Chọn nhà thầu xây dựng nhà cửa chuyên nghiệp như thế nào?

Chúng ta đều biết, xây nhà là cả một quá trình dài, không phải là việc chỉ thực hiện bởi một mình gia chủ là được. Bởi, để xây nhà thì cần phải có một đội ngũ người thiết kế, thi công xây dựng mới có thể nhanh chóng hoàn thiện nhà, đáp ứng công năng tiện nghi, thẩm mỹ đẹp. Xây nhà bao gồm nhiều việc phải thực hiện do đó mà cần sự góp sức của nhiều người. Gia chủ không những chỉ cần phải thuê thiết kế (nếu không có kinh nghiệm nền tảng trong lĩnh vực này) mà còn phải chọn nhà thầu xây dựng nhà cửa chuyên nghiệp để đồng hành xây dựng nhà đúng chuẩn kỹ thuật, an toàn chất lượng, công năng và thẩm mỹ được áp dụng chỉnh chu nhất. Vậy chọn nhà thầu xây dựng nhà chuyên nghiệp như thế nào?
 

Chọn nhà thầu xây nhà – bước quan trọng để có nhà đẹp như ý

Xây nhà là công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và cân nhắc kỹ lưỡng, không chỉ là “bồng bột, ngẫu hứng” bởi lẽ đây là một trong “tam công”quan trọng mà gia chủ cần thực hiện trong đời nhằm mang tới không gian sống an cư lạc nghiệp cho cả gia đình, xây dựng tổ ấm hạnh phúc, an định. Vì thế, để xây nhà tốt, gia chủ cần chuẩn bị kỹ càng từ “vật lực, nhân lực” đến kế hoạch rõ ràng nhằm xây dựng thuận lợi, nhanh chóng mà đảm bảo được an toàn, chất lượng.

Chọn nhà thầu xây dựng nhà cửa chuyên nghiệp như thế nào?
Bắt đầu xây nhà cần chuẩn bị kỹ càng

Những công việc cơ bản cần phải làm khi quyết định xây nhà như sau:

- Lập kế hoạch rõ ràng về việc làm nhà: Gia chủ cần lên kế hoạch xây nhà như thế nào, mong muốn nhà có mấy tầng, mấy phòng, màu sắc, yêu cầu di chuyển…Những điều này càng tỉ mỉ sẽ càng giúp gia chủ nêu bật nguyện vọng, yêu cầu thiết kế và xây dựng phù hợp hơn.

- Từ kế hoạch xây nhà ra sao, gia chủ cần có nguồn kinh phí để chuẩn bị cho việc xây dựng. Nếu gia chủ muốn xây nhà càng lớn thì tất nhiên mức chi phí cần có sẽ càng cao, nhà hiện đại sẽ rẻ hơn nhà cổ điển.

Thiết kế kiến trúc nhà đẹp, hoàn thiện hồ sơ xây dựng

- Xin giấy phép xây nhà từ cơ quan có thẩm quyền, làm việc với cơ quan cấp nước, điện để xin xây nhà, làm việc với hàng xóm xung quanh (nên thực hiện để xây nhà thuận lợi hơn).

- Chọn nhà thầu thi công xây dựng, ký hợp đồng. Gia chủ có thể chọn công ty thiết kế kiến trúc, xây nhà trọn gói hoặc chọn thuê kiến trúc sư và nhà thầu riêng biệt đều được.

- Xem xét phong thủy, chọn ngày khởi công

- Bàn giao mặt bằng đất cho nhà thầu xây dựng

- Nhà thầu thực hiện xây dựng còn gia chủ kiểm tra giám sát theo từng hạng mục từ quá trình xây móng, khung nhà, lắp đặt hệ thống điện nước, hoàn thiện sơn nhà, các phần cơ bản khác trong nhà.

- Thiết kế và thi công nội thất nhà ở. Gia chủ có thể thuê đơn vị xây nhà trọn gói đảm nhận từ thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng đến nội thất hoặc lựa chọn thuê kiến trúc sư thiết kế kiến trúc, thuê nhà thầu chỉ xây dựng và tự hoàn thiện nội thất đều được.

- Hoàn thiện nhà và thanh toán chi phí xây nhà hoàn tất, dọn vào nhà để ở.

Với các công việc trên, gia chủ sẽ lựa chọn các cách thực hiện theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, quý vị cần cân nhắc chọn công ty xây nhà, nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp. Đây là bước quan trọng bởi lẽ nếu chọn nhà thầu tốt thì công trình mới đảm bảo được “chất lượng + an toàn + thẩm mỹ đẹp + thời gian sử dụng lâu bền”, đem tới cuộc sống an cư lạc nghiệp trọn vẹn dành cho gia đình. Nhưng nếu chọn nhà thầu không chuyên nghiệp, kém nghề thì không những công trình “kém chất lượng +nhanh hỏng + không an toàn” mà còn tốn kém chi phí xây nhà đến sửa nhà sau đó, an cư không yên ổn. Vì lẽ đó, chọn nhà thầu xây dựng nhà ở như thế nào rất quan trọng, đảm bảo đến cuộc sống về sau của quý gia chủ.

Chọn nhà thầu xây dựng nhà ở chuyên nghiệp như thế nào?


Để chọn nhà thầu xây nhà chuyên nghiệp, gia chủ có thể tham khảo ý kiến của người thân, gia đình, bạn bè nhằm tổng hợp những đánh giá khách quan sau khi lựa chọn dịch vụ của họ, từ đó rút ra được nên chọn công ty, nhà thầu nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã từng xây nhà cũng như không phải lúc nào sự lựa chọn trước đó cũng là tốt nhất. Do vậy, gia chủ có thể tham khảo thêm trên Internet về các công ty xây nhà, sau đó cân nhắc quyết định phù hợp khi làm việc với đơn vị đó. Tìm được nhà thầu tận tâm, uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp gia chủ có được không gian sống trọn vẹn, an tâm hơn nhiều.

Chọn nhà thầu xây dựng nhà cửa chuyên nghiệp như thế nào?
Chọn nhà thầu xây dựng như thế nào?

Vậy chọn nhà thầu xây nhà như thế nào? Gia chủ nên để ý đến một số điểm dưới đây:

- Trao đổi, tiếp xúc trực tiếp với người thuộc công ty để có được sự tư vấn riêng. Gia chủ nên yêu cầu trao đổi với kiến trúc sư kỹ càng. Nếu cảm thấy kiến trúc  sư tư vấn phù hợp, có trách nhiệm giải thích rõ ràng cùng sơ bộ giá thành phù hợp thì gia chủ có thể lựa chọn.

- Về bao gia xay nha, thì gia chủ không nên quá quan trọng giá thành rẻ - thấp mà nên quan tâm nhiều đến từng chi tiết trong hạng mục xây dựng để yên tâm độ chính xác, tiêu chuẩn. Đừng quá quan trọng đến mức chi phí bởi nếu báo giá không cụ thể đầy đủ chi tiết các hạng mục, nhà thầu có thể “ăn gian” để bạn nghĩ rằng chi phí thấp hơn nhưng thực tế, khi thực hiện, những hạng mục khác bị đẩy giá lên sẽ khiến bạn bị động, tốn nhiều chi phí hơn. Chưa kể, khi đã ký hợp đồng, gia chủ nếu muốn hủy bỏ sẽ “tiến thoái lưỡng nan”, nhà đã xây dở đồng thời còn bị phạt vì vi phạm hợp đồng. Do đó, hãy chú ý đến hợp đồng báo giá cẩn thận trước khi chọn lựa ký kết xây dựng.

- Gia chủ nên yêu cầu xem xét kỹ quy trình xây nhà, hợp đồng mẫu để tham khảo kỹ lưỡng.

- Tham khảo những công trình của nhà thầu đó trước để cân nhắc độ tin cậy của dịch vụ. Nếu có thể, hãy liên hệ cùng những chủ đầu tư đã thuê công ty đó để được chia sẻ về dịch vụ tốt hơn.

- Không cần chọn công ty quá lớn bởi vì công ty lớn sẽ có nhiều công trình lớn, giá báo thường cao hơn. Những công ty vừa phải sẽ có nhiều kinh nghiệm xây nhà nhỏ, báo giá hợp lý hơn đồng thời nhân công đủ để dồn lực cho công trình nhà quý vị, báo giá cũng hợp lý hơn.

Chọn nhà thầu xây dựng nhà cửa chuyên nghiệp như thế nào?
Cần trao xây nhà cho đơn vị chuyên nghiệp

Trên đây là một số điểm mà gia chủ có thể cân nhắc để chọn nhà thầu xây nhà tốt hơn.

Xây nhà trọn gói cùng Xây Dựng Nhà Xinh


Là một trong những công ty thiết kế kiến trúc, xây dựng nhà, thiết kế nội thất, thi công nội thất tại Hà Nội chuyên nghiệp với gần 10 năm hoạt động, Xây Dựng Nhà Xinh hân hạnh đồng hành cùng quý khách trong quá trình xây nhà an cư lạc nghiệp. Chúng tôi luôn cam kết chất lượng, công khai minh bạch rõ ràng cho quý khách. Công ty cam kết không bán thầu, áp dụng công nghệ thi công hiện đại, chọn vật tư chất lượng, nội thất sản xuất an toàn, nguồn gốc rõ ràng, đem lại ngôi nhà bền lâu, tiện nghi, thẩm mỹ dành cho quý vị.

Chọn nhà thầu xây dựng nhà cửa chuyên nghiệp như thế nào?
Xây nhà trọn gói tiết kiệm cùng Xây Dựng Nhà Xinh

Quý khách có thể tham khảo những công trình thiết kế, xây dựng từ công ty để có những ý tưởng thiết kế phù hợp cho không gian nhà mình. Đội ngũ KTS, công trình sư chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp quý vị có không gian sống như ý, chìa khóa trao tay, báo giá tỉ mỉ chi tiết, an tâm trọn vẹn khi xây nhà! 

===>>> Cách tính diện tích xây dựng và chi phí xây nhà như thế nào?

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu