5 chiêu để thiết kế nội thất chung cư nhỏ rộng hơn

Những căn hộ chung cư nhỏ có hạn chế về diện tích do đó mà việc thiết kế nội thất như thế nào để “vượt qua” được ranh giới nhỏ để đem lại không gian rộng rãi hơn rất được quan tâm. Điều này đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ cũng như áp dụng những “chiêu” khác nhau để không  gian có được sự rộng rãi cao. Vậy những chiêu nào nên áp dụng?
 

1. Cửa sổ mở tối đa

Trong thiết kế kiến trúc cho căn hộ, nên nhớ mở cửa sổ tối đa và đón ánh sáng nhiều nhất có thể đồng thời cũng vì thế mà không gian sẽ sáng hơn, tạo cảm giác rộng hơn nhiều. Ánh sáng vừa tốt cho sức khỏe vừa tăng hiệu ứng mở rộng diện tích hơn nhiều.

5 “chiêu” để thiết kế nội thất chung cư nhỏ rộng hơn
Cửa sổ cho ánh sáng chan hòa, mở rộng không gian

2. Màu sắc tạo ảo giác không gian rộng hơn


Để “ăn gian” diện tích cho căn hộ chung cư nhỏ, lựa chọn những màu sắc tạo ảo giác cho không gian rộng hơn là điều nên chú ý. Những màu sắc nhạt như trắng, xám nhạt hay màu be, màu gỗ nhạt…nên được ưu tiên hơn vì những màu này tạo ảo giác khiến không gian trông như rộng hơn, thoáng hơn. Đây là cách mà được các KTS áp dụng cho rất nhiều căn hộ nhỏ để gia tăng diện tích không gian. Những màu đậm nếu yêu thích chỉ nên kết hợp làm màu điểm nhấn vì những màu này thường hút mắt, điểm nhấn nổi bật trên nền nhạt nhưng nếu dùng làm màu chủ đạo dễ co kéo khiến không gian chật hơn.

5 “chiêu” để thiết kế nội thất chung cư nhỏ rộng hơn
Màu trắng cho không gian rộng hơn

3. Chọn phong cách hiện đại


Đừng vì thích phong cách cổ điển hay tân cổ mà cố áp dụng phong cách đó cho nhà mình. Thiết kế nội thất hiện đại sẽ là phong cách linh hoạt dễ phù hợp hơn với căn hộ nhỏ đồng thời đồ dùng cũng đơn giản, dễ sắp xếp và tạo độ mở cao hơn, không cần quá nhiều chi tiết. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất hiện đại cũng giá rẻ hơn nhiều.

5 “chiêu” để thiết kế nội thất chung cư nhỏ rộng hơn
Chọn phong cách hiện đại thiết kế dễ dàng hơn

4. Chọn đồ dùng nội thất đơn giản


Đi kèm với phong cách thiết kế hiện đại thì nên chọn đồ dùng nội thất đơn giản sẽ dễ sắp xếp, tiết kiệm diện tích, không gây rối mắt và hợp với căn hộ nhỏ hơn nhiều. Mà nội thất đơn giản cũng tiết kiệm chi phí đối với thiết kế nội thất chung cư nhỏ hơn nữa. Chỉ chọn đồ dùng cần thiết, không cần quá sa đà vào tiểu tiết nếu không không gian dễ rối rắm.

5 “chiêu” để thiết kế nội thất chung cư nhỏ rộng hơn
Chọn nội thất vừa đủ, gọn gàng

5. Đừng bỏ qua góc tường


Góc tường nhà đừng bao giờ bỏ lỡ mà cần phải tận dụng tối đa. Đặt đồ dùng thi công nội thất sát tường, đặt những góc tủ, chậu cây bên tường vừa tận dụng góc này vừa tạo độ rộng rãi hơn cho căn hộ nhỏ. Do đó hãy tận dụng góc tường triệt để “vừa không phí diện tích vừa giúp giãn không gian sống”.

5 “chiêu” để thiết kế nội thất chung cư nhỏ rộng hơn
Tận dụng trang trí phòng

Trên đây là 5 “chiêu” phổ biến giúp căn hộ nhỏ rộng hơn mà quý gia chủ nên thử áp dụng, sẽ có hiệu quả không ngờ nhé!

===>>> Ánh sáng - yếu tố không thể ngó lơ trong thiết kế thi công nội thất 

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu