5 điểm cần vạch rõ khi lên kế hoạch xây nhà an cư

Xây nhà là một công việc quan trọng mà gia chủ sẽ cần phải lập kế hoạch chi tiết để có thể tiến tới các bước xây nhà hoàn thiện tối ưu nhất. Nhưng khi lập kế hoạch xây nhà thì những điểm nào cần lưu ý? Dưới đây chính là 5 điểm mà gia chủ cần vạch rõ theo kế hoạch nhằm xây dựng nhà tốt hơn, thuận lợi, nhanh chóng, chủ động.
 

Thời gian xây nhà an cư

Thời gian là yếu tố mấu chốt cần quan tâm khi xây nhà. Bởi lẽ thời gian quyết định nhiều đến kế hoạch bắt đầu xây dựng sau này của gia chủ. Bên cạnh đó, khi xây nhà, chủ nhà sẽ cần phải dành nhiều thời gian hơn cho công việc giám sát, theo sát việc xây dựng, làm việc với đội ngũ kiến trúc sư hay nhân viên thi công…Xây nhà là một quá trình dài với thời gian không ngắn do đó, gia chủ cần chú ý đặc biệt đặt “cột mốc” thời gian xây nhà tốt nhất.

5 điểm cần vạch rõ khi lên kế hoạch xây nhà an cư
Chọn thời gian, thời điểm xây nhà phù hợp

Thời gian xây nhà nên chọn vào những thời điểm rảnh rỗi nhất trong năm, khi mà chủ nhà đã chuẩn bị kỹ tinh thần để làm nhà của mình. Nếu người chủ - người đàn ông, bố, chồng trong gia đình bận rộn thì những người thân khác trong gia đình phải có thời gian rảnh để tiến hành trao đổi, làm việc với kiến trúc sư và nhà thầu nhằm giữ “nhịp độ” xây dựng, giám sát tốt nhất cho cuông cuộc xây nhà của quý vị.

Bên cạnh đó, xem thời gian xây nhà theo phong thủy cũng cần được chú ý. Những năm không nên xây nhà của gia chủ là năm Hoang ốc, Kim Lâu, Tam Tai. Nếu chủ nhà đang ở tuổi thuộc 3 năm trên thì không nên xây nhà hoặc lấy tuổi người trong nhà, mượn tuổi để khởi công xây dựng thuận lợi. Đặc biệt là xem ngày động thổ cần hợp tuổi giúp tránh những điểm không tốt khi xây nhà về sau. Khi xây nhà, gia chủ nên biết một chút về phong thủy hoặc yêu cầu tư vấn thêm từ kiến trúc sư thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

Lên mô phỏng về ngôi nhà tương lai


Gia chủ cần định hướng mình cần xây nhà như thế nào? Ngôi nhà tương lai mà quý vị muốn xây dựng là gì? Mấy tầng, mấy phòng, không gian nội ngoại thất mong muốn ra sao, màu sắc yêu thích, nội thất sử dụng…Cả chủ nhân và các thành viên trong gia đình hãy cùng nhau “quây quần” lại và bàn bạc về ngôi nhà của mình. Lúc này, gia chủ cứ thoải mái trong việc mong muốn xây nhà, nếu gia chủ tìm hiểu trước về xây dựng cơ bản thì có thể sẽ có những gợi ý xây nhà riêng. Tuy nhiên, lúc lên mô phỏng xây nhà như thế nào, cả gia đình có thể thoải mái tự nêu ra những mong ước của bản thân. Sau này khi tiến hành thuê công ty thiết kế kiến trúc, sự trao đổi yêu cầu với kiến trúc sư sẽ dễ dàng hơn.

5 điểm cần vạch rõ khi lên kế hoạch xây nhà an cư
Lên ý tưởng về căn nhà tương lai

Khi trao đổi với kiến trúc sư sau này, gia chủ sẽ được định hướng và lên ý tưởng thiết kế rõ ràng hơn cho ngôi nhà của mình, đảm bảo những ý tưởng riêng được thực hiện phù hợp với hiện trạng ngôi nhà của quý vị. Những mô phỏng về ngôi nhà tương lai theo mong muốn của gia chủ sẽ góp phần mang lại hiệu quả cao trong định hướng xây dựng về sau đồng thời giúp kiến trúc sư lên ý tưởng, thiết kế như ý cho gia chủ. Vì thế, các thành viên và chủ nhà hãy cùng lên mô phòng, gạch đầu dòng những mong muốn về ngôi nhà mơ ước để có thể trao đổi rõ ràng, cân nhắc kỹ lưỡng với kiến trúc sư khi thuê thiết kế, làm nhà.

Chuẩn bị kinh phí xây nhà


Xây nhà phải có kinh phí đi kèm mới chắc chắn về sự chuẩn bị kỹ lưỡng của gia chủ để đối mặt với những vấn đề bất ngờ có thể xảy ra. Dự trù kinh phí chính để xây dựng và chuẩn bị thêm một khoản mới dự phòng nhằm chủ động trong mọi tình huống chọn phương án thiết kế về sau.

5 điểm cần vạch rõ khi lên kế hoạch xây nhà an cư
Tính toán kinh phí xây nhà, kế hoạch xây dựng

Kinh phí xây nhà phải được tinh toan sơ bộ càng chi tiết càng tốt. Với kế hoạch xây nhà ban đầu, gia chủ chưa có  các hạng mục cụ thể từ thi công đến vật tư, nội thất tuy nhiên, kinh phí cần chuẩn bị dự kiến, thư thả hơn một chút. Kinh phí của chủ nhà là bao nhiêu thì còn quyết định đến hướng xây dựng, hoàn thiện nhà về sau. Quý vị có nhiều kinh phí thì công việc xây nhà càng dễ dàng chọn đa dạng màu sắc , vật liệu, nội thất về sau, khai thác nhiều phương án xây nhà tối ưu hơn. Ngoài ra, phần kinh dự trù để riêng sẽ giúp gia chủ xây nhà thuận lợi hơn. Gia chủ cũng lưu ý nguồn tài chính của mình trông thời điểm xây nhà cần vững chắc thì dễ ứng phó với những thay đổi trong quá trình xây dựng.

Tìm hiểu quy trình xây nhà và chọn gói xây nhà phù hợp

Xây nhà cần thực hiện theo quy trình từ thiết kế đến thi công từng bước một để đảm bảo hoàn thiện tối ưu các công trình chất lượng. Quy trình cơ bản cần thực hiện như sau:

- Khảo sát hiện trạng, đo đạc diện tích đất

- Lên bản vẽ thiết kế kiến trúc với hồ sơ thông số chi tiết

- Tiến hành hoạch định vật tư và xây nhà theo bản vẽ kiến trúc

- Nghiệm thu nhà hoàn thiện thô, bước vào nghiên cứu thiết kế nội thất

- Thiết kế nội thất với bản vẽ và phương án chi tiết

- Thi công hoàn thiện nội thất

Như vậy, với các bước này, gia chủ sẽ cần thuê kiến trúc sư thiết kế kiến trúc, nội thất và thuê nhà thầu thi công xây dựng, thi công nội thất. Có các gói xây nhà phổ biến là:

- Khoán thi công xây dựng nhà thô: Gia chủ tự thuê thiết kế kiến trúc, mua vật tư và thuê nhân công xây dựng.

- Khoán vật tư, thi công nhà thô: Gia chủ thuê thiết kế kiến trúc và khoán mua vật tư, nhân công cho đơn vị xây dựng.

- Khoán thi công xây nhà thô trọn gói: Các thủ tục từ thiết kế kiến trúc, vật tư đến nhân công xây dựng do một công ty đảm nhiệm.

Sau khi xây hoàn thiện nhà thô, gia chủ có thể chọn thuê thiết kế nội thất với đơn vị ban đầu, mua nội thất và thuê thi công hay chọn thi công nội thất trọn gói từ thiết kế đến thi công cho một đơn vị. Trong đó, dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ bao gồm tất cả các công việc trên hiện đang được nhiều gia chủ chọn lựa bởi không phải thuê nhiều đội ngũ khác nhau, tốn công sức và thời gian tìm mua vật tư, nội thất nhưng lại có phương án thiết kế xây nhà đồng bộ, an tâm hơn.

5 điểm cần vạch rõ khi lên kế hoạch xây nhà an cư
Xây nhà hoàn thiện từ kiến trúc đến nội thất

Mặc dù có nhiều lợi ích khi chọn xây nhà trọn gói tuy nhiên, gia chủ cần chú ý chọn công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để có được dịch vụ tốt nhất.

Thuê nhà thầu nào xây nhà trọn gói chuyên nghiệp?

Dù lựa chọn thuê thiết kế riêng và khoán thi công xây dựng hay chọn xây nhà trọn gói thì gia chủ cũng cần phải cân nhắc tìm kiếm nhà thầu chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng cho công trình, đem lại ngôi nhà đúng ý như mơ ước về sau. Quý vị lưu ý, hãy tham khảo các công ty khác nhau với công trình của họ, báo giá, hợp đồng nghĩa vụ quyền lợi, chính sách dịch vụ, bảo hành, bảo trì…trước khi chọn lựa. Bên cạnh đó, về báo giá xây nhà, quý vị lưu ý không nên vì quá ham rẻ mà chọn công ty báo giá sơ sài, không tỉ mỉ các hạng mục, dễ dẫn đến tăng giá về sau. Vì thế, gia chủ hãy cẩn thận chọn công ty, nhà thầu xây nhà chuyên nghiệp.

5 điểm cần vạch rõ khi lên kế hoạch xây nhà an cư
Dịch vụ xây nhà trọn gói chuyên nghiệp

Nếu quý vị tìm công ty xây nhà tại Hà Nội, Xây Dựng Nhà Xinh sẽ là một địa chỉ dành cho quý khách. Quy trình làm việc chính xác, luôn trao đổi rõ ràng với quý khách, đội ngũ kiến trúc sư được đào tạo bài bản, nhiệt huyết của chúng tôi sẽ giúp quý khách sở hữu ngôi nhà như ý! 

===>>> 3 lý do để chọn xây nhà trọn gói chuyên nghiệp

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu