5 yếu tố cần chú ý khi cải tạo sửa chữa nhà nhỏ

Diện tích nhỏ không chỉ khiến gia chủ khi thiết kế nhà mới lần đầu phải cân nhắc nhiều điều thì khi muốn cải tạo sửa chữa còn gặp khó khăn hơn bởi sự “áp lực” của không gian cũ lên không gian mới. Vì thế, nếu quý vị có ngôi nhà, căn hộ nhỏ và đang muốn hướng tới cải tạo sửa chữa nhà cửa thì cần chú ý đến nhiều yếu tố như 5 yếu tố dưới đây.
 

Chọn tone màu phù hợp khi sửa nhà nhỏ


Dù cho gia chủ đã chán khi sử dụng màu nhạt cho nhà nhỏ trước đó nhưng gia chủ chắc chắn có thể thấy được hiệu quả mà tone màu này mang lại làm không gian rộng rãi, thoáng hơn vì thế sau cải tạo cũng nên dùng tone màu nhạt sẽ giữ không gian thoáng rộng hơn. Nếu muốn tạo nên sự đổi mới thì gia chủ thay màu điểm nhấn trước đó bằng màu khác, hài hòa và ấn tượng hơn, Khi thay đổi màu sơn, giấy dán tường hay gia cố trần nhà theo cách riêng, đồ dùng lựa chọn khác sẽ đem lại không gian mới rộng và điểm nhấn cao.
 
5 yếu tố cần chú ý khi cải tạo sửa chữa nhà nhỏ
Chọn màu sắc nhẹ nhàng khi cải tạo sửa nhà nhỏ

 

Cải tạo chú ý phân chia không gian chung – riêng hợp lý
 

Trước đó, khi thiết kế và thi công nội thất trong nhà đã có sự phân chia phòng chung – riêng khác nhau nhưng sau khi sử dụng, nếu thấy bất tiện và không thoải mái thì gia chủ và kiến trúc sư nên lên kế hoạch phân chia không gian lại hợp lý, đặc biệt nếu nhà có thêm thành viên. Chú ý cân nhắc cải tạo lại đảm bảo sự thoải mái, các phòng đi lại thuận tiện và cân đối. Điều này cần bản vẽ mặt bằng chi tiết chắc chắn.
 
5 yếu tố cần chú ý khi cải tạo sửa chữa nhà nhỏ
Lên kế hoạch xây dựng lại nhà hợp lý
 
Không nên quá triệt để trong chia phòng
 
Nhà đã nhỏ nếu triệt để quá trong chia các gian phòng với nhau thì sẽ khiến mỗi không gian sẽ nhỏ đi nhiều, gây tù túng hơn. Vì thế, nếu bắt buộc phải phân chia phòng riêng – chung thì cần phân chia còn không thì có thể gộp với nhau theo một mặt bằng ví dụ phòng khách – phòng làm việc – phòng ăn – phòng bếp, phòng ngủ nên dùng vách ngăn che kín là được nếu nhà quá nhỏ…Nên chọn những cách mở cửa, dẫn lối phù hợp cho các phòng trong nhà thêm thuận tiện.
 
5 yếu tố cần chú ý khi cải tạo sửa chữa nhà nhỏ
Phân bố các phòng tiện nghi
 
Chọn nội thất thông minh tiết kiệm diện tích
 
Hiện tại, thế giới nội thất đã thay đổi nhiều với những sản phẩm nội thất thông minh đa dạng mà gia chủ nên chọn cho không gian nhà mình để tiết kiệm diện tích tối đa đồng thời vẫn đảm bảo công năng sử dụng cao, thẩm mỹ tốt nhất. Vì thế, quý gia chủ có thể lựa chọn những món đồ nội thất thông minh, phù hợp cho gia đình mình.
 
5 yếu tố cần chú ý khi cải tạo sửa chữa nhà nhỏ
Sử dụng nội thất thông minh
 
Bên cạnh đó chú ý sắp đặt nội thất gọn gàng, tránh chọn nội thất đặt ở khu vực trung tâm, không gần tường mà quá cao, cản trở tầm nhìn hay quá rộng không vừa diện tích, gây “vướng” không gian. Ánh sáng được mở phải chiếu vào phòng nhiều nhất để tránh ẩm thấp đồng thời giúp phòng nhỏ rộng rãi hơn.
 
Trang trí đừng quá nhiều
 
Giống như thiết kế thi công nội thất ban đầu, nếu muốn không gian nhỏ rộng hơn thì sau cải tạo, gia chủ cũng nên không trang trí quá nhiều vì dễ làm nhà rối rắm, chật chội hơn. Vì thế hãy cân nhắc cẩn thận và trang trí vừa đủ, đừng thêm nhiều thứ, nếu có thể thay thế thì thay thế, không nên ôm đồm nhiều.
 
5 yếu tố cần chú ý khi cải tạo sửa chữa nhà nhỏ
Trang trí nhà đơn giản
 
Nếu quý gia chủ cần tư vấn thêm về cải tạo nhà nhỏ, hãy liên hệ cùng Xây Dựng Nhà Xinh để các kiến trúc sư chuyên nghiệp giải đáp nhé!
  
===>>> 3 giá trị tiết kiệm khi chọn dịch vụ sửa nhà trọn gói

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu