Sửa chữa cải tạo nhà Hà Nội thường gặp vấn đề gì?

Một lúc nào đó, chủ nhà cảm thấy không gian sống đã mài mòn, hao hụt và thiếu tiện nghi. Một lúc nào đó, quý vị đang cảm thấy nhà mình hư hỏng, xuống cấp và muốn sửa chữa? Một thời điểm nào đó, đã qua thời gian dài, nhà xuất hiện các hiện tượng hư hỏng nên quý vị muốn sửa chữa. Tuy nhiên, vì nhà của quý vị ở Thủ đô nên có những vấn đề khác nhau cần quan tâm nhằm thuận lợi sửa chữa. Vậy sửa chữa cải tạo nhà tại Hà Nội thường đối mặt với những vấn đề gì?
 

Sửa chữa cải tạo nhà tại Hà Nội và vấn đề pháp lý

Nếu nhà ở nông thôn, quý vị có thể không cần phải xin phép sửa chữa. Tuy nhiên với nhà ở thị thành và đặc biệt là Hà Nội, pháp lý luôn là vấn đề cần được chú trọng đầu tiên. Bởi quy hoạch đô thị cũng như đặc trưng riêng của thị thành luôn giám sát chặt chẽ do đó nếu có xây nhà hay sửa chữa, gia chủ phải tiến hành xin giấy phép. Nếu hồ sơ xây nhà có bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà đẹp cơ bản cùng giấy tờ sử dụng đất, chứng minh nhân thân thì hồ sơ sửa chữa cải tạo sẽ có sự thay đổi đôi chút.

Sửa chữa cải tạo nhà Hà Nội thường gặp vấn đề gì?
Sửa nhà liên quan đến pháp lý

Khi quý vị muốn cải tạo nhà, cần chuẩn bị hồ sơ xin phép. Hồ sơ bao gồm chủ yếu là:

- Giấy tờ sử dụng dất

- Bản vẽ thiết kế nhà cũ

- Bản vẽ thiết kế nhà mới

- Giám định nhà ở.

Trong đó, giám định kỹ thuật nhà là giấy tờ quan trọng cần thực hiện bởi kiến trúc sư hoặc người trong ngành xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình còn vững chắc để sửa chữa trong trường hợp sửa nhà nâng tầng. Bản giám định sẽ cho biết khả năng chịu lực của các tầng dưới có đủ để thực hiện nâng tầng hay không. Giám định công trình phải thực hiện bởi những người có năng lực do đó khi sửa chữa, gia chủ cần thuê người giám định phù hợp.

Đối với các trường hợp sửa chữa mà không nâng tầng, chỉ cần nộp hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà cũ và những chi tiết thay đổi. Việc này nhằm đảm bảo gia chủ không xây lấn diện tích, làm sai ảnh hưởng quy hoạch của khu phố. Những bản vẽ, hồ sơ này cần tỉ mỉ và sau đó, gia chủ thực hiện theo, không được làm trái. Nếu sửa nhà, sửa nhà nâng tầng không có giấy phép, gia chủ sẽ bị phạt cũng như sửa không đúng giấy phép cũng bị phạt và phải phá dỡ.

Trường hợp sửa chữa nhà, cải tạo nhỏ thì không phải xin giấy phép. Sửa nhà nâng tầng xin giấy phép tại quận còn sửa nhà đơn giản xin giấy phép tại phường. Đây là một trong những giai đoạn cơ bản của cải tạo sửa chữa nhà cũ đầu tiên cần chú ý.

Sửa chữa nhà xem xét nhà xung quanh


Nhà ở Hà Nội được xây dựng san sát nhau, trừ những biệt thự sân vườn tách biệt. Do đó, sửa chữa cải tạo nhà Hà Nội cần tính toán xem xét nhà hàng xóm xung quanh, đường đi lối lại của khu vực nhằm vận chuyển vật tư cũng như tập kết vật tư phù hợp. Gia chủ cần xin phép tập kết vật tư với chính quyền, quản lý đô thị nếu không tập kết trái phép sẽ bị xử phạt.

Sửa chữa cải tạo nhà Hà Nội thường gặp vấn đề gì?
Sửa nhà cần xem xét xung quanh 

Tùy vào hiện trạng khu phố, đường đi lối lại cũng như hàng xóm xung quanh mà gia chủ trao đổi, tìm kiếm khu vực tập kết vật tư phù hợp. Không thể để vật tư chắn hết đường mà phải dành lối đi lại nếu không dễ xảy ra cãi vã giữa khu phố. Đây là điều mà gia chủ cần lưu ý khi thực hiện cải tạo nhà. Bởi sự ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh có thể gây nên những bất đồng không đáng có, ảnh hưởng đến công việc sửa chữa và tiến độ của quý vị. Do đó, quý vị nên thảo luận trước với hàng xóm về sửa nhà thì công việc sẽ thuận lợi hơn.

Lên kế hoạch sửa nhà tối ưu


Kế hoạch sửa nhà là điều cần thiết nếu quý vị muốn tiến hành công việc nhanh chóng, đảm bảo thời gian và chất lượng công trình tương lai. Quý vị nên cùng gia đình lên ý tưởng sửa chữa thật kỹ, ghi những điều muốn cải tạo đối với ngôi nhà, xem xét hiện trạng để tìm ra giải pháp phù hợp. Bên cạnh đó, quý vị lưu ý chọn dịch vụ sửa nhà trọn gói hay thuê dịch vụ riêng rẽ. Cân nhắc thời gian, tiến độ để lựa chọn dịch vụ phù hợp. Ngoài ra còn yếu tố giám sát, chi phí và nhiều điều liên quan khác.

Sửa chữa cải tạo nhà Hà Nội thường gặp vấn đề gì?
Lên kế hoạch sửa nhà tối ưu

Khi sửa nhà, quý vị cần có thiết kế kiến trúc nhà mới với sự thay đổi khác nhau nhằm tạo sự tiện nghi hơn. Thiết kế thi công nội thất cũng là điều quan trọng để hoàn chỉnh nhà với sự thay đổi đồ dùng, sử dụng lại đồ cũ hay vứt đi… Do đó, sửa nhà phức tạp hơn xây nhà thông thường và để đạt được hiệu quả chất lượng, thời gian tiến độ cũng như tiết kiệm chi phí thì quý vị cần cân nhắc kỹ chọn dịch vụ như thế nào.

Với dịch vụ riêng rẽ, gia chủ tự thuê thợ giám định nhà, thuê nhà thiết kế, mua vật tư và nội thất, thuê thợ thi công sẽ mất khá nhiều thời gian làm việc tại những thời điểm khác nhau. Chưa kể, gia chủ phải có nhiều thời gian để tìm hiểu thị trường, mua được vật tư và nội thất phù hợp mà giá không cao. Thị trường vật tư và nội thất hiện nay rất đa dạng vì thế khi lựa chọn, quý vị có thể thay đổi ý định nhưng điều đó sẽ không hợp với bản vẽ và quý vị phải thực hiện lại phương án thiết kế từ đầu. Những vấn đề này dẫn đến việc hoàn thiện  sau sửa chữa không được vừa ý, chất lượng không đảm bảo cũng như giá thành cao.

Nhờ vậy, dịch vụ trọn gói sẽ giúp quý vị tránh được nhiều vấn đề cũng như giải quyết triệt để bởi đội ngũ kiến trúc sư chuyên ngiệp sáng tạo và thi công lành nghề. Tuy vậy, chọn đơn vị sửa nhà chuyên nghiệp, uy tín và tâm huyết không phải điều dễ dàng.

Công ty đơn vị sửa nhà Hà Nội nào uy tín?


Nếu quý vị đang băn khoăn lựa chọn công ty sửa nhà trọn gói uy tín thì có thể tham khảo dịch vụ cùng Xây Dựng Nội Thất Nhà Xinh. Nắm trong tay đội ngũ kiến trúc sư được đào tạo bài bản, có tâm huyết và luôn không ngừng nỗ lực cập nhật xu hướng mới, sáng tạo từng ngày, công ty sửa nhà uy tín tự hào mang tới đa dạng phương án sửa chữa, cải tạo giúp quý khách hàng lựa chọn tối ưu. Với dịch vụ sửa nhà chuyên nghiệp từ công ty, quý khách hoàn toàn yên tâm được chất lượng, công trình toàn diện, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cũng như các giá trị về sau.

Sửa chữa cải tạo nhà Hà Nội thường gặp vấn đề gì?
Sửa nhà uy tín cho công trình như ý

Quy trình sửa nhà Hà Nội cùng Xây Dựng Nhà Xinh:

- Quý khách yêu cầu sửa chữa với các yếu tố cụ thể. Kiến trúc sư trao đổi phù hợp.

- Công ty cử đội ngũ kiến trúc sư tiến hành đo đạc, nghiên cứu hiện trạng nhà ở với chất lượng, độ bền…để đánh giá có nên sửa chữa, sửa nhà nâng tầng hay không hoặc hướng sửa chữa phù hợp.

- Công ty hoàn thiện hồ sơ với bước đầu cơ bản đầy đủ các giấy tờ để nộp lên chính quyền. Sau đó hoàn thành giấy phép

- Từ phương án sửa chữa kiến trúc đến nội thất đã được trao đổi và gia chủ xét duyệt, kiến trúc sư và công trình sư chọn mua vật tư, nội thất tiến hành thi công hoàn thiện nhà phù hợp.

- Cuối cùng công ty thi công nội thất tại Hà Nội hoàn thiện 

- Gia chủ nghiệm thu và công ty bàn giao.

- Bảo hành, bảo trì trọn bộ.

Sửa chữa cải tạo nhà Hà Nội thường gặp vấn đề gì?
Sửa nhà đẹp nhanh chóng

Với dịch xây sửa trọn gói đồng bộ của công ty cung cấp tận nhà, giúp quý gia chủ chủ động hơn khi cải tạo. Đồng thời báo giá chi tiết cũng giúp quý vị tính toán chi phí tốt hơn. Hãy liên hệ 02463.278.789/ 0986.21.7777 với Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn dịch vụ và báo giá phù hợp nay hôm nay. 

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu