Chung cư và tiêu chuẩn thiết kế nội thất cho không gian đẹp hoàn hảo

Chung cư hiện nay là loại không gian được rất nhiều người lựa chọn để là nơi sinh sống cho toàn bộ gia đình. Để có được căn hộ chung cư đẹp chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua công việc thiết kế nội thất. Các món đồ nội thất, màu sắc được sắp xếp, sử dụng hợp lý sẽ mang đến một không gian tuyệt đẹp, bùng nổ. Tiêu chuẩn thiết kế nội thất chính là điều quan trọng để có được không gian đẹp nhất. Các bạn đã biết thiết kế nội thất cho chung cư cần chú ý đến các tiêu chuẩn gì hay chưa?

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất luôn cần đối với chung cư cũng như là bất cứ không gian nào. Thiết kế nội thất theo đúng tiêu chuẩn đem lại cho bạn không gian hoàn hảo nhất, sử dụng đúng với mục đích sử dụng. Những căn hộ chung cư thường có diện tích không quá lớn nên việc bố trí, sắp xếp các món đồ nội thất cần phải chú ý để đảm bảo vẻ đẹp, công năng sử dụng, thu hút sự chú ý của những người bước vào căn hộ của bạn.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư


Cần đảm bảo có được không gian mang giá trị thẩm mĩ cao

Yếu tố thẩm mĩ luôn là điều quan trọng và cần thiết cho bất cứ không gian nào, trong đó có các căn hộ chung cư. Khi mà cuộc sống của con người ngày càng phát triển thì sự mong muốn và đòi hỏi về cái đẹp ngày một cao. Chắc chắn ai cũng muốn căn hộ của mình trở nên thật lung linh, sang trọng và thanh lịch. Khi chúng ta thiết kế nội thất cần phải đáp ứng được điều này bởi những món đồ nội thất luôn đóng vai trò to lớn để tạo nên những điều này. Chính vì vậy chúng ta cần chú ý đến việc lựa chọn cũng như là sắp xếp, bố trí để làm sao cho thật hài hòa, hợp lý. Cùng với đó đừng quên chú ý đến việc sử dụng các gam màu sắc, chọn màu chủ đạo, màu nền, màu làm điểm nhấn. Tất cả cần phải thật phù hợp thì mới đảm bảo được tính thẩm mĩ nhé các bạn.

thiết kế nội thất chung cư
Thiết kế nội thất chung cư đảm bảo yếu tố thẩm mĩ

Cần đảm bảo được công năng, sự tiện nghi

Thiết kế thi công nội thất bên cạnh việc đảm bảo được tính thẩm mĩ thì chắc chắc cần phải đảm bảo tiêu chuẩn về công năng và sự tiện nghi khi sử dụng. Nếu không gian chỉ đẹp mà việc sử dụng không tiện ích thì chưa đủ, mọi thứ cần phải được cân bằng.

thiết kế nội thất
Cần đảm bảo sự tiện nghi và công năng sử dụng

Công năng và sự tiện nghi ở đây được thể hiện ở cách bố trí cũng như là chọn các món đồ nội thất sao cho thật phù hợp từ màu sắc, chất liệu, kích thước, cách sử dụng... Kích thước cần phải vừa vặn, không lớn quá cũng không nhỏ quá. Nếu kích thước quá lớn thì nó sẽ chiếm nhiều diện tích, làm không gian chật chội và không có chỗ đi lại, di chuyển. Vì là không gian chung cư cho nên các bạn có thể mua các món đồ tích hợp nhiều các công năng khác nhau. Ví dụ chiếc bàn ra có hộp bàn, ghế sofa có tay hộp, giường ngủ có hộp phía dưới để đựng được nhiều các món đồ khác nhau. Những món đồ này biến không gian trở nên thật gọn gàng và thoáng đãng hơn.

Sử dụng màu sắc thật phù hợp

Màu sắc luôn luôn quan trọng trong thiết kế nội thất, không có màu sắc không gian sẽ trở nên thật đơn điệu, nhàm chán và kém sinh động. Với chung cư thì việc sử dụng màu sắc cần phải tinh tế, bởi vì chỉ cần sai một chút là bạn đã sẽ biến không gian của mình kém thu hút, thậm chí là trở thành thảm họa.

Màu sắc hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, bạn có thể phối hợp chúng với nhau để đem lại không gian tuyệt đẹp. Có thể kết hợp các gam màu nóng – lạnh, đậm – nhạt để đem lại sự tương phản. Các bạn nên nhớ rằng, không phải màu sắc nào cũng có thể kết hợp với nhau đâu nhé. Có nhiều gam màu kết hợp đem lại sự phản tác dụng hoặc sự kết hợp của quá nhiều các màu sắc làm không gian của bạn trở nên rối mắt, gây cảm giác khó chịu đối với mọi người.

thiết kế nội thất chung cư
Hãy sử dụng màu sắc thật phù hợp để đem lại sự hài hòa

Hãy chọn gam màu chủ đạo cho các không gian của bạn. Điều này có thể chọn màu theo ý thích hoặc hợp với yếu tố phong thủy nhà ở của bạn. Khi chọn màu sắc hợp với mệnh của gia chủ sẽ đem lại thật nhiều may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Không gian đẹp nhờ màu sắc cũng giúp tinh thần của mọi người được tốt hơn, vui tươi hơn. Chính vì vậy, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất mà chúng ta không thể nào bỏ qua.

Đảm bảo được sự cân bằng

Dù bạn thiết kế nội thất chung cư cho không gian phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách... thì một tiêu chuẩn quan trọng không thể nào bỏ qua đó chính là cần phải đảm bảo được sự cân bằng. Không gian không cân bằng là đã mất đi sự tự nhiên, ấn tượng và giá trị thẩm mĩ.

thiết kế nội thất đẹp
Cần đảm bảo được sự cân bằng trong toàn bộ không gian

Sự cân bằng ở đây được thể hiện ở nhiều các khía cạnh khác nhau. Đó chính là việc chọn lựa các món đồ nội thất, cân bằng trong màu sắc, cân bằng trong việc sử dụng ánh sáng... Vì chung cư có diện tích không quá lớn nên các bạn không nên tham lam lựa chọn quá nhiều các món đồ nội thất, nếu cái nào không cần thiết thì có thể loại bỏ. Việc này giúp bạn có thể biến căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp và không bị rối. Nếu bạn chọn quá nhiều đồ nội thất kết hợp cùng với sử dụng quá nhiều gam màu thì đây thật sự không phải là ý tưởng tốt chút nào.

Chọn đơn vị thiết kế nội thất uy tín nhất


Để có thể đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn thiết kế nội thất mà chúng tôi đã nói ở trên thì điều quan trọng nhất đó là bạn phải tìm được đơn vị thiết kế nội thất uy tín. Họ có kinh nghiệm và chuyên môn nên sẽ giúp bạn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu. Vậy nên chọn đơn vị nào là tốt nhất? Đây chắc chắn là sự băn khoăn của rất nhiều người vì việc chọn lựa hiện nay không phải là dễ.
Lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp cần dựa vào nhiều các yếu tố khác nhau. Cần xem quy mô của họ, các công trình đã và đang làm, xem hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công của họ có cụ thể và chi tiết không, đội ngũ KTS có trình đồ ra sao... Tất cả cần phải được chú ý thật kĩ và các bạn cũng đừng quên so sánh giữa các đơn vị khác với nhau để có được sự chọn lựa tốt nhất.

thiết kế nội thất cho chung cư
Cần chọn đơn vị thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp nhất

Xây Dựng Nhà Xinh chính là địa chỉ thiết kế nội thất hàng đầu tại Hà Nội. Chúng tôi cam kết đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn thiết kế nội thất đã nêu ở trên và thậm chí là hơn thế nữa. Hãy đến ngay với chúng tôi các bạn sẽ được phục vụ một cách chu đáo và tận tâm nhất.


Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu