Chọn nhà thầu xây dựng nhà chuyên nghiệp, hoàn thiện xây thô nhà ở

Tiếp tục với các bước cần thực hiện để xây dựng nhà ở, gia chủ có thể tham khảo thêm để chắc chắn về quy trình xây dựng nhà của mình thuận lợi hơn. Khi đã có được hồ sơ bản vẽ thiết kế kiến trúc, gia chủ cân nhắc nếu công ty thiết kế có dịch vụ thi công thì tham khảo phương án xây dựng để hoàn thiện hoặc có thể thuê nhà thầu thi công riêng nếu muốn. Sau đó là chọn gói thi công xây nhà ra sao, hoàn thiện phần nhà thô để bước vào giai đoạn cuối về nội thất.
 

Những gói thi công nhà thô phổ biến hiện nay


Có hai gói thi công nhà thô mà gia chủ có thể lựa chọn hiện nay là:
 
-Gói khoán vật liệu, thuê nhân công: Nếu gia chủ có nhiều thời gian hoặc có nguồn vật tư xây dựng thì chỉ cần thuê nhân công thực hiện. Gia chủ cung cấp vật liệu xây dựng theo yêu cầu bản vẽ thiết kế, đội ngũ thi công thực hiện theo.
-Gói trọn gói thi công: Nghĩa là gia chủ giao bản vẽ thiết kế cho đơn vị thi công để họ mua vật liệu và hoàn thiện nhà xây thô. 
 
Tùy từng trường hợp gia chủ có trong tay điều kiện gì mà lựa chọn gói thi công khác nhau. Nếu trước đó, công ty thiết kế kiến trúc mà bạn chọn có xây nhà trọn gói, bao gồm thiết kế, thi công hoàn thiện thì sẽ không mất nhiều thời gian lựa chọn nhà thầu mà nên thuê luôn đơn vị thiết kế.Việc này sẽ giúp xây nhà nhanh, thuận lợi và đồng bộ hơn bởi có thể một số trường hợp, người thi công không hiểu rõ về bản vẽ, sẽ khó xây như thiết kế ban đầu. Nếu gia chủ thuê KTS thiết kế kiến trúc nhà đẹp riêng thì hãy cân nhắc chọn đội ngũ thi công chuyên nghiệp, có kiến thức nền tảng, uy tín để hoàn thiện nhà thô tốt hơn.
 
Chọn nhà thầu xây dựng nhà chuyên nghiệp, hoàn thiện xây thô nhà ở
Tìm nhà thầu xây nhà chuyên nghiệp
 
Gia chủ có thể chọn nhà thầu thi công qua quen biết, tìm hiểu trên Internet hoặc các trường hợp khác nhau nhưng nên cân nhắc thời gian hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, làm việc trực tiếp nếu hài lòng mới chọn thuê, ký hợp đồng rõ ràng.
 
Nếu chọn gói khoán vật liệu thuê thi công thì gia chủ cần tham khảo ý kiến cũng như chọn lọc cửa hàng bán vật liệu chất lượng và giá tốt. Có thể chọn mua của nhà người quen hoặc tham khảo người quen để chọn cửa hàng cung cấp uy tín. Chú ý về vật liệu cát, gạch, đá, xi măng…chọn sản phẩm tốt và vừa chi phí, không nên tham hàng quá rẻ mà mua vật liệu kém chất lượng, ảnh hưởng đến độ bền công trình về sau. Trao đổi với nhà thầu thi công để mua đủ vật liệu sử dụng xây nhà, nếu không có thể sẽ thiếu, gián đoạn công trình xây dựng.
 
Trong quá trình chuẩn bị thi công, gia chủ có thể tự giám sát hoặc thuê thêm người giám sát để đảm bảo chất lượng cho công trình. Nếu xây nhà giữa phố, hãy bàn bạc và xin phép xây dựng trước với chính quyền, làm việc với hàng xóm để không xảy ra các vấn đề tranh chấp ngoài ý muốn, ảnh hưởng tiến độ xây dựng. 
 

Một số lưu ý khi chọn vật liệu xây dựng


Vật liệu xây dựng phục vụ đa dạng cho nhu cầu xây nhà của quý gia chủ. Khi thực hiện chọn mua vật liệu, gia chủ cần xác định những vật liệu phù hợp với các phần của ngôi nhà. Ví dụ như thép, cát, gạch, xi măng làm cột, móng nhà, tường bao khi xây khung nhà thô còn sơn tường, dây điện, ống thoát nước thuộc phần hoàn thiện nhà. 
 
Chọn nhà thầu xây dựng nhà chuyên nghiệp, hoàn thiện xây thô nhà ở
Một số vật liệu quan trọng trong xây nhà
 
Gia chủ nên lưu ý dù là tự mua vật liệu thuê thi công hay thuê thi công xây nhà trọn gói cũng cần kiểm tra vật liệu kỹ càng, đảm bảo chất lượng. Theo đó:
-Cát chọn cát sạch, đá xây dựng bền, chắc an toàn
-Xi măng chọn các thương hiệu có uy tín, không phải xi măng đóng không bao bì rõ ràng
-Thép, sắt mới, chống gỉ sẽ an toàn và bền vững hơn, có thương hiệu rõ ràng
-Gạch lát nguyên vẹn, không bể bánh, sứt mẻ
-Ống nước rộng, dẻo dài và chắc chắn
-Đặc biệt chú ý với hệ thống điện, cần chọn sản phẩm dây điện cách điện, chịu nhiệt cũng như bền vững, dẻo, có thương hiệu uy tín để sử dụng. Lựa chọn thiết bị có hiệu suất tiết kiệm điện năng càng nhiều càng tốt, có nhãn tiết kiệm năng lượng nhiều sao, dễ sử dụng. Ngày nay hệ thống điện thông minh cũng là một lựa chọn tốt.
 
Chọn nhà thầu xây dựng nhà chuyên nghiệp, hoàn thiện xây thô nhà ở
Giám sát thi công với vật tư đầy đủ
 
Gia chủ cần giám sát và kiểm tra nguyên vật liệu xây nhà nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu tốt để đảm bảo được chất lượng về sau. Vì có một số trường hợp sản phẩm hàng giả, hàng nhái khiến chất lượng kém công trình không bền. Bên cạnh đó, dù chọn thi công nhà trọn gói, nhà thầu thiếu uy tín vẫn có thể dùng vật liệu kém chất lượng mà giá vẫn đắt như thường.
 

Thi công nhà thô, vững chắc

 
Thi công nhà thô là bước đầu đặt nền móng cho ngôi nhà mới vì thế là phải đảm bảo đúng bản vẽ thiết kế kiến trúc (trừ một số trường hợp thay đổi đột ngột), đủ tiện nghi và quan trọng vững chắc để giữ công trình lâu dài, an toàn cuộc sống.
 
Sau khi quyết định lựa chọn vật liệu xây dựng và nhà thầu thực hiện, gia chủ giám sát quá trình xây nhà theo quy trình và tiêu chuẩn. Gia chủ nếu tự mua vật tư xây dựng thì phải đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ trước khi bước vào việc thi công nếu không sẽ có thể bị gián đoạn do thiếu vật liệu.
 
Chọn nhà thầu xây dựng nhà chuyên nghiệp, hoàn thiện xây thô nhà ở
Xây dựng nhà theo các bước nền móng công trình
 
Gia chủ lưu ý quy trình thi công nhà thô sẽ đi theo các bước khác nhau mà đơn vị thực hiện phải trao đổi rõ ràng. Những công việc chính để xây nhà khung thô là:
 
  • Xây nền móng vững chắc
  • Xây dựng khung nhà: Khung kết cấu bê tông cốt thép, tường bao, tường chi ngăn. Hiện tại, vật tư xi măng bê tông, cốt thép, cát, gạch vẫn là vật liệu xây dựng phổ biến nhất với nhiều loại mà gia chủ xem xét chọn lựa từ trước.
  • Đối với hệ khung nhà, khi giám sát xây dựng, gia chủ có thể tham khảo những điểm sau để an tâm về chất lượng công trình đúng chuẩn:
  • Hệ khung nhà gồm 5 phần chính: Cột nhà, dầm nhà, bản sàn, tường nhà, cầu thang. Mỗi bộ phận cần được xây dựng chắc chắn, an toàn.
  • Xây dựng khung nhà bao gồm việc đan thép, ghép cốt pha, đổ, dầm bê tông, chờ ngưng kết, rút cốt pha, xây tường. Các công việc này sẽ thực hiện mất một thời gian và cần sử dụng máy móc hiện đại.
 
Khi giám sát thi công nhà thô, gia chủ có thể kiểm tra thường xuyên. Nếu tự chọn mua vật liệu xây dựng thì gia chủ cần đảm bảo đầy đủ để công nhân thi công nhanh hơn. 
 
Hoàn thiện nhà thô, hoàn thành xây nhà
 
Sau khi xây được khung nhà thô, việc tiến hành hoàn thiện nhà từ các công việc trát tường, láng sàn, ốp lát sàn nhà, sơn bả tường, lắp đặt hệ thống kỹ thuật điện, nước, truyền thông, chống sét…Đây là công việc mà nhà thầu thi công sẽ thực hiện để hoàn thành xây nhà sau đó mới tiến hành thiết kế nội thất đẹp.
 
Chọn nhà thầu xây dựng nhà chuyên nghiệp, hoàn thiện xây thô nhà ở
Hoàn thiện xây nhà sau đó mới tiến hành nội thất

Khi giám sát xây nhà, gia chủ lưu ý về công việc hoàn thiện nhà thô như sau:
 
-Trát tường, láng sàn cần thực hiện đầy đủ các bước từ trộn vữa, trát, láng hoàn thiện. Fia chủ khi giám sát thì kiểm tra độ phẳng và chất lượng sơn bả để yên tâm về sàn nhà thẳng, không bị cong hay chỗ cao chỗ thấp.
-Ốp lát gạch đúng tiêu chuẩn, khi kiểm tra thi công, gia chủ chú ý mạch gạch đều, gạch thẳng, không lệch, nghiêng ngả.
-Sơn bả với tường mịn, đồng bộ, không bị lệch
-Lắp đặt điện nước và các yêu cầu kỹ thuật khác cần đúng bản vẽ kiến trúc đã nghiên cứu kỹ lưỡng, hệ thống tiêu chuẩn…

Sau khi hoàn thiện nhà xây, gia chủ nghiệm thu và tiến hành các thủ tục bàn giao, thanh toán là sẽ có ngôi nhà tiện nghi để tiếp tục thiết kế bố trí nội thất phù hợp, đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Khi bàn giao, gia chủ quan sát và kiểm tra kỹ công trình để an tâm hơn.
 
 
===>>> Hậu quả của việc chọn sai nhà thầu thi công

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu