4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu

Thiết kế nội thất đẹp là điều quan trọng góp phần tạo nên không gian sống ấn tượng, tiện nghi, thẩm mỹ về sau cho gia chủ. Trong số những yếu tố quan trọng của công việc này chính là sự lựa chọn phong cách thiết kế. Có nhiều phong cách với những đặc điểm riêng được yêu thích, ưa chuộng trong đó 4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích phổ biến hiện nay có thể kể đến: hiện đại, cổ điển (tân cổ điển), truyền thống Việt Á - Đông, tối giản. 
 

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại mang hơi thở của thời đại, được rất nhiều người yêu thích lựa chọn. Bởi lẽ không chỉ mang nét linh hoạt, phong cách này cũng không hề quá khó để áp dụng cho nhiều không gian khác nhau, mang tới nhiều nét đẹp riêng cho nhà ở. Gắn bó với sự tiên tiến của đời sống ngày nay, phong cách hiện đại rất được yêu thích bởi nhiều gia chủ, đem lại cuộc sống thuận tiện hơn.

4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu
Nhà phố hiện đại tự nhiên

Phong cách thiết kế hiện đại nổi bật với những đường nét phóng khoáng, không quá coi trọng những sự đối xứng hay tùy hứng mà khá thoải mái trong lựa chọn sắp xếp. Yêu cầu của phong cách hiện đại không quá nhiều mà tiêu biểu như:

- Ánh sáng thoáng rộng, trong đó có ánh sáng tự nhiên khéo léo nhưng ánh sáng hiện đại từ đèn được chú ý nhiều hơn. Bởi ánh đèn là yếu tố của hiện đại.

- Thiết kế đơn giản, sắc nét, mạnh mẽ, phóng khoáng và không rườm rà nhiều hoa văn, họa tiết. Không gian mang yếu tố cá nhân và đời sống, thể hiện sự tiện dụng cao, chú ý đến sự tự do, phá bỏ giới hạn.

- Nội thất mang phong cách hiện đại như sofa (có thể là sofa gỗ), giường, tủ bếp…mang màu sắc sáng, đa chất liệu kể cả gỗ hay kim loại, kính... Bên cạnh đó, những đồ dùng mang nét hình khối rõ rệt, tạo độ ấn tượng cao.

- Màu sắc thường sử dụng đa dạng, hướng tới sự tương phản. Trong đó, gam màu tạo sự hài hòa, màu sáng được làm màu chủ đạo.

- Không gian được thiết kế mang nét phóng khoáng, linh hoạt, đa dạng theo nhiều hướng như sang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng, đơn giản…theo cách chọn lọc màu sắc, nội thất ít nhiều.

4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu
Thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng màu trầm

Không đòi hỏi nhiều yêu cầu phức tạp và dễ dàng phối hợp trong thiết kế, phong cách hiện đại được nhiều người yêu thích hiện nay. Phong cách này cũng có thể kết hợp với những kiểu Vintage hay Scandinavia, Á – Đông truyền thống…nhằm mang lại không gian ấn tượng nhẹ nhàng hay kiểu cách hơn. Với sự biến chuyển linh hoạt, nhiều KTS chuyên thiết kế nội thất khuyên gia chủ có thể chọn phong cách hiện đại cho nhà mình để dễ dàng phối hợp thiết kế hơn.

2. Phong cách cổ điển / tân cổ điển


Phong cách cổ điển được biết đến với sự sang trọng, quý phái như hoàng tộc Tây phương. Vì thế, những yêu cầu đòi hỏi khi thiết kế đều rất cao nhằm toát lên được sắc thái quý tộc đó. Do vậy, chỉ những ai có điều kiện kinh tế mới lựa chọn phong cách này.

4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu
Không gian cổ điển sang trọng

Cổ điển hay Classim bắt nguồn từ thời Hy Lạp La Mã với những công trình nổi bật mang màu sắc hoài cổ, ấn tượng. Hiện nay, những yếu tố đi theo phong cách này thường thể hiện được nét cổ, ấn tượng và sang trọng trong từng chi tiết. Các chi tiết được chăm chút tỉ mỉ, đường cong, đường thẳng, tạo nét mềm mại nhưng vẫn mang tính hình khối, tỷ lệ dối xứng đẹp. Một số đặc điểm nổi bật của phong cách này như:

- Chú ý ánh sáng tự nhiên tạo tia sáng hoài cổ trong nhà tối đa. Ánh sáng nhân tạo chọn những loại đèn cầu kỳ đắt giá như đèn chùm, đèn thả…

- Màu sắc thiên về màu trầm, vàng, nâu thể hiện sự cổ, hoài niệm và quý tộc thời xưa

- Hình khối đối xứng, tỉ lệ tương phản cao, chi tiết cổ, hoa văn, họa tiết rất được chú trọng.

- Nội thất mang cùng phong cách, tỉ mỉ nhiều đường nét và vật liệu cao cấp bằng da, gỗ thật…

- Trang trí tỉ mỉ, nhiều khắc họa tình tiết, mang nét cổ, đồ dùng trang trí cũng thường là đồ hiếm có.

Bên cạnh phong cách cổ điển được yêu thích nhưng đắt đỏ thì phong cách tân cổ điển, mang sự cách tân hơn với thời kỳ những năm Phục Hưng, thế kỷ 17, 18. Trong đó có sự kết hợp của nét hiện đại như chọn thêm màu sắc sáng, nổi bật từng đường nét, không quá cầu kỳ chi tiết…Những kiểu phong cách châu Âu sang trọng, mở rộng thêm nhiều lựa chọn cho gia chủ khi muốn trang trí nhà ở. Thiết kế thi công nội thất theo kiểu này tốn kém nhiều chi phí.

4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu
Thiết kế nội thất tân cổ kiểu Pháp

3. Phong cách thiết kế nội thất Việt Á – Đông


Phong cách Việt Á – Đông truyền thống mang đặc điểm riêng của người Việt với nét riêng trong đời sống của người châu Á mà ảnh hưởng từ nhiều đời trước. Hiện phong cách này được những ai yêu thích sự hoài niệm truyền thống Việt sử dụng. Nó mang đặc điểm riêng của người Việt với những nét mộc mạc, khá thô sơ, dân dã, làng quê, tạo nét tự nhiên và gần gũi.

4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu
Nội thất Á Đông mang sắc màu gỗ sáng

Đặc điểm của phong cách Việt truyền thống thường thể hiện ở các điểm:

- Màu sắc thường nhẹ nhàng, màu gỗ, nâu trầm, xanh trầm…là chủ yếu để gợi tính hoài niệm không gian.

- Nội thất chọn đồ gỗ, tre, vải, sợi cỏ…mang tính gần gũi cao, ít sử dụng đồ dùng kim loại.Nội thất thường thiết kế đơn giản, không quá sắc nét cầu kỳ.

- Chi tiết trang trí không chạm trổ nhiều, thường khá đơn giản cộng thêm hoa văn đẹp theo truyền thống như các loại chim, hạc, hình tròn, hình vuông đối xứng…

- Trang trí trong nhà thường dùng các loại cây gần gũi như tre trúc, hoa lan…

- Thiết kế mang nét gần gũi, trang trí không quá cầu kỳ mà thể hiện sự nhẹ nhàng, khá tinh tế.

4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu
Không gian pha lẫn hiện đại với những nét truyền thống

Nét truyền thống mang vẻ đẹp khá cổ cộng thêm sự tinh tế dễ mang tới vẻ đẹp riêng cho nhà ở nhưng phong cách này hiện được kết hợp thêm với nét hiện đại, tạo độ tươi sáng và phóng khoáng hơn. Nhà phố thường chọn kiểu này để thiết kế.

4. Phong cách thiết kế nội thất tối giản


Tối giản nghĩa là đơn giản một cách tối đa. Đơn giản hơn cả phong cách hiện đại. Người Nhật thường áp dụng phong cách này từ xưa nay, quý vị có thể tham khảo những kiến trúc nhà đẹp của họ. Tối giản để đem lại nhiều khoảng rộng, tăng thêm diện tích sử dụng thoải mái hơn. Nói đến tối giản là nghĩ đế không gian với nhiều khoảng trống, đơn sơ và khá đặc biệt. Đây là phong cách được yêu thích sử dụng cho nhà nhỏ. Thường có sự kết hợp của hiện đại và tối giản cho nhà diện tích hạn chế.

4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu
Thiết kế nội thất tối giản ít chi tiết

Phong cách tối giản nổi bật điểm sau:

- Ánh sáng được tận dụng tối đa, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên bởi sẽ hạn chế đèn chiếu. Đèn dùng cũng thiết kế đơn giản, đủ sáng.

- Màu sắc thiên về màu sáng, nhạt, đơn giản

- Nội thất tiết chế tối đa, chỉ dùng nội thất cần thiết.

- Vì thế, trang trí không nhiều đồ dùng, đơn giản, không cầu kỳ, ít hoa văn, không họa tiết

- Sắp xếp gọn gàng, thường dành nhiều khoảng trống ở giữa. Nội thất chọn lựa theo phương án tiết kiệm và tận dụng tối đa góc chết nhất.

Nói tóm lại, phong cách tối giản tiết chế tối đa sử dụng màu sắc đồ dùng nên tinh tế, gọn gàng và dễ bề sắp xếp, sử dụng. Theo phong cách này, không gian sẽ có được độ tiện nghi khá cao, dù không có nhiều đồ dùng hiện đại, tự nhiên và thoải mái. Nhà có diện tích nhỏ thường áp dụng tối giản trong thiết kế.

4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu
Không gian tối giản với nội thất cơ bản

Thiết kế thi công nội thất nhà đẹp theo nhiều phong cách khác nhau với đặc điểm riêng đạt được lợi ích cao. Những phong cách hoài cổ nhẹ nhàng như Vintage, nữ tính như Shabby Chic hay mạnh mẽ hoài niệm như Retro, nhẹ nhàng kiểu Scandinavia, tinh tế Đồng quê, năng động nhiệt đới Tropical…cũng là những cái tên được nhiều người chú ý, ưa thích. Nhưng với sự tiện lợi dễ kết hợp, phong cách hiện đại, cổ điển hay tối giản là được ưa chuộng hơn cả, tạo nên những không gian sống ấn tượng và đặc sắc cao. 

===>>> Thiết kế nội thất nhà nhỏ làm sao cho rộng?

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu