Phong cách nội thất rustic trong thiết kế thi công nội thất không gian

Bạn đã bao giờ nghe đến phong cách nội thất rustic trong thiết kế thi công nội thất hay chưa? Phong cách này hiện nay đang được nhiều người yêu thích và chọn lựa bởi nó có những đặc trưng nổi bật của riêng mình. Khi không gian thiết kế nội thất đi theo phong cách này sẽ đem lại sự nổi bật, thu hút và cực kì ấn tượng. Bạn đã biết gì về phong cách này? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Thiết kế thi công nội thất là nhu cầu thiết yếu hiện nay của con người. Ai cũng muốn có được không gian đẹp và gây được ấn tượng mạnh cho những người xung quanh. Và thiết kế, thi công nội thất là việc làm cần thiết để có được không gian đẹp như ý. Bất cứ một không gian nào thì cũng sẽ cần chọn một phong cách thiết kế riêng để đem lại được sự thống nhất và hài hòa. Và điều này vẫn luôn đau đầu đối với nhiều người. Họ không biết chọn như thế nào thì là phù hợp hay không biết phong cách nào là đẹp nhất. Phong cách nội thất rustic chính là gợi ý hoàn hảo mà bạn không thể nào bỏ qua.

Như thế nào là phong cách nội thất rustic trong thiết kế thi công nội thất?


Chắc chắn đây là câu hỏi của rất nhiều người, họ chưa hiểu rõ về phong cách này. Đây chính là phong cách thể hiện rõ ràng sự thoải mái và hiện đại, hướng đến thiên nhiên rất lớn, mang dấu ấn của sự mộc màng và giản dị. Phong cách này xuất hiện ở thập niên 60 của thế kỉ 20 và nó cực kì phổ biến ở các nước Bắc Âu. Ở phong cách này chúng ta sẽ thấy rõ các đồ nội thất, trang trí rất mộc mạc, thậm chí là hơi cũ. Nhưng cũng chính vì như thế nó đem lại sự ấn tượng và thổi luồng gió mới cho không gian của bạn.

thiết kế thi công nội thất
Phong cách nội thất rustic hướng đến sự mộc mạc, tự nhiên và giản dị


Phong cách nội thất rustic có những điểm đặc biệt gì?


Cửa sổ thiết kế rất lớn


Bất cứ không gian nào cũng sẽ thiết kế có cửa sổ và kích thước như thế nào nó còn tùy thuộc vào yêu cầu của gia chủ cũng như là phong cách mà bạn sẽ theo đuổi. Với phong cách nội thất rustic chúng ta sẽ thấy được nét đặc trưng nổi bật nhất đó chính là thiết kế cửa sổ rất là lớn. Vì phong cách này hướng đến sự tự nhiên, gần gũi và mộc mạc nên thiết kế cửa sổ lớn là điều cần thiết. Điều này giúp bạn có được một không gian mở và đón ánh sáng từ tự nhiên một cách tốt nhất đấy nhé.

thiết kế nội thất rustic
Phong cách này có thiết kế cửa sổ rất lớn

Đặc trưng về màu sắc

Màu sắc luôn là yếu tố được nhắc đến trong bất cứ phong cách thiết kế kiến trúc nhà đẹp nào bởi nó luôn đóng vai trò cực kì quan trọng. Phong cách nội thất rustic sử dụng các gam màu đặc trưng cực kì gần gũi với thiên nhiên. Đó chính là các gam màu như nâu, màu của vỏ đây, màu của đất, gạch... Đây là các gam màu của thiên nhiên, khi dùng trong không gian sẽ đem lại cảm giác cực kì nhẹ nhàng và ấm áp, dễ chịu và thoải mái. Và cũng chính vì sử dụng các gam màu này cho nên giữa không gian sống của bạn như được gắn kết với nhau, không còn cảm giác bị tách biệt nữa.

thiết kế nội thất đẹp
Sử dụng các gam màu sắc của thiên nhiên

Đặc trưng về chất liệu đồ nội thất

Không thể bỏ qua đặc trưng về chất liệu của các món đồ nội thất khi đi theo phong cách này. Nét đặc trưng ở đây người ta sẽ sử dụng đồ vật làm bằng gỗ thô cũng như đá hay vải. Chỉ cần nhìn vào là chúng ta có thể thấy rõ được đặc điểm của nó.

Các xà dầm trong không gian sẽ được làm bằng gỗ thô và nó cũng có thể sử dụng cho trần nhà. Gỗ ở đây sẽ được đẽo thô chứ không mài cho nhẵn hay sơn cũng như chạm khắc nghệ thuật lên. Đây chính là nét đặc trưng vô cùng dễ nhận thấy. Và các bức tường ở đây có thể sử dụng gỗ hoặc là các loại đá tự nhiên mang đậm sự gần gũi, mộc mạc, tất cả đem đến không gian vô cùng gần gũi với thiên nhiên.

phong cách nội thất rustic
Chất liệu sử dụng đặc trưng là đá, gỗ, vải

Một điểm nhấn trong phong cách này từ chất liệu các món đồ nội thất nữa đó chính là sử dụng chất liệu vải từ tự nhiên. Các món đồ đặc trưng nhất đó chính là thảm trải sàn hay các loại khăn trải bàn. Chất liệu vải nổi bật như vải đay, cotton, vải gai... với các họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng sẽ là phù hợp nhất.

Nét đặc trưng từ không gian nhà bếp

Một điểm đặc trưng của phong cách rustic đó chính là thể hiện rất rõ ở nhà bếp. Ở phong cách này người ta cực kì chú trọng đến không gian nấu ăn. Nó sẽ luôn được bố trí cực kì gọn gàng và ngăn nắp cũng như thể hiện rõ ràng được sự ấm cúng và gần gũi nhất. Điều này được thể hiện rất rõ ở việc dùng các đồ nội thất bằng gỗ cũng như tận dụng từ thiên nhiên từ không gian nhà bếp.

thiết kế nội thất
Đặc trưng từ không gian nhà bếp

Phong cách nội thất rustic với những nét đặc trưng của mình đem lại không gian cực mới lạ và gần gũi, mộc mạc. Nó đem đến không gian cực bình yên, chan hòa với thiên nhiên. Nếu như các bạn muốn có được không gian đi theo phong cách này cũng như nhiều các phong cách thiết kế khác hãy đến ngay với Xây Dựng Nhà Xinh của chúng tôi.


Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu