Mua vật liệu xây dựng nhà ở như thế nào?

Xây dựng nhà là một công việc đòi hỏi phải thực hiện tỉ mỉ mới đảm bảo được chất lượng công trình về sau. Trong đó, bước chọn vật liệu xây dựng là quan trọng bởi chỉ có vật liệu tốt thì ngôi nhà mới giữ vững được độ bền chắc theo thời gian sau này. Vậy mua vật liệu xây dựng nhà ở như thế nào?

Cho dù gia chủ quyết định tự xây nhà hay chọn dịch vụ xây nhà trọn gói thì cũng không thể để mọi thứ cho nhà thầu lo được. Quý vị cần nắm vững những vật liệu quan trọng và nhiều thông tin khác để biết được nhà thầu xây dựng có đang thực hiện tốt công việc của mình hay không. Việc tìm hiểu thông tin không mất nhiều thời gian nên quý vị hãy dành ra những khoảng thời gian rảnh để tìm hiểu sơ lược. Trong đó thông tin vật liệu xây dựng cơ bản và mua như thế nào chất lượng sẽ cần thiết để quý vị mua vật tư hay kiểm tra vật tư nhà thầu sử dụng.
 

Những vật liệu xây dựng nhà ở quan trọng

Vật liệu xây dựng nhà ở có nhiều thành phần khác nhau. Trong đó, những vật liệu quan trọng nhất có thể kể tên là:

- Cát: Bao gồm cả cát xây đến cát trát vữa, tô tường

- Gạch: Gạch xây là cốt lõi cơ bản

- Thép: Bao gồm từ thép móng đến thép khung, dầm, sàn…

- Xi măng sử dụng cho từng hạng mục quan trọng của móng, khung nhà, nền mái…

- Đá bao gồm cả đá lớn và đá nhỏ

- Thiết bị điện nước

- Các loại sơn

- Thiết bị vệ sinh (nếu cần thiết)

Mua vật liệu xây dựng nhà ở như thế nào?
Vật liệu xây dựng đảm bảo nền móng cho ngôi nhà

Khi chọn mua vật liệu xây dựng, quý vị cần lưu ý tìm hiểu những loại nào phù hợp với nhà mình, thông qua tư vấn của nhà thầu thi công để hoàn thành số lượng cần thiết. Nếu thuê xây nhà trọn gói, nhà thầu chịu trách nhiệm cả phần vật tư, quý vị chú ý kiểm tra chất lượng của vật liệu để đảm bảo được nhà thầu làm ăn uy tín.

Những lưu ý về vật tư xây dựng nhà cần chú ý

Đầu tiên là cát. Cát có vai trò quan trọng trong việc củng cố vững chắc các hạng mục công trình. Sử dụng cát không đúng và kém chất lượng sẽ khiến nhà nhanh nứt, hư hỏng. Hiện cát sông là được sử dụng phổ biến trong xây nhà dân dụng, kích thước từ 1/16mm đến 2mm, chia thành nhiều loại cát đen, cát vàng khác nhau. Dựa vào kích thước, hạt cát lớn là cát thô còn cát nhỏ hơn là cát mịn hơn.

Công dụng của từng loại cát:

-          Cát to dùng xây dựng trụ cột, bể chứa ngầm

-          Cát vừa phải dùng cho lớp trát tô tường

-          Cát mịn để sử dụng cho hoàn thiện nhà

Cát được chọn cần ít tạp chất và bụi bẩn. Nếu có thì phải sàng lọc sạch nhưng sẽ mất thời gian. Chú ý kiểm tra cát thật sạch trước khi sử dụng bởi cát bẩn sẽ khiến công trình nhanh hư hỏng.

Thứ hai là xi măng. Xi măng góp phần làm nên sự bền vững cho nhà do đó cần chọn loại tốt. Quý vị có thể dựa vào những điểm sau để đánh giá xi măng tốt hay chất lượng kém. Tiêu chí xi măng chất lượng tốt là:

- Xi măng mềm mịn, cảm giác mát là tốt, nếu vón cục không mềm là kém

- Xi măng tốt có màu xám hoặc xanh xám

- Xi măng không có bụi, u cục là tốt

- Pha một ít xi măng với nước, xi măng cần lơ lửng rồi mới chìm. Nếu xi măng chìm ngay có nghĩa là dính tạp chất nhiều

- Lấy xi măng trộn nhão, nhím chậm vào nước, nếu không bị mất hình dạng và cứng lại sau 24 giờ là tốt

- Xi măng mới là chất xốp khi chà xát giữa ngón tay, không vón cục

Khi mua xi măng, quý vị lưu ý thương hiệu nhà sản xuất. Nhà sản xuất có thương hiệu thì sẽ an tâm hơn, đảm bảo hơn. Tránh mua xi măng không rõ nguồn gốc.

Mua vật liệu xây dựng nhà ở như thế nào?
Chọn vật tư xây nhà phải tốt

Thứ ba là thép. Thép đảm bảo độ chắc chắn bền vững cho công trình. Qúy vị lưu ý:
- Sắt thép xây dựng phải lựa chọn từ thương hiệu uy tín. Hiện thép Việt Nhật, Việt Đức…khá được ưa chuộng sử dụng nhiều.

- Quý vị cân nhắc chọn thép giá thành phù hợp kinh phí nhưng không chọn thép gia công, thép âm kém chất lượng để xây nhà. Bên cạnh đó, chú ý đến khí hậu để bảo quản théo không bị gỉ sét.

Mua sắt thép cần đảm bảo chất lượng, thương hiệu, tránh hàng trôi nổi trên thị trường, thép Trung Quốc không đạt chuẩn chất lượng, giá thấp để đảm bảo công trình bền vững.

Thứ tư là đá. Đá hiện nay có đá tự nhiên khai thác từ mỏ đá nhưng cũng có những loại đá không từ mỏ và chất lượng khá nhấp nhô. Quý vị lưu ý:

- Đá phải chọn đá sạch, tránh tạp chất.

- Đá có hình khối, có ít hạt dẹt là tốt hơn

- Sàng, rửa tạp chất trong đá kỹ trước khi đưa vào sử dụng.

Thứ năm, gạch. Gạch là vật liệu xây dựng thường được các nhà thầu xây sửa nhà trọn gói hay thi công sử dụng vì thân thiện và giá thành phải chăng. Gạch được làm từ đất sét theo công nghệ truyền thống hoặc hiện nay có những loại gạch siêu nhẹ khác.

Quý vị chú ý chọn gạch:

- Chọn gạch cứng, mịn, không bị sứt mẻ, cong vênh

- Loại bỏ ngay gạch bể, chọn gạch nguyên vẹn

- Khối gạch màu sắc phải tương đồng, màu sắc sáng, các chi tiết ô lỗ rõ ràng.

Thứ sáu, sơn. Sơn là phần quan trọng để hoàn thiện bên ngoài nhà. Quý vị lưu ý chọn sơn chất lượng, từ các thương hiệu tốt, đảm bảo chất lượng sử dụng. Hãy kiểm tra sơn nước trong, sơn ngoài và màu sắc, hạn sử dụng…phù hợp với ngôi nhà của quý vị.

Các thiết bị điện nước, thiết bị vệ sinh cũng phải “đầu tư” chọn sản phẩm chất lượng, có thương hiệu. Nên mua thiết bị đồng bộ sẽ dễ dàng lắp đặt và bảo hành sửa chữa hơn. Bên cạnh đó lưu ý chọn mua địa chỉ uy tín, không mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Mua vật liệu xây dựng nhà ở như thế nào?
Mua vật liệu xây dựng chất lượng cao cho độ bền nhà lâu dài

Với các loại vật liệu như trên, quý vị cần tham khảo để mua được sản phẩm chất lượng. Khi kiềm tra vật tư nhà thầu xây dựng thi công, quý vị căn cứ những điểm này để kiểm chứng sự chuyên nghiệp của nhà thầu, đảm bảo công trình về sau.

Cân đối trong mua vật liệu xây dựng nhà ở


Mua vật tư, vật liệu chất lượng là bước đầu để quý vị hoàn thiện nhà ở chất lượng. Tuy nhiên, hãy lưu ý trong quá trình thuê thiết kế kiến trúc nhà đẹp, quý vị cần yêu cầu phương án chi tiết với hạng mục các vật tư cần sử dụng để thông qua đó tiến hành mua đúng số lượng và vật tư cần thiết.

Mua vật liệu xây dựng nhà ở như thế nào?
Yêu cầu dự toán hạng mục vật tư chi tiết

Việc chuẩn bị vật tư cần thực hiện sớm, ngay từ khi bắt đầu triển khai xây dựng để khi thi công sẽ có đầy đủ vật liệu, tránh tình trạng mua thiếu dẫn đến thời gian thi công kéo dài. Việc mua thừa vật tư sẽ ảnh hưởng đến kinh phí của quý vị do đó, quý vị nên tham khảo với nhà thầu trước khi thực hiện.

Nếu chọn xây nhà trọn gói, công việc mua vật tư và xây nhà do đơn vị được thuê thực hiện. Gia chủ kiểm tra vật tư và giám sát, không cần lo lắng kế hoạch mua vật tư. Điều này sẽ tiết kiệm được thời gian công sức hơn. Do đó, nếu không có nhiều thời gian tìm hiểu, quý vị có thể chọn dịch vụ trọn gói.

Mua vật liệu xây dựng nhà ở như thế nào?
Thuê xây nhà trọn gói uy tín

Các thông tin hữu ích về vật tư xây dựng nhà ở cũng như cân đối số lượng sẽ giúp quý vị mua vật tư, tốt hơn nếu tự mua. Còn trường hợp thuê nhà thầu trọn gói, hiểu biết này sẽ giúp quý vị kiểm tra chất lượng vật tư và an tâm hơn khi xây dựng.

Nếu quý vị còn băn khoăn thắc mắc nào, có thể liên hệ cùng Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn chi tiết đồng thời tìm hiểu thêm về dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín của chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ xây nhà như ước muốn cho quý khách! 

===>>> Giá xây dựng nhà phố trọn gói ra sao?

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu