Sửa chữa nhà cửa cần thực hiện những gì trước khi bắt đầu?

Sửa nhà chắc chắn là quá trình đòi hỏi nhiều công việc khác nhau cần thực hiện. Từ trước khi bắt đầu sửa nhà đến khi thực hiện xây sửa, gia chủ và đơn vị được thuê sửa chữa đều phải thực hiện nhiều việc khác nhau. Trong đó, công đoạn trước khi bắt đầu sửa nhà với các thủ tục liên quan cũng như dọn nhà là điều cần chú ý.
 

Chuẩn bị dọn nhà trước khi bắt đầu sửa nhà


Dù là sửa chữa lớn hay sửa chữa nhỏ thì gia chủ cũng cần phải thực hiện dọn nhà để đảm bảo an toàn cho vật dụng trong nhà cũng như đáp ứng cuộc sống trong quá trình sửa chữa. Gia chủ nên chuẩn bị các thùng cacton hay các bao bì tải, hộp…để chuẩn bị thu dọn đồ đạc ra một bên, hoàn thành không gian cho việc xây sửa thuận lợi. Nếu thuê dịch vụ sửa nhà trọn gói, thì gia chủ cũng cần cân nhắc  chọn đồ dùng nào quan trọng để tự cất riêng, còn những đồ dùng khác, công ty sửa chữa sẽ thu dọn.

Sửa chữa nhà cửa cần thực hiện những gì trước khi bắt đầu?
Chuẩn bị thùng, túi đựng đồ dùng

Nếu sửa chữa nhà lớn, gia chủ và các thành viên cần có một chỗ để ở trong quá trình xây sửa. Vì thế, hãy chắc chắn chuẩn bị được địa chỉ để sinh sống trong thời gian này. Lên kế hoạch sẽ phải “tá túc” nhà khác bao lâu hay đi đâu chờ cho việc sơn sửa hoàn thành.
 

Đăng ký và làm thủ tục sửa chữa nhà


Nếu sửa chữa nhà ở hạng mục không phải quá lớn như thiết kế thi công nội thất lại một phòng, nhà vệ sinh, khu vực mái…thì gia chủ không cần phải xin giấy phép. Tuy nhiên, nếu xây sửa lớn, thì việc chuẩn bị sẽ phức tạp hơn, cần kiểm tra, lên bản kế hoạch xây sửa, xin giấy phép xây dựng…

Sửa chữa nhà cửa cần thực hiện những gì trước khi bắt đầu?Sửa, nâng nhà cần có có giấy phép

Theo quy định của luật về sửa nhà khi cần di dời đồng hồ nước điện bên ngoài thì gia chủ cần chủ động liên hệ với cơ quan điện lực, cấp nước di dời trước khi khởi công xây dựng 1-2 tuần. Nếu không thông báo, tự ý di dời, gia chủ sẽ bị phạt theo điểm a, khoản 5, Điều 14 của Nghị định 68/CP/2010/NĐ-CP: “Phạt từ 5 triệu đến 7 triệu đồng đối với hành vi gây hư hại, tự ý di chuyển, làm sai lệch hệ thống đo đếm” bởi cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt là UBND quận – huyện. Bên cạnh đó, nếu dùng đến vỉa hè tập kết máy móc vật tự phục vụ sửa nhà lớn thì gia chủ cũng phải làm đơn, nộp chi phí sử dụng vỉa hè tại UBND quận, được cấp phép mới tiến hành sửa chữa nếu không sẽ cũng bị phạt nặng theo lỗi chiếm dụng vỉa hè.

Sửa chữa nhà cửa cần thực hiện những gì trước khi bắt đầu?
Xây sửa nhà cần có giấy phép xây dựng  cụ thể

Ngoài xin phép về vỉa hè hay đồng hồ điện nước thì vấn đề bản vẽ và giấy phép xin sửa nhà cũng  phải chú trọng. Sửa chữa nhà nếu nâng thêm tầng so với nhà cũ, nối thêm sàn thì phải có giấy kiểm định khả năng chịu lực của kết cấu dầm, cột, phương án gia cố móng  sau này. Khi xin phép sửa chữa theo trường hợp nâng nhà thì gia chủ cần chuẩn bị:

-  Đơn xin phép sửa chữa
- Phải bổ sung thêm giấy phép kiểm định nhà
- Kế hoạch sửa nhà vào ngày nào và có thể ước tính thời gian bao lâu.

Khi có giấy phép, gia chủ thuê công ty sửa nhà thì cần có hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà, kết cấu hệ thống điện nước (có chữ ký chủ nhà), giấy phép xây dựng thì công ty sửa chữa mới được thi công.

Sửa chữa nhà cửa cần thực hiện những gì trước khi bắt đầu?
Chuẩn bị bản vẽ xây dựng trước

Nếu sửa nhà với các hạng mục nâng nền, thay mái, xây thêm vách, tường, ốp lát gạch bên ngoài chỉ cần xin phép sửa chữa ở UBND phường. Sửa chữa nhỏ hơn, có thể là thiết kế nội thất, thi công trang trí lại trong nhà hay các hạng mục sửa đồ dùng, trần nhà, chống thấm… thì không cần phải thông báo.

Đây là các việc mà gia chủ cần thực hiện trước khi thuê thợ xây sửa nhà. Tuy nhiên, nếu quý vị chọn dịch vụ sửa nhà trọn gói, các bước  thủ tục từ đầu tiên đến cuối cùng, xin phép xây sửa sẽ do đơn vị thực hiện giấy tờ, gia chủ chỉ cần xuất hiện hoàn thành thủ tục, giảm đi nhiều thời gian và công sức. Vì thế, quý vị có thể thuê dịch vụ sửa nhà tại Xây Dựng Nhà Xinh để có được những giá trị tiết kiệm cao nhất nhé!

 ===>>> 3 giá trị tiết kiệm khi chọn dịch vụ sửa nhà trọn gói
    

Tin liên quan
Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu