Làm thế nào để xây nhà đẹp như mơ ước?

Một ngôi nhà đẹp là điều mà ai cũng mong ước có được để an cư lạc nghiệp, xây dựng tổ ấm hạnh phúc dành cho các thành viên trong gia đình. Nhưng xây nhà không phải là việc đơn giản vì thế làm thế nào để xây nhà đẹp như mơ ước là bài toán khó mà gia chủ cần tìm hướng đi, lời giải phù hợp. Trong đó, tìm kiếm sự hợp sức từ những người khác chính là một yếu tố quan trọng.
 

Xây nhà đẹp cần có kế hoạch

Muốn bắt đầu một việc gì đó, chúng ta cần có kế hoạch đặc biệt với việc xây nhà hệ trọng cả cuộc đời. Vì thế, quý vị cần có kế hoạch rõ ràng khi muốn xây dựng nhà. Những bước kế hoạch càng chi tiết càng giúp gia chủ thực hiện dễ dàng hơn, đạt được hiệu quả tốt thay vì tù mù trong bóng tối không kế hoạch dẫn lối, khó khăn chồng chất.

Làm thế nào để xây nhà đẹp như mơ ước?
Lên kế hoạch về mong muốn nhà tương lai

Kế hoạch xây nhà dựa trên nhiều yếu tố khác nhau nhưng ban đầu, gia chủ cần có kế hoạch cơ bản. Cả gia đình bàn bạc xem nên xây dựng nhà ra sao, ghi kết lại mong muốn của các thành viên trong gia đình để từ đó yêu cầu thiết kế phù hợp. Các yêu cầu có thể thay đổi nhưng nếu nêu ra càng chi tiết mong muốn của mình thì khi thiết kế thi công xây dựng sẽ có thể đáp ứng được nhiều hơn.

Quý gia chủ cần chú ý thời gian thực hiện xây nhà mà mình có. Chuẩn bị ngân sách và tìm kiếm dịch vụ phù hợp. Gia chủ có thể tự tìm hiểu quy trình xây nhà và thực hiện theo quy trình thiết kế, thi công xây nhà thô sau đó hoàn thiện nội thất phù hợp. Hoặc nếu không có nhiều thời gian thì gia chủ cân nhắc chọn dịch vụ xây nhà trọn gói, với các công việc đều do một đơn vị thực hiện, bảo hành, bảo trì đồng bộ. Hiện nay, hầu hết nếu không có nhiều thời gian, xây nhà đẹp thường chọn dịch vụ trọn gói nhưng lưu ý chọn công ty chuyên nghiệp.

Xây nhà đẹp cần có sự chuẩn bị kỹ


Để xây nhà đẹp như mong muốn, gia chủ cần có kế hoạch. Để có kế hoạch tốt, quý vị cần chuẩn bị kỹ trong đó tìm hiểu xây nhà như thế nào, kiến thức xây dựng, pháp lý xây nhà…xung quanh. Bởi xây nhà không đơn giản là công việc “đất của tôi tôi xây”, “nhà của tôi mình tôi xây”….mà còn liên quan đến quy hoạch phố phường, kiến trúc không gian xung quanh. Đây là những điều sẽ hạn chế quý vị khi xây nhà để cân nhắc lại mong muốn về ngôi nhà của mình. Xét theo trường hợp xây nhà Hà Nội và các thành phố, thị xã. Tìm hiểu kỹ, chuẩn bị tốt là điều cần song hành với việc lập kế hoạch xây nhà của quý vị.

Làm thế nào để xây nhà đẹp như mơ ước?
Tìm hiểu xây nhà như thế nào, thiết kế kiến trúc ra sao

Gia chủ cần tìm hiểu kiến thức xây dựng với các tiêu chuẩn khác nhau được quy định về việc thi công xây nhà. Mỗi ngôi nhà đều cần tuân thủ những tiêu chuẩn cơ bản nhằm đảm bảo được độ bền, độ vững chắc và an toàn trong tương lai. Hệ thống kiến thức này khá nhiều nên gia chủ có thể liên hệ tư vấn thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp bởi các kiến trúc sư hoặc tìm kiếm nguồn thông tin cơ bản. Kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ hoàn thành hồ sơ bản vẽ thiết kế tối ưu với đầy đủ bản vẽ mặt bằng, chi tiết cơ bản được tính toán tỉ mỉ đồng thời định hướng xây nhà theo khung chi tiết, đảm bảo độ bền vững chắc, tiện nghi và yếu tố hài hòa nhà ở xung quanh. Từ đó, gia chủ sẽ lên kế hoạch chi tiết hơn xây dựng nhà thực tế ra sao.

Thiết kế kiến trúc là phần quan trọng cần chuẩn bị kỹ vì đây là bước để hiện thực hóa ước mơ về ngôi nhà tương lai của quý vị. Không chỉ đòi hỏi chi tiết cân đối độ vững chắc, an toàn cho nhà, đúng tiêu chuẩn xây dựng và thẩm mỹ mà thiết kế kiến còn là bước để xây nhà đúng hướng cho thợ thi công về sau. Hồ sơ bản vẽ thường nhiều chi tiết mà người trong ngành mới hiểu được nhưng quý vị cũng có thể yêu cầu kiến trúc sư giải thích chi tiết, phù hợp. Quý vị nên trao đổi với kiến trúc sư rõ ràng về yêu cầu xây dựng theo mong muốn để họ lên ý tưởng và thiết kế phù hợp. Những chuyên gia sẽ cân đối, phân tích và tư vấn đúng đắn cho gia chủ chọn phương án kiến trúc xây nhà nào phù hợp. Hồ sơ sẽ có bản vẽ 3D phối cảnh mặt tiền nhà với màu sắc, các chi tiết cổng, tường, cảnh quan, nhà ở xung quanh…để từ đó gia chủ hình dung rõ nét ngôi nhà, quyết định thay thế các chi tiết nào nhằm đạt được ngôi nhà như mong muốn.

Vì quy định giấy phép xây dựng cần có bản vẽ thiết kế do đó gia chủ nên thuê trực tiếp kiến trúc sư nếu không phải là người trong ngành xây dựng. Giấy phép xây dựng mà gia chủ xin sẽ quyết định việc xây nhà đúng pháp lý, khi đơn vị quản lý đô thị kiểm tra sẽ không  xử phạt, nếu xây nhà không giấy phép, chủ nhà sẽ bị phạt hành chính và nặng hơn là yêu cầu tháo dỡ.

Làm thế nào để xây nhà đẹp như mơ ước?
Xây nhà theo giấy phép tiêu chuẩn
 

Hồ sơ xin giấy phép xây nhà bao gồm:

- Bản vẽ thiết kế với các chi tiết nhà xây diện tích bao nhiêu, bao nhiêu tầng cao, mặt bằng trên diện tích đất của chủ nhà, không lấn chiếm đến các khu vực khác.

- Giấy tờ sử dụng đất, quyền sổ đỏ sử dụng khu đất xây dựng.

- Giấy tờ thuế và một số giấy tờ chứng minh, hộ khẩu.

Sau khi xin giấy phép xây dựng, gia chủ lưu ý, xây đúng theo giấy phép, có thể ít tầng, nhỏ hơn nhưng không được lấn chiếm đất, xây nhà cao tầng hơn. Nếu vi phạm, chủ nhà sẽ bị phạt hành chính và yêu cầu dỡ bỏ vì thế hãy chuẩn bị kỹ trước khi tiến hành xin giấy phép.

Chuẩn bị kỹ khi bắt đầu xây nhà


Bên cạnh đó, chuẩn bị kỹ về thời gian hay tài chính cũng là yếu tố cần quan tâm. Thời gian để chuẩn bị xây nhà nên chọn vào dịp rảnh nhất trong năm để tiện giám sát dù gia chủ chọn tự xây dựng hay thuê dịch vụ xây nhà trọn gói. Thời gian xây dựng cũng cần theo yếu tố phong thủy để yên tâm xây thuận lợi.

Về kinh phí, quý vị cân nhắc khi thiết kế kiến trúc để tìm phương án sử dụng vật tư và thuê thợ thi công phù hợp kinh phí mà mình có. Hãy chủ động với nguồn kinh phí cơ bản và thêm dự phòng để trong quá trình xây nhà có phát sinh chi phí. Hiện xây nhà chưa tính đến thiết kế thi công nội thất thì sẽ tính phí thiết kế kiến trúc và gói xây nhà. Quý vị có thể tham khảo cách tính chi phí xây nhà theo m2 bao gồm thiết kế kiến trúc và các gói riêng để từ đó chuẩn bị chủ động kinh phí hơn. Với trường hợp tự mua vật tư, gia chủ tìm hiểu thị trường và dựa theo kế hoạch thiết kế được kiến trúc sư chuyên nghiệp lên phương án để lựa chọn vật tư tốt, chất lượng an toàn.

Làm thế nào để xây nhà đẹp như mơ ước?
Tính toán cẩn thận khi muốn xây nhà

Chuẩn bị xây nhà kỹ lưỡng bao gồm từ kế hoạch xây nhà đến thiết kế kiến trúc nhà, vật tư, mặt bằng trên khu đất xây dựng và thuê thợ thi công phù hợp. Nếu chọn dịch vụ trọn gói, các công việc này sẽ do công ty được thuê chuẩn bị nên gia chủ không cần lo lắng.

Quý vị nên tham khảo tư vấn từ các công ty xây nhà như Xây Dựng Nội Thất Nhà Xinh uy tín để được hướng dẫn chi tiết quy trình xây nhà, tư vấn kiến trúc cũng như dịch vụ trọn gói nhằm lựa chọn hướng xây dựng phù hợp.

Làm thế nào để xây nhà đẹp như mơ ước?
Xây nhà chuyên nghiệp với Xây Dựng Nhà Xinh

Với sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng, cân nhắc lựa chọn hướng xây dựng phù hợp thì gia chủ sẽ xây nhà thuận lợi và đáp ứng mong muốn của mình hơn. Mặc dù chọn dịch vụ trọn gói tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí và có công trình tiến độ nhanh, bảo hành, bảo trì tốt nhưng quý vị cần chọn công ty chuyên nghiệp, tránh phó mặc công trình cho đơn vị thực hiện nhằm tránh những điều sai lệch, làm ăn gian dối của công ty không uy tín nhé!

===>>> Chi phí xây nhà trọn gói ở Hà Nội khoảng bao nhiêu?


Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu