5 kinh nghiệm cải tạo sửa nhà mà gia chủ nên lưu ý

Sửa nhà khi đã cũ, xuống cấp là điều khó tránh khỏi. Nhưng công việc phức tạp này sẽ dễ dàng hơn nếu gia chủ biết tham khảo những ý tưởng và kinh nghiệm tốt. Trong đó, 5 kinh nghiệm dưới đây là rất đáng tham khảo để từ đó giúp việc sửa nhà thuận lợi hơn.
 

1. Thời điểm sửa nhà lúc rảnh rỗi nhất


Có nhiều thời điểm trong năm như mùa xuân, mùa thu, mùa hè, mùa đông, cuối năm, đầu năm…khác nhau mà gia chủ nên cân nhắc kỹ chọn lúc rảnh rỗi nhất, thuận lợi nhất để thực hiện. Thường thì đầu năm và mùa xuân cũng không còn lạnh, nếu không nhiều việc phải giải quyết thì có thể sửa nhà. Tiếp đến là mùa thu, mùa hè cũng dễ thực hiện. Nhưng không nên chọn sửa nhà cuối năm, vừa tất bật năm mới vừa lạnh, việc di chuyển đi ở sẽ khó khăn hơn. Nên sửa nhà trước Tết khoảng 2-3 tháng tùy theo nhu cầu sửa chữa.
 
5 kinh nghiệm cải tạo sửa nhà mà gia chủ nên lưu ý
Chọn thời điểm sửa nhà tốt nhất

 
2. Lựa chọn mẫu thiết kế duy nhất cho ngôi nhà 
 
Mỗi ngôi nhà có thể theo nhiều mẫu thiết kế khác nhau nhưng quý gia chủ lưu ý nên chọn mẫu thiết kế duy nhất phù hợp với nhà mình để cảm thấy tiện nghi nhất. Đừng sa đà chọn nhiều mẫu nhà và mong muốn kết hợp góc mẫu này với góc mẫu kia bởi sẽ kém đồng bộ mà khó khăn trong thiết kế, mất thêm thời gian chọn lựa. Mẫu nhà mấy tầng, cần thiết bao nhiêu phòng, chiều cao…gia chủ nên định hướng trước.
 
5 kinh nghiệm cải tạo sửa nhà mà gia chủ nên lưu ý
Chọn mẫu nhà đẹp phù hợp nhất
 
Bên cạnh đó, mỗi ngôi nhà có kiến trúc riêng vì thế đừng lấy mẫu nhà nào đó mà gia chủ thích để áp đặt lên nhà mình. Hãy cùng kiến trúc sư đo đạc, tìm mẫu nhà phù hợp diện tích, không gian sống, thiết kế nội thất theo yêu cầu…để có mẫu kiến trúc nhà đẹp phù hợp tiện nghi nhất.
 
3. Dự trù ngân sách kỹ, thêm chi phí phát sinh

Khi lên kế hoạch sửa nhà, gia chủ cần bỏ ra một ngân sách chung và dự trù thêm chi phí phát sinh để trường hợp thay đổi sẽ chủ động hơn, không bị động trong xây sửa, khiến thời gian kéo dài, sẽ càng tốn chi phí hơn. Số tiền sửa nhà thường cũng không hề nhỏ vì thế hãy chắc chắn có chuẩn bị dư thừa chi phí phát sinh. Khi gặp và trao đổi với kiến trúc sư, gia chủ hãy cẩn thận hỏi về giá cả để từ đó cân đối ngân sách tốt hơn.
 
5 kinh nghiệm cải tạo sửa nhà mà gia chủ nên lưu ý
Dự trù ngân sách
 

4. Chỉnh sửa khi thiết kế, hạn chế khi thi công
 

Khi thuê công ty thiết kế nội thất và thi công sửa chữa thì quý vị lưu ý hãy cẩn trọng khâu thiết kế, bàn bạc và duyệt phương án cuối cùng cẩn thận. Thời gian này hãy chỉnh sửa nhiều lần đến khi thật ưng ý, hạn chế chỉnh sửa khi thi công xây dựng bởi sẽ phải làm lại, vừa làm rắc rối quy trình vừa làm mất thêm thời gian, chi phí giữa chủ nhà và đơn vị thực hiện.
 
5 kinh nghiệm cải tạo sửa nhà mà gia chủ nên lưu ý
  Chốt phương án, hạn chế chỉnh sửa khi thi công

Bên cạnh đó, trong quá trình thiết kế, có những vật liệu đã chọn sẽ có thể hết hàng hay tăng giá thì gia chủ có thể dựa theo phân tích thị trường, vật tư mà kiến trúc sư tư vấn để thay thế linh hoạt. Tránh để việc dây dưa, chờ đợi vật liệu mà thời gian thi công kéo dài, không hoàn thiện được.
 
5. Nhớ giấy phép xây sửa nhà
 
Cũng giống như xây nhà, sửa nhà nếu thay đổi toàn bộ kết cấu, thêm tầng…thì gia chủ cần xin giấy phép xây sửa nhà. Nếu thuê dịch vụ sửa nhà trọn gói thì đơn vị thực hiện sẽ làm công việc này tuy nhiên nếu chọn dịch vụ riêng rẽ, gia chủ cần chú ý thực hiện, nếu không sẽ bị phạt. Do đó hãy chuẩn bị kỹ trước khi xây sửa nhà.
 
5 kinh nghiệm cải tạo sửa nhà mà gia chủ nên lưu ý
Sửa nhà lớn cần giấy phép
 
Với 5 kinh nghiệm trên, hy vọng gia chủ sẽ xây sửa nhà thuận lợi hơn. Quý vịcó thể liên hệ với Xây Dựng Nhà Xinh với dịch vụ sửa nhà trọn gói chuyên nghiệp, an tâm nhé!
 
===>>> Vì sao nên chọn dịch vụ xây nhà trọn gói chuyên nghiệp? 

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu