Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ

Quý vị vừa mới chuyển đến một căn hộ cũ, muốn trang hoàng, sắp xếp lại cho không gian tiện nghi đáp ứng nhu cầu cuộc sống? Có những cách đơn giản để biến chuyển không gian trở nên tiện nghi và mới lạ theo cách riêng của quý vị. Những bước sau sẽ giúp đỡ gia chủ phần nào để cải thiện, sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ tốt hơn.
 

Kiểm tra hiện trạng, đo đạc để sửa chữa nội thất căn hộ

Quý vị khi chuyển đến và muốn tiến hành sửa chữa trang trí lại cần kiểm tra hiện trạng và đo đạc diện tích để lên kế hoạch sửa chữa tốt hơn. Hãy kiểm tra các khu vực tường, trần nhà, có bị nứt vỡ hay không? Khu vực cửa sổ có chắc chắn, sàn nhà thì sao? Nếu có những khu vực nào có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp thì nên sửa chữa lại ngay. Điều này nên lưu ý khi mua hoặc thuê căn hộ, nếu có thể thì không nên thuê căn hộ đã quá cũ, mất công cải tạo lại mà thiếu an toàn. Nếu có hư hỏng thì chủ nhà nên sửa chữa ngay trước để thực hiện cải tạo, trang trí nội thất về sau thuận lợi. Nên chọn tường trắng, sàn gỗ hoặc gạch nền màu nhạt trung tính, trần nhà cũng để trần trắng sẽ thuận tiện nếu muốn sơn lại và trang trí nổi bật.

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Đo đạc diện tích để lên kế hoạch cải tạo tốt hơn

Khi dọn dẹp căn hộ cũ và cải tạo phần tường, trần hay sàn nhà phù hợp xong thì gia chủ tiến hành đo đạc kỹ lưỡng để thông qua đó cân nhắc chọn nội thất cũng như các yếu tố khác cho ngôi nhà. Quý vị đo đạc phân chia khi vực sử dụng, lên kế hoạch thi công nội thất, sắp xếp càng tỉ mỉ thì sẽ càng dễ thực hiện trang trí không gian tiện nghi, đẹp hơn.

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Đo kích thước để lên kế hoạch phân chia diện tích khu vực sắp đặt nội thất

Lên kế hoạch sửa chữa nội thất cho phòng khách


Để tiến hành sửa chữa, xếp gọn lại phòng khách thì quý vị nên chuẩn bị kế hoạch tỉ mỉ với những ý tưởng riêng. Các ý tưởng đơn giản, dễ sử dụng thì nên ưu tiên hơn bởi lẽ nếu càng phức tạp, nhiều yêu cầu thì với những phác thảo sơ khai, quý vị sẽ khó lòng định hướng được không gian như thế nào, cân nhắc để hợp lý hơn. Nếu muốn sửa chữa tạo không gian mới thật ấn tượng với nhiều ý tưởng phức tạp thì quý vị nên tham khảo dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói để có sự hướng dẫn và phân tích tỉ mỉ từ kiến trúc sư chuyên nghiệp cũng như đội ngũ công trình sư hoàn thiện đồng bộ, đúng chuẩn hơn.

Kế hoạch sửa chữa nội thất cho phòng khách nên bắt đầu từ việc trả lời những câu hỏi:

- Những đồ đạc mà bạn có để chuyển vào căn hộ? Có thể là sofa hay tủ kệ tivi, giường tủ từ nơi ở cũ, chuyển qua nơi ở mới. Bạn tính toán nên dùng lại nội thất cũ hay mua mới để tạo nét đẹp ấn tượng hơn.

- Sắp xếp như thế nào để tạo sự tiện nghi? Không gian phòng khách cơ bản sẽ cần có những nội thất như sofa hoặc ghế, cùng với bàn trà, tủ kệ tivi và một số hệ tủ đơn giản. Hãy đo đạc kích thước để xem đồ dùng cũ có hợp với phòng mới hay không, nếu không phù hợp thì nên mua đồ dùng mới, vừa tạo cảm giác thoải mái hơn vừa thuận tiện sắp xếp. Bên cạnh đó, có thể thuyên chuyển đồ dùng ví dụ dùng sofa phòng khách nhỏ cho phòng ngủ hay đặt cạnh ban công…Trong trường hợp đồ dùng còn mới, quý vị có thể tận dụng theo cách đó.

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Đo diện tích để tính toán kích thước nội thất phù hợp

- Nên chọn màu sắc như thế nào phù hợp? Quý vị có thể sơn lại tường và trần nếu muốn nhưng nếu sử dụng màu trắng sẽ tạo cảm giác rộng rãi cũng như dễ bề sắp xếp nội thất hơn. Những món đồ màu sắc khác nhau nổi bật trên nền trắng hoặc màu nhạt sẽ đem lại điểm nhấn ấn tượng hơn.

- Chọn nội thất sử dụng phù hợp nhu cầu và túi tiền của bạn. Nội thất chủ yếu khác nhau về chất liệu, thiết kế, màu sắc, hình thức…quý vị cân nhắc chọn kích thước, kiểu dáng cân đối. Điều này cần tính toán khi đo đạc diện tích chung của mỗi phòng.

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Chọn nội thất cơ bản cho từng phòng, nếu nhiều dễ rối và phức tạp

- Ánh sáng ra sao? Ánh sáng nên chuẩn bị trước, có nhiều loại đèn sử dụng như đèn led âm trần, đèn thả, đèn rọi…Nên chọn đèn đơn giản như đèn led âm trần và đèn thả dễ lắp đặt. Gia chủ nên tính toán hệ đèn trước và thuê thợ thi công khi mua đèn.

- Trang trí như thế nào? Sau khi tính toán nội thất cơ bản thì quý vị tính đến bước trang trí. Lúc này dựa vào chi phí và sở thích mà gia chủ có thể chọn trang trí với các loại tranh, rèm, thảm…phù hợp.

Với sửa chữa cải tạo căn hộ cũ đơn giản, gia chủ có thể tự thực hiện tiện nghi. Nhưng việc này đòi hỏi phải tính toán kỹ với nhiều yếu tố, lên kế hoạch khá tốn nhiều thời gian. Theo kinh nghiệm của Xây Dựng Nhà Xinh, gia chủ có thể tham khảo các mẫu căn hộ với diện tích tương đương và cách bố trí để cân đối phù hợp những phòng trong nhà mình. Chú ý thêm về phong thủy màu sắc và cách bố trí đồ dùng để tránh phạm phong thủy, giúp cuộc sống thêm phần thuận lợi hơn.

Tiến hành thi công sắp xếp nội thất


Khi đã có kế hoạch với sự phác thảo thiết kế sơ bộ, quý vị tiến hành thi công nội thất, sắp xếp cơ bản. Với những đồ dùng cần đặt trước thì xếp trước. Chủ nhà cần huy động thêm người giúp sức để sắp đặt thuận lợi.

Chủ nhà cần lắp đặt đèn trước. Khi mua đèn, quý vị thuê luôn lắp đặt để tạo ánh sáng cho ngôi nhà. Đèn từ phòng khách đến bếp, đơn giản với hệ thống đèn led âm trần và thêm đèn thả là được.

Đầu tiên với phòng khách, với hệ tủ kệ tivi treo tường, gia chủ có thể thuê thợ khi mua sản phẩm để họ lắp đặt trước khi sắp xếp đồ dùng khách. Nếu chọn tủ kệ thông thường thì quý vị sắp xếp tủ trước, nên đặt dựa vào tường. Tiếp theo là sắp xếp thảm trải sàn nếu có, rồi sofa và bàn trà trên đó.  Vị trí sofa có thể đối diện với tủ kệ tivi thì tốt hơn. Tiếp theo là tủ sách nếu có, đặt sát tường để tiết kiệm diện tích. Trang trí trên tường với tranh ảnh hoặc chi tiết nào đó, thêm một cây xanh nhỏ trên bàn là được. Chú ý rèm cửa treo cao hơn cửa sổ, màu sắc có thể chọn tùy ý.

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Sắp xếp phòng khách với góc sofa cân đối

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Lắp rèm cửa tạo độ thoải mái cao

Với phòng bếp, chủ nhà mua tủ kệ mới thì sẽ được thi công lắp đặt, chỉ cần dọn dẹp lại. Phòng ăn sắp đặt bộ bàn ghế ăn là được. Vị trí các đồ nội thất sắp xếp nên sát tường để dành lối đi lại. Phòng vệ sinh nên kiểm tra dọn sạch trước đó, sắp xếp tủ kệ và các đồ dùng, những vật dụng lên phòng.

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Lắp đặt hệ tủ kệ bếp góc tường thuận tiện sử dụng

Phòng ngủ thì sắp xếp thi công nội thất chủ yếu sẽ là giường ngủ ở trung tâm, tủ quần áo sát bên cùng bàn học cơ bản. Gia chủ thi công sắp xếp gọn, dành diện tích di chuyển. Bên cạnh đó, chú ý chọn trang trí thêm, rèm cửa nếu có cũng lắp đặt gọn là được.

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Rèm cửa phòng treo cao hơn cửa sổ

Tùy theo ý định khác nhau mà gia chủ có thể tự cải tạo, sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ đơn giản, đủ tiện nghi để sử dụng. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian nghiên cứu và muốn có không gian thực sự ấn tượng, cá tính thì quý vị nên thuê dịch vụ sửa nhà trọn gói chuyên nghiệp bởi họ có đội ngũ nhân viên hoàn thành từ tư vấn thiết kế nội thất chi tiết đến sửa chữa, giúp bạn có không gian như ý hơn.

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ

Bắt đầu sửa chữa trang trí nội thất căn hộ cũ
Muốn có nhà đẹp, ấn tượng và phong cách hơn thì chủ nhà nên chọn thuê thiết kế, sửa nhà trọn gói, tiết kiệm thời gian hơn

Quý vị có thể tham khảo dịch vụ sửa nhà cùng Xây Dựng Nhà Xinh với báo giá chi tiết, những phương án sửa chữa đa dạng, không hạn chế số lần chỉnh sửa giúp quý khách an tâm có được không gian sống mới đẹp, hoàn thiện và tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí hơn. Vui lòng liên hệ 02463.278.789/ 0986.21.7777 cùng chúng tôi ngay để được tư vấn nhé! 

===>>> 5 giai đoạn cơ bản của cải tạo sửa chữa nhà cũ

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu