5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018

Với mỗi sự thay đổi trong cách chọn lựa, hàng năm các căn hộ mới sẽ mang những điểm nhấn khác lạ, thể hiện nét đẹp riêng cho từng năm. Từ việc phân chia bảng màu cho đến sử dụng nội thất, hình thức trang trí, trong năm 2018, thiết kế nội thất chung cư dự đoán sẽ chú trọng đến ít nhiều xu hướng có mới có cũ. Dự đoán, 5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018 này sẽ được nhiều gia chủ áp dụng, lựa chọn thời gian tới. 
 

Thiết kế nội thất chung cư thân thiện, tinh tế

Theo nhiều KTS thiết kế nội thất chuyên nghiệp, chủ nhà hiện nay thường hướng tới chú trọng đến tính thư giãn cao, nhẹ nhàng, tinh tế thay vì chạy đua theo hình thức sang trọng như trước đây. Do đó, xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư 2018 được dự đoán vẫn theo xu hướng này và ngày càng đẩy mạnh phát triển. Bằng cách tạo những khoảng trống rộng hơn, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường sẽ đem tới không gian thoáng, tinh tế, nhẹ nhàng hơn cho gia chủ cảm giác thoải mái khi trở về nhà.

5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018
Thiết kế nội thất chung cư với nhiều vật liệu gần gũi như vải, mộc, kim loại...

Kết hợp nét mộc mạc của những món đồ nội thất gỗ hay chất liệu tre, giấy, vải, đá, gạch… cùng với những gam màu nhẹ nhàng, cây xanh trang trí…không gian căn hộ mở rộng theo chiều hướng tinh tế, ấn tượng hơn. Xu hướng thiết kế chọn lọc trang trí hình ảnh gần gũi, màu sắc yêu thích, hợp phong thủy mang lại nhiều ấn tượng, sự thư giãn và tinh thần thoải mái hơn cho chủ nhân.

Thiết kế nội thất căn hộ chú trọng tự nhiên xanh


Vì xu hướng thiết kế nội thất thân thiện tinh tế được yêu thích nên những nét thuộc về tự nhiên, nội thất gỗ mộc mạc sẽ cũng là một phần kết hợp tăng thêm sự thoải mái. Từ hệ thống ánh sáng tự nhiên đến cảnh sắc thiên nhiên ban công xanh sẽ mang lại cho gia chủ không gian sống vừa tinh tế vừa gần gũi mà đẹp ấn tượng. Ánh sáng tự nhiên được mở tối đa qua cửa sổ, kết hợp kính và rèm cửa hai lớp là lựa chọn mà nhiều người hướng tới. Ánh sáng vừa tốt cho sức khỏe, tăng sự hài hòa giữa các món đồ nội thất đồng thời còn tạo những khoảnh khắc nghệ thuật theo từng giờ chiếu sáng.

5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018
Không gian ánh sáng ấm áp, cây xanh nhỏ nổi bật

Nội thất gỗ, các loại chất liệu vải, giấy…mang đến không chỉ sự ấm áp, mộc mạc, tinh tế mà còn thể hiện nét đẹp hoài cổ, nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống. Ánh sáng thiên nhiên và ánh sáng đèn lung linh, đặc biệt ánh sáng vàng ấm nhẹ nhàng tỏa sáng, tăng thêm nét hoài cổ đó. Sự thân thiện, gần gũi và mộc mạc đem lại cảm giác thoải mái hơn cho gia đìnhan cư lạc nghiệp.

Ban công xanh, trồng nhiều loại cây hay hoa, treo cửa sổ bằng cây hoa…mang sự gần gũi với thiên nhiên và sẽ trở thành thú vui yêu thích của chủ nhân mỗi ngày. Những năm qua, trồng cây dường như là thú vui thư giãn mà nhiều người yêu thích. Trong nhà, cây xanh không chỉ đóng vai trò trang trí mà còn mang lại bầu không khí thư giãn, phong thủy đẹp. Do vậy, chắc chắn rằng căn hộ đẹp sẽ khó có thể vắng bóng cây xanh, hoa xinh, cỏ đẹp.

Thiết kế nội thất chung cư với bảng màu phong phú


Bảng màu mỗi năm thay đổi theo chiều hướng lựa chọn riêng của từng phong cách thiết kế. Với căn hộ, dựa vào diện tích, người ta thường chọn gam màu đậm hay nhạt, làm màu nền sau đó cân nhắc các sắc màu điểm nhấn. Những năm qua, hầu hết màu trắng, xám thường được chọn làm màu nền. Sự thay đổi màu nền – màu nhấn năm nay cũng không có nhiều khác biệt ngoài cách lựa chọn tương phản. Theo nhiều người, thiết kế thi công nội thất căn hộ xuất hiện màu nâu kết hợp sắc xanh, cam, đỏ, đen...thể hiện nhiều nét cá tính sẽ là màu nổi bật trong năm 2018.

5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018
Màu sắc tương phản nổi bật tinh tế

Bên cạnh đó, những màu đẹp trong bảng màu mang nét khá tương phản, hài hòa tính nhẹ - mạnh sẽ được đưa vào sử dụng nhiều nhất. Sự tương phản nhưng thâm trầm, mộc mạc hợp với tính thân thiện mang lại cảm giác thư giãn và điểm nhấn cao. Có thể thấy, năm 2018, màu sắc thiên về cảm tính, tạo sự thư thái và ấn tượng tinh tế, không cần quá chói sáng sẽ được nhiều chủ căn hộ yêu thích. Những gia chủ sở hữu không gian nhỏ, độc thân cũng thiên về màu sáng vừa tạo cảm giác rộng, vừa đem lại xúc cảm cao hơn, tránh những màu tối cảm giác tự ti và cô đơn.

Thiết kế nội thất có nhấn nhá kim loại


Dù theo hướng tự nhiên và mộc mạc nhưng nội thất và đồ dùng kim loại vẫn mang tầm vóc lớn cho không gian sống. Nhấn nhá kim loại trong từng món đồ, mang màu sắc bóng vừa tạo điểm nhấn mới lạ vừa mang tới cảm giác ấn tượng mạnh mẽ, sang trọng hơn cho căn hộ bình dân. Không gian sống nhờ vậy đa sắc, đa chiều và nhiều nét chấm phá hơn so với sự lựa chọn chỉ hướng tới sàn gỗ hay đồ gỗ. Mặc dù vậy, với xu hướng thiết kế tự nhiên được ưa chuộng, nét chấm phá của kim loại sẽ có sự kết hợp hài hòa, không lấn át mà vẫn đủ ý nghĩa.

5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018
Không gian bếp xanh, nội thất gỗ nhấn nhá kim loại

Những món đồ nội thất bằng kim loại hay đồ dùng trang trí kết hợp trong thiết kế sẽ mang tới tiện nghi và thẩm mỹ mới cho không gian. Một chiếc bàn trà kim loại kết hợp mặt đá hay tủ kính, tủ rượu…cùng sofa gỗ hay sofa da, vải nỉ trong phòng khách hài hòa tiện nghi. Hay một chiếc ghế kim loại lưới trong phòng ngủ bên cạnh giường ngủ gỗ, tủ kệ gỗ. Trong phòng bếp, bàn mặt đá sáng, ghế ăn thêm ghế kim loại, nội thất bếp hiện đại. Kể cả phòng tắm, vật liệu inox cũng toát lên sự sang trọng và dễ dàng sử dụng hơn. Nhấn nhá kim loại trong thiết kế mang nhiều ý nghĩa đặc biệt và ấn tượng hơn cho căn hộ.

Thiết kế nội thất trang trí tường 3D


Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà đẹp hay nội thất thì tường 3D đã xuất hiện khá lâu nhưng với sự phát triển mạnh của loại hình này, những năm qua chứng kiến nhiều không gian “thay đổi ngoạn mục”, thực sự làm nên điểm nhấn đẹp ấn tượng cho từng ngôi nhà, căn hộ chung cư. Vì thế, với nhiều gia chủ yêu thích điểm nhấn mới, thú vị, xu hướng trang trí tường 3D trong năm 2018 dự đoán nổi bật.

5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018
Giấy dán tường 3D đặc sắc

Sự kết hợp tường 3D với giấy dán tường, tranh dán tường hay decal…mang nhiều hình ảnh, màu sắc đặc biệt khác nhau, mang lại hình dáng mới cho từng bức tường. Thay thế bức tường ốp gỗ hay gạch, sứ, hình ảnh 3D chân thực vừa tạo sự mới lạ vừa độc đáo, mang lại sự yêu thích và niềm tò mò khám phá cho từng gian phòng. Sự kết hợp của thiết kế tường 3D cùng nội thất tiện nghi, hiện đại là điểm thu hút cho căn hộ, kể cả diện tích khiêm tốn.

5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018
Tường 3D ấn tượng

Trên đây là 5 xu hướng thiết kế nội thất chung cư 2018 được dự đoán trở thành lựa chọn của nhiều gia chủ trong năm nay. Mang nhiều ý nghĩa và đặc trưng riêng, thiết kế căn hộ hiện đại, tinh tế, để mỗi phút giây trở về nhà cảm thấy yên bình, yêu thích là điều mà nhiều gia chủ mong mỏi. Không gian sống tinh tế, hiện đại hay cổ điển trang nhã đều sẽ chiếm được vị thế riêng theo ý thích. Những xu hướng chỉ là dự đoán, ý tưởng để thiết kế không gian hợp thời, hợp tiện nghi hơn. Quý vị có thể liên hệ tìm hiểu thêm về các công trình tại Xây Dựng Nhà Xinh để thêm ý tưởng thiết kế căn hộ nhà mình nhé! Đội ngũ KTS chuyên nghiệp từ công ty sẽ tiến hành tư vấn, trao đổi, mang lại không gian như ý hơn cho quý gia chủ và các thành viên trong gia đình, để nhà luôn là nơi trở về bình yên, thư giãn và tận hưởng trọn phút giây! 

===>>> 5 phong cách gợi ý cho thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu