Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có gì khác biệt?

Hiện có nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau được phân chia theo những yếu tố riêng biệt và đòi hỏi sự gắn kết cao để mang đến không gian định hình theo từng phong cách riêng, mang nét cá tính và ấn tượng không lẫn lộn. Trong số hàng chục phong cách thiết kế nội thất thì phong cách hiện đại và cổ điển là rõ nét và được sử dụng phổ biến nhất. Bên cạnh đó, sự giao thoa cổ điển và hiện đại xuất hiện ở phong cách tân cổ điển sáng tạo.
 

Thiết kế nội thất tân cổ điển – giao thoa xưa và nay

Tân cổ điển vẫn mang những nét đặc trưng của phong cách thiết kế cổ điển sang trọng và quý phái nhưng được pha trộn thêm những sắc màu hiện đại, tạo sự giao thoa xưa và nay nhiều hơn đồng thời những yếu tố khắt khe về họa tiết hay chi tiết sẽ không quá cao. Nhưng để giữ được phong thái của cổ điển thì phong cách thiết kế tân cổ điển vẫn hưỡng tới sự sang trọng, linh hoạt cao.

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có gì khác biệt?
Phòng khách tân cổ điển với màu trầm và sáng mở

Quý vị có thể thấy sự thay đổi từ màu sắc trầm ấm cổ kính của phong cách cổ điển trở nên sáng dần sang phong cách tân cổ và cuối cùng linh hoạt theo phong cách hiện đại theo các công trình của Xây Dựng Nhà Xinh. Sự chuyển biến giao thoa như thời đại mà phong cách tân cổ điển ra đời vào những năm thuộc thế kỷ 19,20 khi có sự thay đổi rõ nét hơn về nền công nghiệp hiện đại.

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có gì khác biệt?
Không gian cổ điển với màu sắc sáng, ít họa tiết hơn nhưng vẫn đủ sang trọng cao

Phong cách tân cổ điển vẫn dùng cách thiết kế kiến trúc tạo lập sang trọng và quý phái theo kiểu hoàng gia, nổi bật những đường cong, họa tiết thiết kế tỉ mỉ và điêu khắc ấn tượng. Tuy nhiên thì họa tiết hay đường cong không còn quá khắt khe mà đơn giản hơn, tinh tế hơn. Quý vị có thể kết hợp sự mới lạ trong điêu khắc theo từng đường cong nhưng họa tiết chạm trổ đã ít dần đi của những bức tường hay đồ nội thất được Xây Dựng Nhà Xinh sản xuất tại xưởng dành cho mỗi công trình thi công.

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có gì khác biệt?
Không gian chăm chút tỉ mỉ với sự hiện đại đan xen màu sắc trắng, xanh ngọc

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có gì khác biệt?
Nội thất tân cổ điển trong không gian tân cổ

Thiết kế thi công nội thất tân cổ điển sang trọng, ấn tượng cao

Cũng giống như phong cách cổ điển, tân cổ điển mang đến dấu ấn sang trọng và ấn tượng cao dành cho gia chủ. Từng đồ dùng hay các màu sơn, đường chỉ kẻ thi công trên tường cũng đều phải được chăm chút để đưa đến những gian phòng đẳng cấp hơn. Không quá khắt khe và thường chọn màu sáng, đơn giản cho không gian nhưng phong cách tân cổ vẫn phải đảm bảo được nét sang trọng thường thấy.

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có gì khác biệt?
Phòng ngủ tân cổ điển với đồ dùng cổ điển sang trọng

Ánh sáng hay đồ dùng nội thất cho phong cách thiết kế thi công nội thất tân cổ điển cũng dễ chọn hơn so với phong cách cổ điển vì thường mang nét đơn giản hơn, không chạm trổ quá nhiều hay có nhiều họa tiết phải thực hiện. Do đó mà chi phí sản xuất đồ dùng cũng ít hơn, phong cách tân cổ thường sẽ giảm chi phí hơn do ít chọn đồ dùng so với các tiêu chí khắt khe của phong cách cổ điển.

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có gì khác biệt?
Phòng khách tân cổ điển sang trọng hoàng gia

Tuy nhiên, thường với phong cách tân cổ điển hay cổ điển sẽ na ná giống nhau do đó bằng cách chọn màu sắc và đồ dùng thì các bạn tiết kiệm chi phí theo cách riêng. Từ đó mang đến những không gian yêu thích nhất cho cả gia đình.

===>>>  Phong cách thiết kế nội thất hiện đại, linh hoạt 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu