Cân nhắc nên sửa chữa nhà hay xây nhà mới?

Nhà cũ đến thời điểm như thế nào thì nên xây nhà mới? Tình trạng nhà như thế nào thì nên sửa chữa để tiết kiệm chi phí? Cân nhắc sửa chữa nhà hay xây nhà mới tùy thuộc vào hiện trạng ngôi nhà và bước đầu lên kế hoạch, tính toán chi phí để tránh lãng phí tốn kém. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp quý vị trả lời câu hỏi này và tìm ra giải pháp phù hợp khi nhà đã cũ hoặc mua nhà cũ để ở.
 

Xem xét hiện trạng để quyết định xây mới hay sửa chữa nhà

Quý gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng hiện trạng nhà mình trước khi quyết định nên xây mới hay sửa lại nhà cũ. Nếu gia chủ không tự kiểm định được chất lượng của ngôi nhà thì có thể thuê kiến trúc sư thực hiện kiểm tra, phân tích xem nên sửa hay xây nhà mới.

Cân nhắc nên sửa chữa nhà hay xây nhà mới?
Cân nhắc nên xây mới hay sửa nhà?

Có 3 trường hợp cụ thể nên cân nhắc:

- Trường hợp nhà cũ đã sử dụng nhiều năm, sơn bong tróc, tường nứt nẻ, các khu vực trong nhà đã cũ, ẩm mốc, độ chịu lực của khung nhà đã yếu thì gia chủ nên xây nhà mới ngay đừng chần chừ để đảm bảo an toàn cuộc sống về sau. Bởi nếu có sửa lại thì nhà cũ đã hỏng nhiều cũng rất khó sửa chữa, rất tốn kém đồng thời lại thiếu an toàn, cần xây sửa liên tục nhiều chi phí. Quý vị nên đập bỏ và xây nhà trọn gói lại ngay để tránh tình trạng thiếu an toàn xảy ra.

- Trường hợp nhà cũ, sử dụng một thời gian, khoảng 15 -20 năm, tường sơn bong tróc, ẩm mốc, nứt  ngang dọc trần đến tường nhà hoặc có các lỗi về thấm nước, hệ thống điện hư hỏng….Dù khung kết cấu vẫn còn chịu được lực, không tàn tạ quá nhưng trong trường hợp này, gia chủ nên tham khảo tư vấn với kiến trúc sư, đo đạc khả năng chịu lực của nhà để quyết định nên xây nhà mới hay sửa nhà cũ. Bởi nếu khung nhà tuy còn có khả năng chịu lực nhưng nếu hư hỏng nhiều, dù sửa mới cũng sẽ phải sửa thường xuyên, không chắc chắn được. Do đó, trường hợp này, gia chủ nên phân tích thật kỹ lưỡng.

- Trường hợp nhà cũ khoảng dưới 15 năm, hư hỏng nhẹ tường, có thể là bong tróc và nứt nhẹ, những lỗi hỏng hóc về thấm nước, điện nước. …Trường hợp này thì gia chủ có thể sửa chữa lại, khung kết cấu vẫn còn tốt, chịu lực được lâu dài. Nên nghiên cứu sửa chữa phù hợp để tăng khả năng chịu lực cho ngôi nhà cũng như đảm bảo độ an toàn. Nhà như thế này cũng có thể tính toán kiểm định chịu lực, kiểm định móng để nâng tầng, xin giấy phép sửa nhà nâng tầng phù hợp.

Còn trong các trường hợp nhà mới, có hư hỏng thì gia chủ nên sửa chữa bình thường, không cần phải xây mới tốn kém. Sửa chữa nhà cửa trong các trường hợp nhỏ thì cũng không cần phải xin giấy phép xây dựng.

Kiểm tra độ chịu lực của nhà để xây sửa phù hợp


Một trong những việc quan trọng phải làm trước khi sửa nhà, nâng tầng sửa nhà là kiểm định độ chịu lực của móng và khung nhà. Qúa trình kiểm định phải được thực hiện với các bước tỉ mỉ để kết luận được ngôi nhà có đủ lực để chịu được việc sửa lại và bảo đảm an toàn cho cuộc sống về sau hay không. Nếu kết quả kiểm định thấp thì chắc chắn gia chủ phải xây nhà mới ngay nhưng nếu kiểm định chất lượng móng chỉ qua ngưỡng trung bình thì gia chủ cũng nên cân nhắc xây mới. Trường hợp kiểm định kết quả móng có thể chịu lực khá, còn tốt thì mới nên sửa chữa, nâng tầng theo mong muốn.

Cân nhắc nên sửa chữa nhà hay xây nhà mới?
Kiểm tra độ chịu lực và lên kế hoạch sửa nhà

Hồ sơ kiểm định độ chịu lực của nhà cần phải được làm đầy đủ, do các kiến trúc sư đứng ra khảo sát, được chính quyền công nhận. Sau đó, chủ nhà hoàn thiện hồ sơ bao gồm cả thông tin cá nhân, quyền sử dụng đất, giấy phép xây nhà trước, bản vẽ thiết kế mới, kiểm định chịu lực để xin phép sửa nhà mới, nâng thêm tầng. Qúa trình này cần thực hiện đúng quy trình thủ tục để được cấp phép sửa nhà thuận lợi, tránh bị phạt do thiếu giấy phép xây dựng.

Tư vấn xây nhà mới hay sửa nhà phù hợp?


Nếu quý vị đã sở hữu nhà nhiều năm hoặc mua nhà cũ mà chưa biết nên xây mới hay sửa nhà phù hợp thì có thể tham khảo các trường hợp như trên để lên quyết định xây, sửa tốt hơn, đảm bảo cuộc sống về sau. Tuy nhiên những trường hợp mà gia chủ băn khoăn không biết nên xây hay sửa nhà thì có thể liên hệ với Xây Dựng Nhà Xinh để được đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi thực hiện kiểm định, tư vấn xây sửa phù hợp yêu cầu, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Cân nhắc nên sửa chữa nhà hay xây nhà mới?
Tư vấn xây nhà mới hay sửa nhà

Xây Dựng Nhà Xinh có đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ tiến hành đo đạc, khảo sát để hoàn thiện đánh giá độ chắc chắn của công trình, kiểm định chi tiết giúp chủ nhân có được cái nhìn khách quan nhất, thực hiện cân nhắc xây sửa nhà tốt hơn. Tùy theo điều kiện của quý khách hàng về nhu cầu xây sửa, chúng tôi tiến hành thiết kế kiến trúc nhà đẹp, hoàn thành công trình chi tiết để quý khách lựa chọn phương án phù hợp hơn cho ngôi nhà của bạn, đảm bảo sự an toàn chất lượng cuộc sống về sau.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói, xây nhà trọn gói với phương án thiết kế kiến trúc đến thiết kế hoàn thiện nội thất đáp ứng yêu cầu của quý khách về không gian sống mới. Quá trình xây sửa đều được thực hiện với các công việc như sau:

- Quý gia chủ cùng trao đổi với công ty về hiện trạng ngôi nhà.

- Công ty tiến hành đo đạc, khảo sát đánh giá, phân tích hiện trạng để trao đổi nên xây mới hay sửa chữa. Hoàn thành bản kiểm định móng…và xin giấy phép xây sửa đế tiến hành xây dựng đúng quy định.

- Thiết kế kiến trúc nhà mới hoặc kiến trúc cải tạo nhà cũ để quý khách hàng chọn phương án hoàn thiện.

- Công ty thiết kế nội thất theo sự trao đổi rõ ràng với gia chủ về không gian ra sao, cung cấp bản vẽ 3D chân thực như thật đồng thời trao đổi chi phí hoàn thiện để chủ nhân tìm hướng thích hợp theo yêu cầu sinh hoạt và kinh phí của bản thân. Xây Dựng Nhà Xinh cam kết chỉnh sửa không giới hạn số lần nên quý khách có thể chọn thiết kế như ý muốn vì thay đổi hợp lý.

- Hoàn thiện thi công nhà mới hay xây dựng theo phương án kiến trúc và nội thất đặt ra.

Cân nhắc nên sửa chữa nhà hay xây nhà mới?
Sửa nhà trọn gói giá rẻ

Bên cạnh đó, công ty Xây Dựng Nhà Xinh cung cấp sản phẩm nội thất tận gốc nên quý khách an tâm bởi hàng được sản xuất chất lượng an toàn và giá thành không qua trung gian, rẻ hơn nhiều. Từ đó, chúng tôi mang tới giải pháp sửa nhà trọn gói tiết kiệm thời gian, công sức dành cho quý khách mà vẫn an tâm có nhà đẹp rẻ, dễ dàng xây đắp tiện nghi cuộc sống hoàn hảo.

Cân nhắc nên sửa chữa nhà hay xây nhà mới?
Chọn sửa nhà trọn gói giá rẻ chất lượng

Công ty chúng tôi cam kết thời gian thi công nhanh chóng, xây sửa nhà đẹp trao trọn gói cho quý khách và bảo hành dài lâu. Thời gian bảo hành trong 1 năm cho toàn bộ công trình, mỗi sản phẩm nội thất có bảo hành riêng biệt. Chúng tôi bảo trì trọn đời công trình dành cho quý khách.  Vì thế, nếu quý vị đang cân nhắc sử tại Hà Nội và các tỉnh thần ân cận thì hãy liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng, chính xác, nhằm tìm ra câu trả lời nên sửa hay xây nhà mới phù hợp theo tình trạng nhà và ngân sách của bản thân nhé! 

===>>> Làm thế nào để sửa chữa nhà cửa vừa nhanh vừa tiết kiệm?

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu