Cách chọn gạch lát nền nhà phù hợp với từng căn phòng

Chọn gạch lát nền nhà được xem là một trong những khâu rất quan trọng trong việc hoàn thiện căn nhà trở nên đẹp hay không. Vì thế, nếu bạn không biết cách lựa loại gạch không phù hợp với căn phòng chắc chắn sẽ gây trượt ngã, sàn nhanh chóng hư hỏng. Đó chính là lý do, Xây Dựng Nhà Xinh gợi ý cách chọn gạch lát nền nhà phù hợp với từng căn phòng, chắc chắn sẽ rất giúp ích cho bạn.
 

1. Chọn gạch lát nền phòng khách.


Phòng khách là khu sinh hoạt chung của cả gia đình, tiếp đón người thân, bạn bè. Chính vì thế, việc lựa chọn loại gạch lát phòng khách phù hợp sẽ giúp không gian rộng mở, sinh động hơn. Đây cũng là nơi được ưu tiên có diện tích lớn nhất trong toàn căn nhà, bạn nên chọn những loại gạch khổ lớn, có hoa văn hoặc viền xung quanh để tạo điểm nhấn. Gam màu gạch tươi sáng, sẽ đem lại cảm giác rộng mở, sinh động hơn cho không gian tiếp khách.

Nếu có điều kiện, đá cẩm thạch bóng là gợi ý vừa đẹp, vừa sang trọng cao cấp và bắt sáng rất tốt sẽ giúp duy trì được nhiệt độ mát mẻ trong căn phòng vào mùa hè. Ở một số vị trí hay trơn trượt, bạn nền đề phòng bằng việc kết hợp với thảm trải sàn, đi dép trongn nhà.
 
Cách chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp với từng không gian
Thiết kế nội thất phòng khách được lát đá cẩm thạch sang trọng, phản xạ ánh sáng tự nhiên.


2. Chọn gạch lát nền Garage (Chỗ để xe).


Đây là nơi để xe, thường xuyên chịu lực đi lại nhiều vì thế nên chủ nhà nên chọn những loại gạch nhám có khả năng chống trơn trượt, chống mài mòn tốt.
 

3. Cách chọn gạch lát nền nhà bếp.


Khu vực nhà bếp có đặc điểm là rất dễ dính dầu mỡ, bám bụi bẩn và thường xuyên phải lau chùi. Chính vì thế, chủ nhà nên chú ý chọn những loại gạch men nhẵn, dễ dàng lau chùi và khô nhanh đồng thời có độ bền, khả năng chịu lực cao khi có đồ vật rơi vỡ.
 
6 Cách chọn gạch lát nền nhà phù hợp với từng căn phòng
Chọn gạch lát phòng bếp với loại men trắng chủ đọa kết hợp thêm hoa văn luôn là ưu tiên.

Ngoài ra, bạn không nên chọn loại gạch lát nền phòng bếp quá trơn bóng vì rất dễ gây trượt ngã, nhưng cũng không lát loại gạch men sần, có hoa văn chìm dễ tích bụi bẩn, không nên lát sàn phòng bếp bằng gỗ. Nếu phòng khách liên thông với bếp đã lát gỗ, bạn vẫn nên nâng độ cao sàn bếp và lát bằng gạch men.

4. Chọn gạch lát nền phòng ngủ.

Phòng ngủ luôn là không gian cần sự ấm cúng, yên tĩnh để có giấc ngủ thư giãn nhất - chọn lát nền phòng ngủ bằng gỗ luôn là ưu tiên. Nhưng nếu bạn vẫn muốn chọn lát nền phòng ngủ bằng gạch, thì nên chọn loại gạch bóng mờ, màu dịu mắt hạn chế hoa văn, màu sắc quá lòe loẹt. Với những căn phòng ngủ có trẻ em, người lớn tuổi nên chọn loại gạch nhám, kết hợp thêm thảm trang trí phòng ngủ để hạn chế trơn trượt.
 
Cách chọn gạch lát nền nhà phù hợp với từng căn phòng
Phòng ngủ khi chọn gạch lát nền nên chọn gam màu trung tính để tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu.

5. Chọn gạch lát nền nhà vệ sinh.

Trong các cách chọn gạch lát nền nhà phù hợp với từng căn phòng, thì lát nền nhà vệ sinh cũng có những mẹo riêng để giúp không gian vừa an toàn, vừa đẹp và khoa học. Nhất là khi, không gian nhà vệ sinh vừa ẩm ướt, vừa có diện tích khiêm tốn lại dễ bị trơn trượt nên lựa chọn gạch nhám lát nền nhà vệ sinh là gợi ý tốt nhất. Trên thị trường hiện nay, loại gạch nhám cỡ vừa và lớn được ưa chuộng vì có ít đường chỉ, làm sạch đơn giản hơn. Ngoài những tông gạch sáng màu, thì gạch lát nhà vệ sinh có gam màu trung tính, màu xám được lựa chọn rất nhiều vì hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau.
 
Cách chọn gạch lát nền nhà phù hợp với từng căn phòng
Phòng tắm được lát gạch xám đẹp mắt, sạch sẽ.

6. Chọn gạch lát nền sân, hành lang.

Với các khu vực mà đi lại nhiều như sân, hành lang nên chọn loại gạch lát có độ bền tốt, lớp men bảo vệ đặc biệt để tránh mài mòn. Đặc biệt là chọn gạch lát nền sân thì nên tìm hiểu chọn loại gạch hút ít nước, không bị trơn trượt. Không nên dùng các loại có men bóng và hoa chìm.

Trên đây là 6 cách chọn gạch lát nền nhà phù hợp với từng căn phòng mà Xây Dựng Nhà Xinh gợi ý. Hi vọng có thể giúp các gia đình có được đúng đắn nhất khi chọn gạch lát nền nhà an toàn, đẹp và tiết kiệm nhất.
 
>>Xem thêm: 3 Điều cần chú ý khi xây nhà chọn gói giá rẻ.

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu