4 hạng mục báo giá xây nhà cần chú ý

Báo giá xây nhà được các công ty cung cấp sẽ bao gồm những hạng mục khác nhau. Tùy theo từng trường hợp chọn xây nhà như thế nào, quý vị sẽ được báo giá riêng. Nhưng tựu chung lại đều được thể hiện ở 4 hạng mục chủ yếu để hoàn thiện nhà đầy đủ, chi tiết. Đó là thiết kế kiến trúc, xây nhà thô, thiết kế nội thất, thi công nội thất hoàn thiện.
 

Hạng mục thiết kế kiến trúc thuộc báo giá xây nhà

Để bắt đầu xây nhà, thiết kế kiến trúc nhà đẹp là điều quan trọng. Thiết kế kiến trúc mang tới hình ảnh và chi tiết tổng thể bên ngoài cho ngôi nhà, cấu tạo nhà bao nhiêu tầng, các chi tiết cửa chính, cửa sổ đến mái nhà, màu sơn, chi tiết cột, đinh…Hình ảnh kiến trúc chung bên ngoài sẽ được phối cảnh để gia chủ có thể hình dung được ngôi nhà của mình trong tương lai sẽ nhìn như thế nào từ bên ngoài.

4 hạng mục báo giá xây nhà cần chú ý
Thiết kế kiến trúc nhà ở cung cấp hình ảnh ngôi nhà tương lai

Thiết kế kiến trúc là công việc riêng do đó mà được tính khoản chi phí riêng, được thực hiện bởi KTS chuyên thiết kế. Tính mức thiết kế kiến trúc, mặt bằng nhà ở theo diện tích sàn, mỗi loại diện tích lớn nhỏ sẽ có mức giá khác nhau dựa theo m2. Hồ sơ bàn giao thiết kế kiến trúc bao gồm: bản vẽ phối cảnh ngoại thất 3D, bản vẽ kỹ thuật mặt bằng chi tiết, điện nước, dự toán. Thông thường, mức giá kiến trúc hiện đại sẽ rẻ hơn so với kiến trúc cổ điển bởi sự tỉ mỉ trong loại hình nhà ở này. Kiến trúc nhà phố rẻ hơn so với biệt thự, khách sạn. diện tích càng cao, mức chi phí tính theo m2 càng rẻ. Đây là những điểm mà quý vị cần lưu ý.

Hạng mục xây nhà thô trong báo giá


Tính báo giá xây nhà với hạng mục xây nhà thô chính là xây khung nhà theo bản vẽ với các chi tiết điện nước, nhà vệ sinh, bếp…Tùy vào từng trường hợp đơn vị xây dựng thực hiện báo giá ra sao mà mức chi phí này sẽ khác nhau. Có hai cách phổ biến để áp dụng tính chi phí là báo giá chi phí vật tư + nhân công theo kiểu dùng bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu và báo giá dựa theo m2.

4 hạng mục báo giá xây nhà cần chú ý
Xây dựng công trình nhà thô 

Theo đó, với cách thứ nhất, đơn vị xây dựng sẽ bóc tách số lượng vật tư cần dùng sau đó tính đơn giá riêng cộng thêm với giá nhân công thực hiện xây dựng để báo lại với chủ đầu tư. Còn cách thứ hai, tính vật tư và nhân công sẽ gốp làm 1 theo bảng giá m2. Mỗi m2 sẽ được định giá riêng trọn gói.

Hiện nay, cách tính báo giá xây nhà thô theo m2 được áp dụng nhiều nhất bởi sự tiện lợi cho đôi bên. Chủ nhà sẽ dễ dàng tính được mức giá chứ không cần bóc tách hay chờ đợi giá thành xây dựng được tổng kết về sau. Cách tính này được tính theo m2 mà quý vị có thể tham khảo như sau:

- Móng = 30-50% diện tích
- Móng cọc bê tông cốt pha
- Diện tích xây dừng các tầng = 100% diện tích
- Sân thượng = 30-50%diện tích
- Mái tôn = 15-30% diện tích
- Tầng hầm 140-200% diện tích.

Cụ thể, nếu công trình có diện tích: 4x20=80m2. Quy mô gồm1 tầng trệt + 2 tầng lầu ( 3 tầng, 3 sàn, chiều cao 10m). Đơn giá là 5.100.000 /m2.

Cách tính giá: 240m2 sử dụng + phần mái 30% diện tích + móng 30% diện tích:

- Móng = 24m2
- Diện tích sử dụng 80m2 x 3 tầng = 240m2
- Sân thượng = 24m2
-> Tổng 280m2 x 5.100.000 = 1.468.800.000 đồng.

Mức này chỉ là tương đối, khi quý vị hỏi báo giá xây nhà, đơn vị xây dựng sẽ thực hiện trao đổi thông tin kỹ hơn, rõ ràng hơn cho quý khách. Với cách tính theo m2 như thế này, từng gói xây nhà sẽ được cung cấp, quý vị dễ tính ra khoản chi phí mà mình cần phải bỏ ra để có ngôi nhà thô, hoàn thiện điện nước trong nhà như thế nào.

Báo giá thiết kế nội thất


Sau khi có nhà thô, việc thiết kế nội thất là việc tiếp theo cần thực hiện. Thiết kế không gian bên trong qua mô phỏng 3D, phối cảnh chân thực sẽ giúp quý khách hình dung được không gian sống mới của mình sẽ ra sao. Đây là bước quan trọng đưa những ý tưởng mà gia chủ cùng các thành viên trong gia đình mong muốn lên thiết kế hình ảnh của các KTS để nhằm tìm ra những điểm hài hòa, điểm bất cập, điều chỉnh phù hợp. Những KTS thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ đem lại những ý tưởng cân đối theo ý muốn của gia chủ đồng thời kết hợp với các kiến thức nhằm hoàn thiện không gian sống đúng ý mà hài hòa nhất. Mỗi không gian được hình thành dựa theo thiết kế màu sắc, phối cảnh sắp đặt nội thất, ánh sáng, chi tiết trang trí nhỏ theo từng góc trong nhà, cân đối tỷ lệ để quý khách hình dung rõ ngôi nhà tương lai sẽ như thế nào.

4 hạng mục báo giá xây nhà cần chú ý
Thiết kế phối cảnh nội thất 3D phòng khách và bếp

Thiết kế nội thất là việc quan trọng và cũng giống như thiết kế kiến trúc, có mức báo giá riêng mà quý vị cần chi trả. Hồ sơ thiết kế bao gồm phối cảnh không gian 3D, bản vẽ chi tiết mặt bằng và dự toán. Mức giá thiết kế cũng dựa vào diện tích để tính chi phí, nếu diện tích càng lớn, mức chi phí sẽ giảm dần. Thiết kế cổ điển sẽ đắt hơn so với hiện đại. Bởi yếu tố cổ điển đòi hỏi nhiều chi tiết, sẽ đắt giá hơn. Thiết kế biệt thự cao hơn so với nhà phố, chung cư dân dụng.

Khi cung cấp hồ sơ thiết kế nội thất, mức dự toán chính là dự toán nội thất với các phương án lựa chọn đồ dùng khác nhau. Ví dụ, sofa sẽ có loại sofa da hoặc nỉ, da thật, da giả…mà dù thiết kế giống nhau nhưng mức giá bán khác nhau, chênh lệch ít nhiều. Do vậy, các phương án sử dụng nội thất như thế nào sẽ quy định chi phí về sau như thế.

Thi công hoàn thiện nội thất


Sau khi có bản vẽ thiết kế, việc cuối cùng quan trọng cơ bản là thi công hoàn thiện. Việc thi công trực tiếp biến bản vẽ thành hiện thực, là bước cần được chú ý. Khi dự toán mức chi phí nội thất, chi phí thi công cũng được báo giá theo. Mức chi phí thi công thường không quá cao, hầu hết đã được tính cùng chi phí nội thất bởi dịch vụ cung cấp nội thất hiện nay đều có lắp đặt tại nhà. Còn lại là chi phí thi công các chi tiết sơn tường, giấy dán tường hay lắp đặt đồ dùng…Mức chi phí này sẽ dựa theo từng không gian mà có sự thay đổi khác nhau.

Khi quý vị chọn phương án sử dụng nội thất nào theo thiết kế, chi phí thi công cũng sẽ được dự toán theo. Quý vị có thể lựa chọn để phù hợp với nguồn kinh phí của mình. Đây là quyền lựa chọn của khách hàng dù khách hàng chọn thiết kế, thi công riêng rẽ, tự mua nội thất hay chọn công ty thiết kế nội thất thi công trọn gói. Nếu thuê thiết kế và tự mua nội thất, thuê thi công, chi phí có thể không đồng bộ, thêm mất thời gian cho gia chủ. Nhưng thuê trọn gói, các thông tin được đồng bộ, sẽ dễ dàng để quản lựa chi phí hơn.

4 hạng mục báo giá xây nhà cần chú ý
Thiết kế và hoàn thiện nội thất cho phòng ngủ 

Như vậy, có bốn hạng mục lớn báo giá khi xây nhà mà quý vị cần lưu ý như trên để hoàn thiện nhà đầy đủ nội thất, chuyển vào sống thuận lợi. Nếu quý vị chọn các đơn vị riêng cho từng phần hạng mục, hãy chú ý cân nhắc kỹ để đạt được hiệu quả đồng bộ. Nếu quý vị chọn xây nhà trọn gói, bao gồm bốn hạng mục trên từ công ty uy tín, sẽ đồng bộ và ít phải lo lắng, ít tốn thời gian và công sức hơn nhiều. Hãy chọn tham khảo dịch vụ xây nhà trọn gói từ các công ty khu vực để nghiên cứu chọn lựa công ty chuyên nghiệp, báo giá chuẩn chính xác và tiết kiệm phù hợp với tiêu chí mà quý vị mong muốn nhằm đạt hiệu quả xây nhà tiết kiệm nhất nhé. 

===>>> 4 điểm giúp xây nhà trọn gói giá rẻ chất lượng hơn

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu