4 lưu ý để thiết kế nội thất nhà có công năng và thẩm mỹ hoàn hảo hơn

Để thiết kế nội thất nhà ở phù hợp sở thích, điều kiện sinh sống, phong thủy, công năng sử dụng và thẩm mỹ hoàn hảo hơn, gia chủ cần chú ý đến nhiều điểm khác nhau. Trong đó 3 gian phòng là phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn – bếp cần chú ý tối đa cùng phong cách thiết kế đồng bộ.

1. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất đồng bộ

Gia chủ cần cân nhắc chọn phong cách thiết kế nội thất đồng bộ cho ngôi nhà để từ đó lên kế hoạch thiết kế phù hợp nhất cho từng gian phòng. Bởi lẽ phong cách chính là “kim chỉ nam” xuyên suốt để gia chủ cân đối hài hòa các yếu tố màu sắc, ánh sáng, nội thất…theo một “sườn” cơ bản riêng, không bị lệch lạc, khiến không gian rối rắm, không có sự liên kết cố định, biến những phòng trong nhà thành những không gian lệch tông với cả toàn bộ nhà.

4 lưu ý để thiết kế nội thất nhà có công năng và thẩm mỹ hoàn hảo hơn
Thiết kế nội thất hiện đại sang trọng

Bên cạnh đó phong cách thiết kế nội thất đồng bộ còn giúp gia chủ lựa chọn thiết kế, phân phòng cho đến chọn mua đồ dùng, vật liệu, thi công….như thế nào phù hợp. Theo các KTS chuyên thiết kế nội thất thì phong cách cổ điển thường tốn chi phí hơn còn phong cách hiện đại linh hoạt, Vintage hoài niệm nhẹ nhàng, Retro hoài niệm phá cách, đồng quê thân thiện …đều có những yêu cầu cơ bản để tạo sự đồng đều cho ngôi nhà, đủ công năng, hài hòa thẩm mỹ.

2. Thiết kế nội thất phòng khách cần chú ý

Phòng khách gia chủ nên chú ý để tạo sự cân bằng cho khu vực tiếp khách chung, không quá chú trọng đến sở thích mà cần đề cao công năng hài hòa thẩm mỹ. Bởi đây là khu vực mặt tiền của ngôi nhà.

4 lưu ý để thiết kế nội thất nhà có công năng và thẩm mỹ hoàn hảo hơn
Thiết kế nội thất phòng khách theo diện tích tối ưu

Tùy theo từng diện tích, các KTS chuyên thiết kế thi công nội thất khuyên gia chủ nên chú ý điều này:

- Diện tích phòng nhỏ thì gia chủ nên bố trí đồ vật hướng tầm nhìn lên cao, chọn phong cách đơn giản hóa với đồ dùng cơ bản để rộng mở hơn.

- Diện tích phòng lớn gia chủ nên chọn đồ dùng màu ấm cúng, nhiều đồ hơn để tránh sự lạc điệu, không gian cô quạnh hay cô đơn.

Phòng khách nên được tận dụng tối ưu để không gian vừa thoải mái vừa đáp ứng yêu cầu tiếp khách, thể hiện thẩm mỹ cao.

3. Thiết kế nội thất phòng ngủ lưu ý

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn do đó nên chọn màu sắc và đồ dùng sở thích để đạt được niềm yêu thích hơn khi hoạt động trong chính phòng này. Tuy nhiên, gia chủ nên cân đối giữa sở thích cùng sự gọn gàng, chọn nội thất tiện sắp xếp sẽ giúp chủ nhân thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

4 lưu ý để thiết kế nội thất nhà có công năng và thẩm mỹ hoàn hảo hơn
Thiết kế phòng ngủ ấm cúng sang trọng

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia thiết kế kiến trúc nhà đẹp thì phòng ngủ lưu ý nên chọn gam màu trầm, nhẹ nhàng sẽ thư giãn hơn các gam màu quá mạnh, nếu yêu thích màu đậm, chủ nhân nên chọn thêm màu tương phản để hạn chế bớt hiệu ứng mạnh của màu sắc.

Phòng ngủ cũng nên cân nhắc hợp phong thủy, để có giấc ngủ ngon, sâu giấc và thư thái hơn, tránh mệt mỏi sau nghỉ ngơi.

4. Thiết kế phòng ăn – bếp

Phòng ăn – bếp là nơi thưởng thức ẩm thực và cho những món ăn ngon nhất do đó cần chú trọng từ sự tiện nghi cho đến thuận tiện sử dụng, an toàn, sạch sẽ. Phòng bếp nên chọn hệ tủ kệ kết hợp để tập trung khu vực này, thuận tiện trong quá trình nấu nướng. Trang trí bếp nên nhẹ nhàng và chọn những sắc màu cảm hứng.

4 lưu ý để thiết kế nội thất nhà có công năng và thẩm mỹ hoàn hảo hơn
Thiết kế nội thất phòng ăn và bếp tiện nghi

Bàn ghế ăn nên đặt xa bếp khoảng 1m để thuận tiện di chuyển đồng thời tránh ám mùi thức ăn. Bộ bàn ghế có nhiều lựa chọn từ nội thất gỗ hay kim loại, nhựa, gia chủ cần chọn đủ yêu cầu và có thể nhấn nhá màu sắc thẩm mỹ đẹp.

Trên đây là một số chú ý để thiết kế nội thất nhà ở được hoàn hảo về công năng và thẩm mỹ hơn. Gia chủ có thể liên hệ cùng  Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn thêm nhé. 

===>>> 10 xu hướng thiết kế nội thất nhà ở dự đoán gây bão năm 2018

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu