Làm thế nào để sửa chữa nhà cửa vừa nhanh vừa tiết kiệm?

Sửa chữa nhà cửa là điều mà hầu hết chúng ta đều phải thực hiện bởi không tránh khỏi được những hư hỏng khác nhau trong kết cấu nhà. Dù sửa chữa nhỏ hay sửa chữa lớn thì cũng đều cần thiết để đảm bảo được chất lượng cuộc sống tiếp diễn. Tuy nhiên, làm thế nào để sửa chữa nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm, đảm bảo chất lượng công trình?
 

Xác định kỹ sửa chữa nhà cửa như thế nào?

Công việc sửa chữa nhà cần được xác định rõ là thực hiện như thế nào. Bởi khi có hướng xác định thì quý vị sẽ thực hiện nhanh và thuận tiện, đúng kế hoạch mong muốn hơn. Quý vị cần kiểm tra ngôi nhà của mình để xác định cần sửa chữa theo hướng như thế nào. Có những trường hợp nhà quá cũ thì cần sửa mới toàn bộ nhưng có lúc chỉ cần sửa qua loa …thì việc thực hiện sẽ có thời gian và cần mức chi phí khác nhau.

Làm thế nào để sửa chữa nhà cửa vừa nhanh vừa tiết kiệm?
Xác định sửa nhà như thế nào?

Trong đó sửa nhà chia thành 3 trường hợp cụ thể:

- Sửa phòng, thay đổi một số chi tiết nội thất trong nhà: Việc này không mất nhiều thời gian và chỉ cần xin phép xây dựng tại xã, phường… hoặc không cần phải xin giấy phép nếu chỉ sửa một số hạng mục nhỏ.

- Sửa nhà toàn bộ: Sửa toàn bộ ngôi nhà, thay thế từ nội thất đến ngoại thất, xung quanh nhà để tạo sự không gian mới dựa trên khung nhà cũ. Trường hợp này phải xin giấy phép sửa chữa nhà ở phường, quận, huyện.

- Sửa nhà nâng tầng: Là trường hợp sửa nhà và xây thêm tầng. Đây là trường hợp phức tạp, đòi hỏi phải xin giấy phép sửa chữa, xây nhà mới với bản giám định độ chắc chắn của công trình cũ.

Trong mỗi trường hợp chỉnh sửa, gia chủ cần biết mình mong muốn như thế nào để xác định nhanh chóng, trao đổi rõ ràng với đơn vị sửa nhà. Bởi việc trao đổi nhanh sẽ giúp đẩy tiến độ xây sửa tốt hơn. Một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp gia chủ cải tạo, sửa nhà được tốt hơn.

Kế hoạch sửa nhà càng chi tiết càng tốt


Lên kế hoạch và lựa chọn dịch vụ sửa nhà phù hợp là điều quan trọng mà gia chủ cần lưu tâm. Kế hoạch sửa nhà càng chuẩn bị chi tiết, lựa chọn dịch vụ càng chuyên nghiệp thì gia chủ sẽ có kết quả xây nhà nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả hơn. Dịch vụ sửa nhà trọn gói hiện nay có không ít nhà thầu, công ty cung cấp trên cả nước do đó mà quý vị có thể cân nhắc để lựa chọn.

Làm thế nào để sửa chữa nhà cửa vừa nhanh vừa tiết kiệm?
Sửa chữa cải tạo phòng khách

Nếu chỉ sửa chữa nhỏ như một số hạng mục sơn phòng, thay thế một số đồ dùng nội thất, sửa nhà vệ sinh thì gia chủ chỉ cần thuê thợ bên ngoài một vài người. Nhưng với trường hợp sửa chữa phòng, cần thay thế toàn bộ nội thất, đổi mới không gian và quan trọng là sửa nhà nâng tầng sẽ cần phải chọn công ty sửa nhà chuyên nghiệp. Quý vị tìm hiểu các công ty sửa nhà có kinh nghiệm, cung cấp dịch vụ an tâm với tiêu chí có nhiều năm hoạt động, đội ngũ kiến trúc sư, công trình sư được đào tạo bài bản. Quý vị lưu ý, nên tham khảo các công trình của nhà thầu, trao đổi chặt chẽ các yêu cầu của mình để tìm hiểu sự chuyên nghiệp trong công việc cũng như tư vấn của họ thì sẽ an tâm chọn dịch vụ hơn. Bên cạnh đó, quý vị lưu ý về phương án, kế hoạch sửa nhà được công ty giới thiệu sao cho hợp ý đồng thời có báo giá chi tiết. Phương án, kế hoạch sửa nhà càng chi tiết, giá càng rõ ràng thì gia chủ chuẩn bị chủ động hơn trong xây sửa về sau, đặc biệt là về kinh phí.

Chi tiết về phương án sửa nhà, báo giá


Gia chủ cần trao đổi để rõ ràng chi tiết về các phương án chỉnh sửa nhà khi đặt bút ký hợp đồng thi công nhằm tránh những rắc rối không cần thiết về sau. Gia chủ cần xác định những yếu tố liên quan đến hướng cải tạo nhà như thế nào để chuẩn bị kỹ lưỡng tinh thần và kinh phí cần bỏ ra.

Làm thế nào để sửa chữa nhà cửa vừa nhanh vừa tiết kiệm?
Sửa chữa cải tạo phòng ngủ

Cụ thể:

- Gia chủ làm rõ yêu cầu với kiến trúc sư theo yêu cầu chỉnh sửa. KTS phải trao đổi phân tích rõ những yêu cầu nào thực hiện được yêu cầu nào cần thay đổi theo thực trạng ngôi nhà.

- Sau khi thiết kế mặt bằng nhà trở lại với thiết kế nội thất cải tạo, gia chủ cần hỏi rõ những phần được thay đổi sau cải tạo, thay thế như thế nào: Ví dụ màu sắc, vật tư sơn hay chống thấm, nội thất nào sử dụng. Gia chủ và kiến trúc sư phải trao đổi để chủ nhà hiểu rõ được sự chi tiết của hướng sửa chữa, từ đó mà sẽ tránh khỏi những phát sinh cãi vã về sau do không hiểu ý nhau.

-Báo giá càng chi tiết càng tốt. Mỗi hạng mục từ vật tư sơn, chống thấm, cửa…đến nội thất cơ bản, kể cả đồ dùng phụ kiện trang trí đều phải liệt kê báo giá đầy đủ. Giống như báo giá xây nhà, nếu bảng báo giá sửa nhà qua loa, chứng tỏ đơn vị sửa nhà không chuyên nghiệp đồng thời cũng sẽ khiến gia chủ tưởng nhầm về chi phí, không chuẩn bị đủ kinh phí để sửa nhà, dễ khiến công trình ngưng trệ, không hoàn thành như kế hoạch, giá cả sẽ tăng cao nhiều. Hãy nhớ trao đổi báo giá thật chi tiết thì chủ nhà sẽ chuẩn bị được thuận lợi, chủ động hơn.

Gia chủ cũng chú ý, vật liệu hay nội thất dành cho sửa nhà có những lúc khan hiếm, kế hoạch có thể kéo dài thì hãy linh động nhằm giúp việc tiến hành được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nhằm giữ vững chất lượng như mong muốn thì gia chủ cần chọn đơn vị xây nhà chuyên nghiệp, không làm ăn trục lợi, qua mặt chủ nhà để nhằm lấy lãi từ các vật tư, nội thất kém chất lượng.

Sau khi có phương án sửa chữa, báo giá, quý vị chọn lựa cách thực hiện phù hợp với nhu cầu và minh phí của mình. Những thay đổi về vật liệu, đồ dùng nội thất hay trang trí sẽ tăng giảm số kinh phí mà chủ nhà cần bỏ ra do đó, quý vị hãy trao đổi kỹ để có phương án tối ưu nhất, chỉnh sửa phù hợp thiết kế theo mong muốn.

Chọn công ty dịch vụ sửa nhà chuyên nghiệp, không phải giá rẻ nhất

Và cuối cùng, chịu trách nhiệm cải tạo sửa chữa nhà bạn, quý vị cần chọn công ty, nhà thầu sửa nhà chuyên nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng ngôi nhà về sau. Gia chủ không nên quá coi trọng báo giá rẻ nhất mà nên chọn báo giá chi tiết nhất. Với báo giá chi tiết, quý khách sẽ dễ dàng hình dung được công việc cải tạo sửa chữa. Chọn công ty sửa nhà cần phù hợp, chuyên nghiệp chứ không phải công ty báo giá thấp rẻ nhất.

Tại Hà Nội, Xây Dựng Nhà Xinh tự hào là công ty sửa nhà chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói chi tiết, giúp quý khách hàng chọn lựa sửa chữa không gian nhà mình nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản của công ty xây nhà, đơn vị thi công nội thất tại Hà Nội chuyên nghiệp chúng tôi sẽ mang tới những phương án thiết kế cải tạo tối ưu giúp quý khách chọn lựa dễ dàng cho không gian nhà mình.

Làm thế nào để sửa chữa nhà cửa vừa nhanh vừa tiết kiệm?
Sửa nhà nhanh, tiết kiệm, giá rẻ

Đặc biệt, Xây Dựng Nhà Xinh không hạn chế số lần chỉnh sửa bản vẽ thiết kế, giúp quý khách đạt được nguyện vọng sửa nhà phù hợp ý thích và chi phí. Với xưởng sản xuất nội thất riêng, công ty còn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ từ sản phẩm nội thất tận gốc, không phải mua hàng qua trung gian, tốn kém. Vì thế, gia chủ cũng có thể đặt hàng theo yêu cầu phù hợp không gian nhà mình.

Hãy liên hệ cùng Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn sửa nhà trọn gói, nhanh chóng, phù hợp với yêu cầu của quý vị ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ giúp bạn có ngôi nhà đẹp như mới xây chỉ trong vòng thời gian ngắn nhất! 

===>>> 6 điều cần nhớ để sửa chữa nhà cửa đạt hiệu quả tốt hơn

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu