Nhà bị nghiêng vì đâu và cách cải tạo sửa chữa nhà

Một trong những hiện tượng thường gặp khi nhà đã cũ, sử dụng được một vài năm đó là nhà bị nghiêng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này trong đó, 3 nguyên nhân dưới đây chính là lý do chính. Tìm hiểu nguyên nhân nhà bị nghiêng vì đâu và cách cải tạo sửa chữa nhà tương ứng tốt hơn sẽ giúp quý vị đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của mình, giữ vững an toàn trong cuộc sống.
 

Nguyên nhân nhà bị nghiêng và cách cải tạo sửa chữa nhà

Với những khu vực thị thành như Hà Nội hay TPHCM, nhà bị nghiêng là một trường hợp thường gặp bởi hiện tượng lún và nứt công trình khá phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như sự tác động khách quan của các hiện tượng tự nhiên của bão, mưa…Nhưng những nguyên nhân phổ biến có thể kể đến theo 3 hướng dưới đây. Tùy vào từng mức độ mà nhà bị nghiêng, nứt, lún, ít hay nhiều, mức độ ảnh hưởng đến cuộc sống ra sao mà gia chủ quyết định cải tạo sửa chữa phù hợp.

Nhà bị nghiêng vì đâu và cách cải tạo sửa chữa nhà
Nhà nghiêng nhẹ do nhiều yếu tố

Nhà bị nghiêng vì đâu và cách cải tạo sửa chữa nhà
Nhà nứt hư hỏng do tác động từ nhiều yếu tố

Nguyên nhân thứ nhất dẫn đến nhà bị nghiêng, nứt,, lún thường gặp là do thi công yếu kém ở nền móng. Nền móng chính là yếu tố đầu tiên, đóng vai trò trụ cột để hoàn thành những phần khung bên trên của nhà do đó phải có độ chắc chắn, xử lý nền cẩn thận mới đảm bảo độ vững chãi cho công trình. Nếu xử lý nền không tốt, móng yếu sẽ làm cho nền bị lún, nứt diễn ra nhanh chóng, chỉ sau một thời gian xây nhà. Sự chủ quan trong khảo sát đất, tiến hành làm móng thi công thiết kế khiến ngôi nhà trở nên thiếu sự vững chãi, mất an toàn.

Để khắc phục điều này, quý vị cần thuê đơn vị chuyên nghiệp để gia cố, sử dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo độ chắc chắn cho nền nhà. Tuy nhiên, hãy tránh điều này triệt để bằng cách cân nhắc kỹ khi thuê công ty xây nhà trọn gói hay đơn vị thiết kế, thi công ban đầu, không nên chỉ giao nhiệm vụ thiết kế, thi công cho họ mà bỏ qua khâu kiểm tra giám sát. Hãy tìm hiểu công ty xây nhà, đội ngũ nhân công uy tín, lành nghề, nhiệt huyết, trách nhiệm để gửi gắm việc xây dựng nhà phù hợp cho quý vị.

Nguyên nhân thứ 2 thường dẫn đến nhà bị nghiêng là do sự xây dựng của nhà bên cạnh. Với nhà phố liền kề, nhà thường san sát nhau nên khi có nhà bên cạnh xây sẽ ảnh hưởng đến nhà của chủ nhân. Nền móng yếu, kết cấu công trình không vững thì chỉ cần sự tác động của việc xây dựng hayrung chuyển của nhà bên cạnh có thể lún, nứt, thiếu đi độ an toàn khi sinh sống, sử dụng. Trong một số trường hợp nứt mạnh thì phải xây sửa lại với giám sát kỹ thuật an toàn, đảm bảo nền nhà chắc chắn.

Cách khắc phục sự cố do nguyên nhân này thông thường là sơ tán và gia cố lại nền móng bị nứt theo các bước kỹ thuật tiên tiến. Tuy nhiên với trường hợp thiếu chắc chắn này, quý vị nên tính đến phương án thiết kế kiến trúc nhà đẹp mới nhằm thi công xây dựng nhà mới chắc chắn hơn.

Nguyên nhân thứ 3, nhà nâng tầng, kết cấu yếu, dẫn đến nghiêng, nứt, lún. Đây là trường hợp mà khi sửa nhà, quý gia chủ không chú ý kiểm định thật kỹ lưỡng độ vững chắc của ngôi nhà, khung còn dùng được hay không…Kiểm định không kỹ dẫn đến nhà không còn đủ độ vững chắc, sau khi thực hiện nâng tầng sẽ khiến công trình bị nghiêng, lún.

Với nguyên nhân này, gia chủ cần khẩn cấp dọn ra khỏi nhà, tiến hành thuê đội ngũ thợ chuyên nghiệp để thực hiện gia công nền móng, khung nhà chắc chắn với biện pháp kỹ thuật đặc biệt, đảm bảo độ an toàn cho ngôi nhà. Nếu tầng đang thi công mà thấy nhà bị nứt, nghiêng thì gia chủ nên tháo dỡ ngay. Tuy nhiên, nếu nhà yếu, gia chủ nên thực hiện xây nhà mới sẽ tốt hơn bởi nếu có gia cố thì một thời gian sau, công trình cũng sẽ yếu dần và phải sửa chữa liên tiếp. Xây nhà mới khi nhà cũ đã không còn an toàn là điều nên làm thời điểm đó nhằm tiết kiệm chi phí mà an tâm ở nhà mới chắc chắn, không còn lo sợ.

Nhà bị nghiêng vì đâu và cách cải tạo sửa chữa nhà
Thuê cải tạo sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục nhà gặp sự cố

Tùy vào trường hợp và mức độ ảnh hưởng của nhà nghiêng đến cuộc sống mà gia chủ chú ý sửa chữa, cải tạo theo hướng phù hợp.

Nên sửa chữa nhà nghiêng hay tiến hành xây mới?


Với các trường hợp, nguyên nhân gây ra và cách khắc phục nhà nghiêng như trên chỉ là gợi ý tạm thời. Quý vị nên cân nhắc kỹ liệu nên sửa nhà hay tiến hành xây mới nhà cũ đó để đảm bảo an toàn cuộc sống về sau.

Nếu sửa nhà, quý vị sẽ đối mặt với hai vấn đề:

- Sửa nhà nghiêng sẽ khá phức tạp bởi yêu cầu thực hiện kỹ thuật đặc biệt, khá tốn thời gian và chi phí cũng không nhỏ. Gia chủ không được ở trong nhà và cần dọn đi.

- Gia chủ sẽ cần sửa nhà thường xuyên. Bởi dù được gia cố nhưng đó vẫn là nhà cũ, thiếu sức mạnh cần thiết để duy trì độ cân bằng lâu dài. Từ đó, chi phí bỏ ra sửa nhà sẽ tăng theo năm tháng, dễ khiến phát sinh thêm nhiều hơn.

Nhà bị nghiêng vì đâu và cách cải tạo sửa chữa nhà
Suy nghĩ kỹ khi muốn sửa hay xây nhà mới

Vì thế, nếu nhà bị nghiêng, tìm ra được nguyên nhân gì thì quý vị cũng cân nhắc nên sửa hay xây mới. Nếu xây nhà mới, gia chủ sẽ an tâm hơn:

- Nhà mới an toàn, không nứt nghiêng, tạo cảm giác thoải mái chứ không lo sợ từng ngày như ở nhà cũ. Ở trong nhà mới cũng sẽ tạo điều kiện cho gia chủ muốn xây nhà lại như thế nào, thiết kế thi công nội thất ra sao, thay đổi những bất cập trong nhà cũ, tăng tiện nghi cuộc sống hoàn hảo…

- Xây nhà mới theo quy trình từ đầu đến cuối, giữ độ chắc chắn lâu dài về sau cho ngôi nhà. Không tốn kém chi phí về sau, giữ thời gian cố định hơn.

Tuy nhiên, xây nhà mới sẽ khá tốn kém, thời gian cũng nhiều do đó, gia chủ nên chuẩn bị tinh thần cũng như khoản chi phí để xây dựng lại. Nếu không có thể chỉ gia cố nhà cũ để chuẩn bị xây nhà mới tương lai.

Tư vấn sửa nhà chuyên nghiệp


Nếu quý vị đang đứng trước tình trạng nhà cũ mà nhiêng, nứt, lún…hay hư hỏng do những lý do khác nhau thì hãy tham khảo dịch vụ tư vấn sửa nhà từ Xây Dựng Nhà Xinh tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc. Với nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế xây dựng nhà ở, công ty tiến hành thẩm định, kiểm tra ngôi nhà chắc chắn để quyết định sửa hay xây nhà phù hợp. Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ đảm bảo chắc chắn tư vấn xây dựng nhà phù hợp kinh phí của quý khách.

Dịch vụ sửa nhà giá rẻ từ Xây Dựng Nhà Xinh sẽ giúp quý vị có không gian sống mới, an tâm tận hưởng cuộc sống. Các quy trình thủ tục sửa hay xây nhà được thực hiện đầy đủ, kiểm tra độ bền của ngôi nhà, giúp đảm bảo an toàn cho cuộc sống về sau của quý gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Nhà bị nghiêng vì đâu và cách cải tạo sửa chữa nhà
Thuê sửa nhà chuyên nghiệp an tâm

Trong những trường hợp nhà không nên sửa mà nên xây mới thì quý khách yên tâm với đội ngũ chuyên nghiệp, công ty sẽ giới thiệu những phương án xây nhà trọn gói giá rẻ, giúp quý khách tiết kiệm chi phí mà vẫn có ngôi nhà mới chất lượng, an toàn, như ý muốn. Quy trình làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ KTS, công trình sư từ công ty đảm bảo kiểm tra nghiêm ngặt, bảo hành công trình 1 năm và bảo trì trọn đời, luôn bên cạnh quý khách hàng trong mọi tình huống. Vì vậy, quý khách sẽ không phải lo lắng về việc sửa chữa về sau.

Vì vậy, nếu ngôi nhà của quý vị đang có vấn đề gì, hãy liên hệ với công ty Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn lựa chọn phương án cải tạo phù hợp nhé! 

===>>> 6 điều cần nhớ để sửa chữa nhà cửa đạt hiệu quả tốt hơn

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu