Liệu nên xây nhà mới hay cải tạo nhà cũ?

Trên mảnh đất mới mua thì gia chủ chắc chắn quyết định xây nhà mới. Tuy vậy, nếu sở hữu ngôi nhà cũ đã qua thời gian bào mòn hay có nhu cầu mở rộng nhà, mới mua một căn nhà đã qua chủ sử dụng…thì băn khoăn về việc nên xây nhà mới hay cải tạo nhà cũ là điều nhiều gia chủ lo lắng cân nhắc. Vậy trường hợp nào nên đập đi xây nhà mới, lúc nào nên cải tạo nhà cũ?
 

Xác định hiện trạng nhà cũ để quyết định cải tạo sửa chữa hay xây mới


Xác định hiện trạng nhà cũ để quyết định là nên cải tạo sửa chữa nhà hay xây mới sẽ tốt hơn là điều quan trọng mà gia chủ cần thực hiện.
 
Liệu nên xây nhà mới hay cải tạo nhà cũ?
Cân nhắc kỹ nên xây mới hay sửa nhà lại?

Có ba trường hợp cần cân nhắc kỹ:
 
- Trường hợp 1: Nếu nhà cũ đã sử dụng khoảng 30 năm trở lên, các mảnh tường đã nứt lớn, đổ nát, bong tróc, trần nhà nứt nẻ, các đồ dùng nội thất nát rồi thì đừng chần chừ mà xây nhà mới cho an toàn. Bởi với khung kết cấu nhà cũ như vậy dù cho cải tạo cũng sẽ hỏng và mất an toàn nay mai.
- Trường hợp 2: Nhà đã cũ, khung nhà vẫn còn sử dụng được nhưng không đảm bảo được chắc chắn về sau cũng như nâng tầng theo thiết kế mới thì cũng nên cân nhắc xây mới. Bởi cho dù kết cấu cơ bản của nhà vẫn còn sức chịu đựng nhưng thời gian sớm muộn cũng sẽ hư hỏng, sẽ tốn công sửa chữa mà không dùng được lâu chưa kể không mở rộng được tầng, sẽ không thêm tiện nghi. Đồng thời việc cải tạo nhà cũ như thế mà thời gian sử dụng nhanh hỏng lại sẽ lãng phí nhiều.
- Tường hợp 3: Nhà cũ, tường trần cũ, mái dột nhưng khung kết cấu vẫn còn cốt thì nên cân nhắc cải tạo sửa chữa bởi có thể tận dụng được khung kết cấu cũ, tiết kiệm chi phí. Tuy vậy, để đảm bảo được cải tạo chất lượng cải tạo thì chọn thuê nhà thầu, công ty thi công nội thất sửa nhà uy tín là điều cần chú ý.

Còn với những trường hợp hiện trạng nhà vẫn còn kết cấu ổn, chắc chắn, tường nhà chỉ bong tróc không nứt nẻ mạnh, vẫn còn tốt mà chỉ là do gia chủ muốn thay đổi không gian sống hay thêm phòng mới thì chọn cải tạo sửa nhà là lựa chọn cần thiết, tái tạo và tân trang không gian mới.
 
Liệu nên xây nhà mới hay cải tạo nhà cũ?
Nhà quá cũ nên sửa ngay
 
Chú ý về căn hộ chung cư thì nếu đã quá cũ, xập xệ có thể cải tạo được hay không cần nghiên cứu về tòa nhà chung cư tổng thể do đó nếu có kinh phí thì gia chủ nên mua nhà mới hoặc kiến nghị chờ chủ đầu tư hay đơn vị quản lý chung cư cải tạo lại nhà.
 
Tư vấn cải tạo hay xây nhà mới theo hiện trạng
 
Với đội ngũ KTS giàu kinh nghiệm, Xây Dựng Nhà Xinh sẽ giúp quý gia chủ quyết định cải tạo hay sửa nhà là tốt nhất. Theo từng tình trạng ngôi nhà, căn hộ mà chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra những phương án nên xây nhà hay cải tạo tốt nhất dành cho quý khách. Theo mỗi phương án tư vấn xây nhà trọn gói giá rẻ hay cải tạo từ Xây Dựng Nhà Xinh, gia chủ sẽ có được lựa chọn phương án tốt, phù hợp và tiết kiệm nhất, mang tới không gian sống mới hoàn thiện và tiện nghi, an toàn cho cuộc sống.
 
Liệu nên xây nhà mới hay cải tạo nhà cũ?
Khảo sát hiện trạng và tư vấn cải tạo sửa nhà

Liệu nên xây nhà mới hay cải tạo nhà cũ?
  Phương án sửa nhà mới đẹp ấn tượng
Vì thế nếu nhà đã cũ, quý vị có thể liên hệ cùng Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn chi tiết, chọn hướng giải quyết cải tạo hay xây nhà mới tốt nhất!
  
===>>> 3 giá trị tiết kiệm khi chọn dịch vụ sửa nhà trọn gói

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu