Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa

Hiện nay, trong hầu hết kiến trúc nội thất nhà ở, người ta thường bắt gặp hình ảnh sofa. Có thể là sofa nhỏ, sofa to, sofa da hay sofa nỉ, thiết kế màu sắc và hoa văn khác nhau nhưng sofa chiếm vị trí quan trọng trong nhà. Vậy lý do gì mà nay nội thất nhà ở ưa chuộng sofa hơn so với những sản phẩm khác, đặc biệt là nhà chung cư, nhà phố hiện đại?
 

Thiết kế nội thất chọn sofa công năng sử dụng cao

Sofa là sản phẩm của nội thất thời hiện đại, công nghệ cao. Thay thế bộ bàn ghế gỗ hay các kiểu bàn ghế khác truyền thống, sofa chiếm được lòng tin của người dùng bởi những đặc điểm ấn tượng khác biệt. Thiết kế nội thất với sofa tiện nghi cao, linh hoạt và đem lại sự thoải mái dễ chịu cho người dùng.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Sofa trong không gian hiện đại

Sofa chia thành nhiều loại theo chất liệu bọc như như sofa bọc da, bọc vải, bọc nỉ. Kiểu dáng sofa góc, sofa văng, bộ sofa, sofa giường, sofa gỗ…. Bên cạnh đó người ta còn chia sofa phòng khách, sofa phòng ngủ, sofa nhà hàng, văn phòng…tùy theo sự phù hợp cho không gian nào. Xét sofa được dùng nhiều nhất là dòng sofa da thật, da giả cao cấp và vải nỉ cao cấp. Bởi những loại sofa này có được chất lượng rất tốt và phù hợp cho cuộc sống hiện đại. Những hàng sofa giá rẻ bằng da giả simili và vải thô kém chất lượng, không nên dùng.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Sử dụng sofa êm ái cho người dùng

Những điểm nổi bật ấn tượng của sofa:

- Độ êm ái, thoải mái cao, tiện nghi sử dụng cho cả gia đình. Thay vì độ cứng như bàn ghế gỗ thì sofa đệm êm ái, cấu tạo luôn thoải mái và không gây đau nhức, khó chịu.

- Thiết kế gọn gàng, tiện lợi linh hoạt sắp xếp với sự lựa chọn theo kiểu dáng khác nhau. Nhà nhỏ có thể chọn sofa văng, phòng lớn chọn sofa góc và bộ sofa, tiết kiệm diện tích đa năng với sofa giường…

- Mẫu mã đẹp, màu sắc và hoa văn phong phú với những đường nét cấu tạo khác nhau của mỗi thiết kế sofa mang lại nét riêng cho từng không gian nội thất sử dụng.

- Sofa mang cái nhìn hiện đại, cuộc sống năng động và tiện nghi, thể hiện ý tưởng về cuộc sống thời đại mới nhưng cũng có nhiều thiết kế mang nét truyền thống.

- Sofa  thiết kế nhiều kiểu, có sofa hiện đại, sofa cổ điển và cả sofa gỗ nếu chủ nhân yêu thích đôi nét truyền thống.

- Độ bền của sofa cũng tốt, tương ứng giá thành phải chăng.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Sofa tiện sử dụng, êm ái mềm mại

Sự tiện lợi của sofa, công năng sử dụng và thẩm mỹ cao trong mỗi thiết kế giúp nó trở thành một trong những món đồ nội thất được yêu thích hiện nay.

Thiết kế nội thất sử dụng sofa tiện nghi, linh hoạt


Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng gọn gàng, khi chọn thiết kế thi công nội thất với sofa, người dùng dễ dàng phối nội thất và trang trí dễ dàng hơn bàn ghế gỗ thông thường với sự hiện đại, linh hoạt thể hiện ở thiết kế sản phẩm mới. Sofa linh hoạt sắp đặt một chiếc hay hai chiếc, thiết kế kiểu dài hay hẹp, rộng hay cao…sắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau trong gian phòng.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Sắp xếp sofa gọn gàng cho nhà nhỏ

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Sofa phù hợp với mọi người, không đau người khi ngồi lâu

Sofa văng và sofa góc nhỏ gọn, có thể tiết kiệm nhiều diện tích cho phòng nhỏ mà vẫn thoải mái sử dụng. Nếu bàn ghế gỗ cần một ghế dài và một ghế đơn để đủ thêm sự cân đối thì sofa chỉ cần một chiếc ghế là đủ phối hợp. Bên cạnh đó, sự linh hoạt trong chọn lựa chất liệu từ da đến vải, phù hợp theo mỗi sắc thái sử dụng. Da có độ bóng sang trọng cao còn vải nỉ thì ấm áp và tinh tế theo từng sợi vải.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Sofa góc tiết kiệm diện tích

Đặc biệt hơn là sự linh hoạt trong màu sắc, phối màu nội thất riêng biệt cho sofa và các thiết kế đồ dùng nội thất khác như bàn trà, kệ tivi…Sofa đẹp, màu sắc rất riêng, không hạn chế như màu gỗ do đó mà tùy sở thích, chủ nhân có thể chọn sắc màu đậm hay sắc nhạt, làm điểm nhấn ấn tượng cho không gian sử dụng. Điều đó nâng cao lên hiệu quả trang trí cho không gian sống. Đồng thời mang lại không gian với nét riêng ấn tượng, đặc sắc của năng động thời đại, nét mới lạ mà những bộ bàn ghế gỗ thường chỉ đem tới nét truyền thống, trầm mặc khó có được.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Sofa và sự phối hợp màu sắc họa tiết đa dạng

Do vậy, trong căn hộ hay nhà phố thị thành hiện nay, dùng sofa đang ngày càng phố biến. Khi thiết kế nội thất, chủ nhà thường chọn sofa để thoải mái sử dụng và phối màu tạo sự khác biệt riêng cho không gian sống. Dù là sofa da hay sofa vải, chất lượng êm ái, vẻ đẹp riêng trong từng đường nét thiết kế là được chú ý chọn lựa, sử dụng hơn cả.

Ghế sofa đẹp có thể sắp xếp trong phòng khách với vị trí trung tâm hay theo góc phòng để tiết kiệm diện tích. Ghế sofa nhỏ dùng cho phòng ngủ và các phòng riêng. Kích thước, màu sắc và thiết kế đẹp đa dạng của hàng chục, hàng trăm mẫu sofa mới ngày càng được sản xuất cao trên thị trường mở ra cơ hội chọn kết hợp trong không gian nội thất ngày càng phong phú.

Thiết kế nội thất nhiều phương án chọn lựa sofa

Như đã kể trên, sofa có nhiều mẫu mã và “ thần thái “ riêng để đem lại nét khác biệt cho từng không gian sử dụng. Nếu bàn ghế gỗ truyền thống đỏi hỏi chạm trổ, màu sắc thường là màu gỗ thì sofa có nhiều màu, nhiều thiết kế vì thế gia chủ có thể chọn lựa phương án tối ưu. Sofa da thật giá thành thường cao nhưng sofa giả da cao cấp như Microfiber giá bình thường, giá vải nỉ thì rẻ hơn một chút. Tùy từng sở thích và yêu cầu, giá sofa không quá cao, dễ nằm trong kinh phí để hoàn thiện nhà của quý vị hơn.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Chọn sofa đẹp, tiện nghi sử dụng

Phương án lựa chọn không dừng lại ở mẫu sofa mà khi phối nội thất cũng dễ dàng kết hợp sofa với các loại bàn trà hay thảm, tủ kệ trong phòng. Một bộ sofa đẹp, màu sắc làm điểm nhấn ấn tượng hài hòa với các món đồ khác. Người ta thường dùng sofa làm điểm nhấn bởi sắc màu của nó đẹp và bắt mắt, ấn tượng cao trong mỗi không gian sử dụng.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Hài hòa màu sắc sofa và nội thất

Tư vấn thiết kế nội thất chọn sofa đẹp


Chọn sofa đẹp trong quá trình thiết kế nội thất cần chú ý các yếu tố về phong cách, màu sắc hài hòa, diện tích không gian và phong thủy nhà ở….Trong đó, sofa có nhiều kiểu hiện đại, cổ điển nên tùy phong cách mà chủ nhà lựa chọn dễ dàng.

Riêng về sự phù hợp diện tích, theo ý kiến nhiều KTS chuyên thiết kế kiến trúc nội thất thì sắp xếp sofa nên chọn màu nhạt cho phòng nhỏ, để tạo sự đồng bộ rộng mở. Nếu tone nền phòng màu nhạt, sofa màu đậm cũng có thể áp dụng để làm điểm nhấn nổi bật. Màu sắc sofa nên hài hòa với các nội thất khác như bàn trà, thảm trải sàn và trang trí tường sau sofa.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Sofa xanh điểm nhấn, bố trí dựa tường hợp phong thủy

Phong thủy sắp đặt quy định nhiều yếu tố trong đó khuyên, sofa không nên đặt vị trí đối diện thẳng cửa ra vào sẽ hứng hết khí xấu khí tốt, chặn lưu thông phong thủy. Vị trí đặt sofa vững chắc, cân đối và nên dựa tường sẽ tạo thế tựa sơn tốt hơn cho phong thủy. Màu sắc, hoa văn, họa tiết sofa cũng cân nhắc chọn theo ngũ hành phong thủy sẽ tốt hơn.

Lý do nào thiết kế nội thất ngày nay ưa chuộng sofa
Chọn sofa phù hợp yêu thích

Tùy từng không gian riêng mà thiết kế nội thất phối màu, chọn nội thất như sofa theo cách khác biệt để làm nên phòng ấn tượng. Quý vị có thể liên hệ tư vấn thêm với Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn thiết kế nội thất và chọn sofa vừa ý nhé! 

===>>> Không gian nội thất đẹp với những kệ gỗ trang trí

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu