7 việc đơn giản để cải tạo sửa nhà tiết kiệm đón Tết

Cải tạo, sửa nhà đón Tết, trang trí nhà đón Tết là điều mà cuối năm gia chủ nào cũng đều nghĩ đến. Nhưng công việc cải tạo chỉ cần đơn giản một số việc là đã đủ để đem lại không gian sống mới, Tết đẹp rộn ràng hơn như thực hiện 7 việc dưới đây. Việc cải tạo thay thế sẽ giúp không gian mới hơn, đón Tết đang đến gần.
 

1. Sơn sửa hệ thống cửa ra vào, cửa sổ


Cải tạo, sửa chữa nhà cửa, làm mới ngôi nhà bằng màu sắc tươi sáng chính là lựa chọn tốt để không gian trở thành khác biệt. Cách đơn giản này gia chủ nào cũng dễ dàng thực hiện được. Chọn màu sơn yêu thích, như màu đỏ, vàng, cam…vừa ấm áp vừa may mắn để sơn cửa sẽ đem tới mở ra sự thịnh vượng hơn cho ngôi nhà trong năm mới.

7 việc đơn giản để cải tạo sửa nhà tiết kiệm đón Tết
Sơn cửa màu vàng, trang trí cửa với cây đẹp

2. Sơn lại tường, dán giấy dán tường


Tường nhà thay đổi cũng là cách để cải tạo, sửa chữa nhà thêm đẹp đón Tết. Có thể cùng với sơn cửa là sơn tường màu mới hoặc dán giấy dán tường theo họa tiết, hoa văn đặc biệt, màu sắc tươi sáng nếu theo chủ đề là Tết càng đẹp. Decal dán tường cũng sẽ là lựa chọn tạo nên nét đặc biệt cho tường nhà.

7 việc đơn giản để cải tạo sửa nhà tiết kiệm đón Tết
Dán giấy dán tường mới

3. Lát lại sàn nhà


Cải tạo sửa nhà đơn giản với việc lát bậc tam cấp, hay lát lại sàn nhà cho cả nhà phố hay chung cư đều là việc đem tới nét mới cho không gian. Sàn nhà cũ, nên lát lại, dùng gỗ ốp và lau sạch sẽ, bóng loáng để mừng năm mới suôn sẻ, thịnh vượng hơn.

7 việc đơn giản để cải tạo sửa nhà tiết kiệm đón Tết
Ốp gỗ cho sàn nhà

4. Trần nhà và hệ thống chiếu sáng


Sửa trần nhà cùng hệ thống chiếu sáng bằng cách sơn lại hoặc làm trần thạch cao để làm mới trần nhà, thay thế bóng đèn cũ bằng đèn mới. Nếu đầu tư hơn, gia chủ có thể lắp đặt, thi công nội thất lại trần nhà với đèn chiếu sáng trang trí nổi bật.

7 việc đơn giản để cải tạo sửa nhà tiết kiệm đón Tết
Ánh sáng chú ý tối đa

5. Trang hoàng bàn thờ


Bàn thờ là một trong những khu vực cần chú ý hàng đầu bởi tín ngưỡng thờ cúng rất quan trọng đối với người Việt. Trang hoàng, sửa lại bàn thờ hoặc làm mới theo những quy tắc quy củ, tôn nghiêm sẽ là việc cần thực hiện ngay để đón Tết. Bày biện bàn thờ theo quy tắc để đón Tết cũng là điều mà mỗi năm gia đình nào đều thực hiện, tạo không gian Tết đang đến gần.

6. Thay rèm cửa, giặt giũ sạch sẽ


Công việc đơn giản là thay đổi rèm cửa, mang màu sắc mới cho không gian gia đình. Gia chủ lựa chọn màu sắc đẹp, tươi sáng với hoa văn họa tiết rèm cửa đẹp phù hợp sẽ giúp các cửa sổ nổi bật, cuốn hút hơn. Giặt giũ sạch sẽ chăn màn, đón Tết khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

7 việc đơn giản để cải tạo sửa nhà tiết kiệm đón Tết
Sửa trần, thay mới rèm cửa đỏ

7. Tham khảo những cách trang trí nhà đón Tết


Trang trí nhà đón Tết là công việc quan trọng khác để gia chủ cải tạo tự nhiên nhất mà năm nào cũng cần thực hiện. Từ việc trang trí cây cảnh, bố trí ngũ quả, thay mới một số đồ dùng, làm mới một số điểm trong nhà, thêm hoa, thêm xuân...gia chủ hãy tham khảo bí quyết thiết kế nội thất đẹp, trang trí để mang không gian mới ngập tràn ngôi nhà, đón Tết thịnh vượng và vui vẻ, đủ đầy!

7 việc đơn giản để cải tạo sửa nhà tiết kiệm đón Tết
Giấy dán tường, gối ôm.. cho mùa xuân trong nhà

Nếu quý vị đang có nhu cầu cải tạo nhà thật mới, thay thế sửa chữa có thể liên hệ cùng Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn và sửa nhà đón năm mới tiện nghi hơn!

===>>> Trang trí nhà đẹp đón Noel an lành, ấm áp 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu