Làm thế nào để đưa ánh sáng nhiều nhất vào trong ngôi nhà?

Khi tiến hành xây dựng nhà ở, đem ánh sáng tối đa sẽ giúp ngôi nhà luôn thoáng rộng, tự nhiên và thoải mái hơn. Những thủ thuật và cách áp dụng khác nhau sẽ giúp gia chủ tạo được độ thoáng hơn, hài hòa, mở rộng, thêm tận hưởng cuộc sống thoải mái, thân thiện hơn. Một số gợi ý dưới đây sẽ dành cho quý vị.
 

Chọn cửa sổ bằng kính


Cửa kính, kính trắng và có thể là kính cường lực sẽ an toàn hơn khi sử dụng sẽ là gợi ý mà khi thiết kế thi công nội thất gia chủ nên sử dụng cho ngôi nhà của mình. Hiệu ứng phản quang có được từ kính sẽ giúp không gian thêm nhiều ánh sáng đồng thời gia chủ có thể ngắm cảnh yêu thích bên ngoài, hòa mình cùng thiên nhiên, đặc biệt với chung cư tầng cao. Kính mờ cũng có thể là lựa chọn tốt nếu bạn thích sự riêng tư. Có nhiều mẫu kính, khung cửa sổ đa dạng mà gia chủ có thể thi công theo ý thích.

Làm thế nào để đưa ánh sáng nhiều nhất vào trong ngôi nhà?
Cửa sổ bằng kính thoáng rộng

Dùng cửa sổ thông gió


Nếu không có điều kiện để mở cửa sổ lớn thông thường thì lựa chọn cửa sổ thông gió sẽ là giải pháp đón ánh sáng cũng như giúp ngôi nhà rộng mở, thoáng khí, tránh bí bách hơn nhiều. Cửa sổ thông gió theo từng phòng, đặc biệt là với chung cư rất cần thiết, sẽ giúp thoáng tự nhiên hơn nhiều. Cửa sổ này có thể là cửa kính theo khung viền đẹp tương tự cửa sổ lớn. Cửa thông gió ở tầm cao nên cũng giảm bớt sự ảnh hưởng riêng tư từ bên ngoài nhìn vào.

Làm thế nào để đưa ánh sáng nhiều nhất vào trong ngôi nhà?
Lỗ thông gió cho phòng tắm

Chọn sơn trắng có độ bóng


Sơn có độ bóng, đặc biệt là sơn trắng sẽ tạo được hiệu ứng như “ảo giác” bức tường được chiếu sáng nhiều hơn, cộng thêm màu trắng tạo độ rộng mở cao sẽ giúp ngôi nhà nhỏ của quý vị thêm rộng rãi đồng thời có được hiệu ứng ánh sáng tốt hơn. Vì thế khi thiết kế nội thất, gia chủ nên chọn sơn bóng, màu nhạt.

Làm thế nào để đưa ánh sáng nhiều nhất vào trong ngôi nhà?
Sơn nhà có độ bóng cùng sàn nhà trắng sáng

Sàn nhà bóng


Nhà nhỏ, hay nhà cần nhiều ánh sáng đều có thể lựa chọn những sàn gạch, sàn gỗ có độ bóng cũng như màu sắc trắng, nhạt, sẽ thêm hiệu ứng mở và ánh sáng tương tự với sơn trắng có độ bóng. Tương tư với trần nhà, chọn trần màu trắng thêm cao hơn, đón sáng tốt hơn cho các gian phòng.
 

Xây nhà, làm cửa lỗ thông tầng


Nhà thông tầng với cầu thang nối liền nhau, hệ thống cửa sổ tròn thông tầng sẽ giúp ánh sáng chiếu từ trên xuống dưới được nhiều hơn, khuếch tán ánh sáng rộng mà thiết kế kiến trúc nhà đẹp cũng vô cùng độc đáo cũng như tính đổ bóng ánh sáng nghệ thuật cao. Đây là một trong những giải pháp mà nếu nhà phố hẹp có thể áp dụng được.

Làm thế nào để đưa ánh sáng nhiều nhất vào trong ngôi nhà?
Xây nhà thông tầng thêm nhiều ánh sáng

Nếu không dùng cửa sổ lớn thì chọn cửa lỗ thông tầng từ trên mái xuống qua hàng lang. Xây nhà với mái có một khoảng trống bằng kính, đón ánh sáng, thông qua các tầng xuống tầng trệt, phản xạ ánh sáng rộng rãi hơn nhiều. Một số thiết bị dạng ống thu ánh sáng, hạn chế độ nóng sẽ giúp ngôi nhà đạt ánh sáng tối đa mà không sợ nắng nóng.

Làm thế nào để đưa ánh sáng nhiều nhất vào trong ngôi nhà?
Ánh sáng qua lỗ thông tầng hiện đại

Dùng cửa sổ trần


Rọi ánh sáng trực tiếp xuống một tầng với cửa sổ trần và mái, đem ánh sáng rọi xuống nhà theo từng thời điểm trong nhà rõ rệt, gia chủ còn có thể ngắm cảnh trời đêm vào ban đêm. Tuy nhiên cửa mái cần chú ý đóng chắc chắn đồng thời mở lỗ thông gió vì ánh nắng mặt trời có thể nóng nhà.

Làm thế nào để đưa ánh sáng nhiều nhất vào trong ngôi nhà?
Cửa sổ trần đón nắng

Dùng gương trong nhà


Gương có hiệu quả phản sáng do đó mà mở rộng và phản ánh sáng vào phòng nhiều hơn. Gia chủ cân nhắc chọn gương lớn nhỏ theo yêu cầu và nên nhớ đặt gương ở vị trí đón ánh sáng từ bên ngoài vào để đạt độ phản chiếu cao hơn. Ngoài gương, dùng vách kích trong nhà hay vách ngăn rộng cũng giúp ánh sáng khuếch tán từ nơi này qua nơi khác dễ dàng hơn.

Làm thế nào để đưa ánh sáng nhiều nhất vào trong ngôi nhà?
Gương phản chiếu ánh sáng

Tùy mỗi diện tích nhà ở, gia chủ có thể áp dụng cách để mở rộng ánh sáng cho ngôi nhà của mình theo ý muốn. Có nhiều phương án thiết kế khác nhau mà quý vị có thể tham khảo cùng Xây Dựng Nhà Xinh! 

===>>> Xu hướng thiết kế nội thất tối giản cho nhà nhỏ

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu