thất phù hợp hơn do màu sắc thoáng rộng, tự nhiên. Còn ngược lại những tone màu đậm thì khiến mắt nhìn ấn tượng hơn nhưng cũng đồng nghĩa tạo cảm giác chật hẹp rối rắm hơn cho ngôi nhà khi sử dụng.

Thi công nội thất nhà nhỏ cần chú ý 3 điều sau
Màu sắc tương phản tạo độ rộng cho nhà nhỏ

Bên cạnh đó, hài hòa cân đối màu lạnh đến màu nóng và màu trung tính theo nhịp điệu sẽ cho không gian tự nhiên hơn và mắt nhìn không bị “nặng” do màu nóng quá nhiều hay màu lạnh nhiều. Với màu chủ đạo cho nhà nhỏ nên chọn màu trung tính và kết hợp một số màu nóng, lạnh làm điểm nhấn tự nhiên cho từng phòng, theo niềm yêu thích.

Thi công nội thất nhà nhỏ cần chú ý 3 điều sau
Phòng ngủ màu trắng tiện nghi

Thi công nội thất đơn giản cho nhà nhỏ

Xây Dựng Nhà Xinh khuyên quý gia chủ nên chọn thiết kế thi công nội thất đơn giản sẽ giúp nhà nhỏ rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều mà vẫn gãy gọn, ngăn nắp, thuận tiện cho cuộc sống của cả gia đình. Từ căn hộ chung cư đến nhà phố, việc thi công nội thất đơn giản với một số màu cơ bản ( nên chọn 2-3 màu là đủ) cùng với những đồ dùng vừa đủ để dùng trong nhà, sắp đặt các vị trí thuận tiện sẽ tạo nên sự thoải mái, thoáng đãng hơn cho ngôi nhà.

Thi công nội thất nhà nhỏ cần chú ý 3 điều sau
Thi công nội thất đơn giản với đồ dùng nội thất cơ bản

Diện tích nhà nhỏ nên hướng tới cách thiết kế thi công tiết kiệm diện tích tối đa với thiết kế kiến trúc nhà đẹp đơn giản để không gian của quý gia chủ được thoải mái hơn sẽ đạt hiệu quả cao, phục vụ sinh hoạt cuộc sống tiện nghi hơn cho gia đình.

Thi công nội thất nhà nhỏ cần chú ý 3 điều sau
Phòng khách nhà nhỏ gọn gàng với phối cảnh hiện đại tối giản

Thi công nội thất nhà nhỏ còn cần quan tâm đến hệ thống ánh sáng đèn điện, không cần quá cầu kỳ với đèn lớn chỉ cần đèn đơn giản, cung cấp ánh sáng ngập tràn là giúp không gian rộng hơn nhiều rồi.

Quý vị có thể không cần phải lo lắng nhiều khi thiết kế thi công nội thất cùng Xây Dựng Nhà Xinh với các phương án đa dạng được các KTS giàu kinh nghiệm của chúng tôi đưa ra. Mời quý vị tham khảo dịch vụ và liên hệ để được thi công nhà nhỏ đẹp, tiện nghi hơn nhé!

===>>>  6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn 

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu