Chọn sàn gạch hay sàn gỗ tốt hơn khi thi công nội thất chung cư?

Sàn nhà là khu vực quan trọng cần thi công đầu tiên của một ngôi nhà. Một sàn nhà vững vàng và chất lượng sẽ giúp gia chủ sinh hoạt lâu dài và an toàn hơn. Nhưng với đặc thù riêng của chung cư thì chọn sàn như thế nào? Nên chọn gạch hay sàn gỗ sẽ tốt hơn cho căn hộ chung cư?
 

Gạch hay sàn gỗ tốt hơn cho căn hộ chung cư?


Đặc điểm của căn hộ chung cư là thiết kế kiến trúc có sẵn, các phòng sẽ được xây dựng và sàn nhà được lát xi măng sẵn có để bàn giao cho chủ sở hữu. Nhưng với cuộc sống ngày này, sàn xi măng không phải là lựa chọn tốt cho ngôi nhà vì nóng, thường bẩn, khó lau chùi…Do đó sau khi sở hữu căn hộ chưa hoàn thiện nội thất, việc đầu tiên mà nhiều người quan tâm là sàn nhà sẽ lát gì?
 
Chọn sàn gạch hay sàn gỗ tốt hơn khi thi công nội thất chung cư?
Sàn gạch cho phòng khách chung cư
 
Hiện tại, gạch và gỗ chính là hai loại vật liệu chủ yếu dùng để lát sàn. Gạch chia thành nhiều loại từ gạch men, gạch thô, gạch hoa…khác nhau nhưng đều có chung đặc điểm là thường trơn, phủ bóng dễ lau chùi đặc biệt là gạch phủ men, gạch hoa. Gạch có đặc điểm nặng, cứng và có thể vỡ ra khi tác động quá mạnh tạo nên vết nứt sàn nhà. Khi lát gạch cho sàn nhà, người ta phải kết hợp xi măng ít hay nhiều tùy từng loại gạch để kết dính trên sàn nhà.
 
Chọn sàn gạch hay sàn gỗ tốt hơn khi thi công nội thất chung cư?
Sàn gỗ cho phòng khách chung cư

 
Sàn gỗ thì lại khác. Được làm từ gỗ với kiểu ván dẹt, có thể là gỗ tự nhiên nối nhau hoặc gỗ công nghiệp thành từng tấm hiện đại. Sàn gỗ ngày nay được phủ chống thấm nước là nhiều nhất và đây là dòng sản phẩm an toàn khi lát sàn nhà hơn so với sàn gỗ ngày xưa. Sàn gỗ tự nhiên đắt và khó thi công nội thất hơn nhiều so với sàn gỗ công nghiệp do đó mà nay loại thứ hai được sử dụng phổ biến hơn. Sàn gỗ cũng dễ lau chùi, tiện sử dụng.
 
Chọn sàn gạch hay sàn gỗ tốt hơn khi thi công nội thất chung cư?
Sàn gạch hay

Chọn sàn gạch hay sàn gỗ tốt hơn khi thi công nội thất chung cư?
Sàn gỗ đều hợp cho chung cư
 
Vì thế, tùy từng sở thích mà quý gia chủ có thể chọn sàn gỗ hoặc sàn gạch để thiết kế thi công nội thất cho nhà mình nhờ đa dạng màu sắc, họa tiết hoa văn cũng như đặc điểm dễ vệ sinh của các vật liệu này. Tuy nhiên, thường thì sàn gỗ sẽ tiện vận chuyển hơn lên các tầng cao của chung cư, gạch khá nặng do đó ngày nay, theo kinh nghiệm nhiều năm chuyên thiết kế nội thất Hà Nội của kiến trúc sư Xây Dựng Nhà Xinh thì sử dụng sàn gỗ cho chung cư phổ biến hơn.
 

 Chọn màu sắc và họa tiết sàn nhà chú ý điều gì?
 

Khi cân nhắc chọn sàn gỗ hay sàn gạch thì quý gia chủ cũng cần quan tâm đến màu sắc và họa tiết của các loại sàn. Nếu chung cư nhỏ nên chọn lát sàn với gạch hay sàn gỗ màu sáng, màu trắng hay các tone màu nhạt với hoa văn đơn giản. Còn nếu chung cư rộng hơn thì màu sắc chọn lựa có thể đa dạng hơn. Sàn gạch có hoa văn rõ nét còn sàn gỗ hoa văn khá tương đồng nhau tuy nhiên vẫn có những thiết kế riêng, giúp quý gia chủ làm nên sự độc đáo phù hợp cho căn hộ của mình.
 
Chọn sàn gạch hay sàn gỗ tốt hơn khi thi công nội thất chung cư?
Kết hợp sàn gạch và sàn gỗ họa tiết đẹp
 
Khi thiết kế thi công nội thất, nên chú ý đến màu sắc họa tiết sàn nhà để có thể đem lại sự hài hòa cao, tự nhiên và rộng mở hơn. Lát sàn gạch hay sàn gỗ cũng cần chọn sản phẩm chất lượng và cẩn thận trong sử dụng  để đảm bảo được thời gian sử dụng lâu dài, tiện nghi và tiết kiệm. Quý vị có thể liên hệ thêm cùng công ty CPXD Nội Thất Nhà Xinh chúng tôi để được tư vấn thiết kế nhé!
 
===>>> Thiết kế nội thất nhà phố rộng mở hơn nhờ 3 gợi ý sau 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu