4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý

Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp, phòng ăn là lựa chọn phổ biến hiện nay, đặc biệt với phòng khách chung cư. Vì thế, thiết kế như thế nào đem lại tiện nghi cao, đáp ứng nhu cầu công năng thẩm mỹ là điều cần chú ý.

Thiết kế nội thất phòng xác định rõ diện tích và vị trí

Gia chủ cần tính toán diện tích căn hộ cụ thể tỉ mỉ để dành cho không gian chung là phòng khách và bếp một khu vực chuẩn chinh. Dù sát cạnh liền kề, nối tiếp nhau nhưng mỗi phòng, khu vực bố trí với nội thất cơ bản đều phải lên kế hoạch rõ ràng, bản vẽ chi tiết. Trước khi bước vào thiết kế thành bản vẽ chính thức, gia chủ đo đạc diện tích phòng cẩn thận. Nếu thuê KTS thiết kế nội thất chuyên nghiệp, hãy cùng bàn bạc ý tưởng để tìm ra giải pháp sắp đặt vị trí các phòng khoa học, theo đúng ý muốn hơn.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Đo đạc diện tích kỹ khi thiết kế nội thất

Nếu gia chủ muốn đặt phòng khách cạnh cửa sổ để thoải mái ngắm cảnh rồi đến phòng ăn và bếp ở góc trong của căn hộ thì sẽ cần phân bố vị trí khác với việc muốn vừa thưởng thức bữa cơm vừa ngắm cảnh bằng cách cho phòng khách giữa, cạnh cửa sổ là phòng ăn và trái trong là phòng bếp. Mỗi sự yêu thích chọn lựa để thỏa mãn như cầu của gia chủ sẽ cần lên chi tiết, xác định rõ diện tích cẩn thận sẽ giúp gia chủ bố trí thuận lợi, như ý và tiện nghi hơn.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Phòng ăn cạnh cửa sổ đến phòng khách và bếp

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Phòng khách đến phòng ăn và bếp phía sau lưng theo bố cục mặt bằng hướng sáng

Vị trí các phòng cần phân bổ diện tích khoa học, hợp lý. Phòng khách thường phải dành diện tích lớn nhất để tiếp khách và quây quần gia đình. Phòng ăn thường chỉ là khu vực ăn uống với bàn ghế ăn do đó diện tích thường nhỏ nhất. Còn phòng bếp, cần bố trí sao cho hài hòa, vị trí tọa hung hướng cát để đảm bảo hợp phong thủy.

Chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp


Gia chủ cần chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với diện tích phòng. Nếu diện tích căn hộ lớn, gia chủ có thể cân nhắc chọn phong cách cổ điển nhưng nếu diện tích hạn hẹp, hãy chú ý đừng quá chú trọng đến nét cổ điển mà chuyển sang hiện đại sẽ linh hoạt dễ thiết kế và phối hợp nội thất hơn. Không gian phòng khách đến phòng ăn và bếp cần chia tỉ lệ khoa học, hợp lý theo phong cách đồng bộ, kết nối, tránh việc nơi này một kiểu chỗ kia một hướng.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý


4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại pha lẫn phong cách Scandianvia

Phong cách thiết kế sẽ quyết định đến việc chủ nhân lựa chọn nội hất như thế nào. Vì thế để dễ dàng kết hợp, gia chủ cần tìm hiểu phong cách, chọn lựa phù hợp diện tích. Những kiểu Vintage, Retro hay Scandinavia, Rustic, Coasty Style, Industiacl Style ..cho đến phong cách đặc biệt khác đều có những quy định riêng mà gia chủ cần tuân theo do đó quý vị nghiên cứu kỹ, lựa chọn phù hợp.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Phòng khách liền bếp hiện đại

Hiện tại, thiết kế thi công nội thất phòng khách liền bếp hiện đại là phổ biến nhất tại Việt Nam bởi sự linh hoạt, dễ bố trí và không gò bó trong nhiều khuôn khổ, thể hiện đa dạng muôn mặt của hình khối (trừ những nét cong, họa tiết như cổ điển).

Chọn màu sắc và nội thất cho phòng khách liền bếp


Màu sắc và nội thất rất quan trọng cho không gian do đó cần chú ý đặc biệt. Theo từng phong cách thiết kế sẽ có những quy định riêng mà gia chủ cần chú ý. Tuy nhiên, nếu không chọn những phong cách tỉ mỉ, lựa chọn phong cách hiện đại thông thường thì gia chủ sẽ dễ dàng trong phối màu và nội thất hơn. Nhưng dù sao, theo phong cách nào gia chủ cũng cần chú ý phối màu hợp diện tích và chọn nội thất tối ưu.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Phòng khách liền bếp màu sắc sinh động

Hầu hết với nhà nhỏ, do thiết kế kiến trúc cơ bản diện tích hạn hẹp nên phòng khách liền bếp sẽ có ít diện tích vì thế cần làm sao cho khuôn phòng rộng rãi, cảm giác thoải mái hơn khi bước vào nhà. Mỗi phòng có khu vực diện tích riêng theo nghiên cứu quy định từ phân tích trước đó nhưng làm sao để bày trí, phối màu đẹp hài hòa sẽ nâng cao hiệu quả rộng mở, thoáng đãng và tiện nghi hơn cho căn hộ. Với phòng rộng, nhiều diện tích có thể chọn màu đa sắc, bởi cách biệt các khu vực không ít nên sự chuyển màu sẽ đem lại hiệu ứng cao. Nhưng với căn hộ có diện tích nhỏ, phòng sát nhau thì nên chú ý chọn đồng màu sẽ đem đến hiệu ứng rộng mở, tinh tế hơn và cũng không khiến các màu sắc “đánh nhau”  khiến mắt nhìn khó chịu. Nguyên tắc ứng dụng màu 60-30-10 cần được áp dụng để màu tường, nền sàn nhà, trần nhà là màu chủ đạo cùng nội thất khác màu nhưng tương phản theo sự hài hòa.

Nội thất chú ý chọn cơ bản vừa đủ sau đó mới cân nhắc lựa chọn đa dạng hơn đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trong phòng khách, nội thất cơ bản là bộ bàn ghế và tủ kệ tivi, phòng ăn là bộ bàn ghế + tủ kệ (nếu diện tích rộng) và phòng bếp là tủ kệ bếp. Việc chọn nội thất hình khối, màu sắc khác nhau sẽ làm điểm nhấn cho phòng thêm ấn tượng. Điểm nhấn từ nội thất cùng trang trí còn lại làm nên không gian hoàn thiện.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Trang trí phòng khách với màu xanh và tranh đẹp 

Trang trí nội thất đi kèm với nền tường, sàn nhà sẽ đem lại hiệu ứng tốt hơn. Chọn ánh sáng tự nhiên và trang trí bằng đèn trang trí kích thước khác nhau cho mỗi diện tích phòng. Giấy, tranh, decal dán tường thay đổi từng khu vực trong nhà, thảm trải sàn điểm nhấn cho phòng khách còn phòng bếp thì không sử dụng, tranh trên tường điểm nhấn…là những cách chọn lựa điểm nhấn cho gian phòng.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Đèn giúp phòng thêm sinh động, hoa tươi sáng

Ví dụ nếu phòng khách rộng có thể chuyển từ sắc thái màu trắng phòng khách sang màu xanh nhạt phòng bếp tự nhiên và thoải mái, trang trí các phần nền tường giấy dán tường hoặc decal, chọn tấm thảm trải cho sofa kích thước lớn, họa tiết đẹp…theo ý muốn. Nhưng nếu phòng nhỏ, thì nên chỉ dùng sơn tường hoặc giấy dán tường cùng màu sắc nhạt để đạt hiệu quả nền thoáng rộng. Sau đó nội thất nên tương đồng màu còn những đồ dùng trang trí mới tạo điểm nhấn cho quý vị. Dù diện tích rộng hay hẹp, gia chủ cũng chỉ nên chọn 2-3 màu, điểm nhấn thêm một chút, tránh tạo màu sắc quá rối rắm, không hài hòa.

Cân nhắc phong thủy cho thiết kế nội thất căn hộ


Phong thủy là yếu tố quan trọng luôn cần phải cân nhắc khi thực hiện thiết kế nội thất căn hộ. Những lưu ý phong thủy giúp quý vị chọn vị trí, sắp đặt và màu sắc, nội thất phù hợp hơn, đem lại thịnh vượng, phát triển cho gia đình.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Phòng khách không đối diện cửa ra vào

Chú ý khi thiết kế các phòng này là:

- Phòng khách không đối diện cửa ra vào trực tiếp mà nên để cửa ra vào tới hành lang.

- Phòng bếp không đối diện cửa ra vào,đặt tại vị trí tọa hung hướng cát cho căn hộ giảm bớt hung khí, an toàn.

- Sắp đặt các món đồ nội thất cần chú ý như sofa cần cao hơn bàn trà hoặc đặt tại khu vực cân đối, tránh mất cân bằng. Hay kệ tivi treo tường như thế nào. Bếp đặt không hướng thẳng ra cửa…

- Phòng khách vị trí trung cung, phòng bếp không gần phòng ngủ…

- Màu sắc lựa chọn màu nền theo chủ đạo ngũ hành phong thủy, cân nhắc lựa chọn màu nhấn đối nghịch.

- Lựa chọn bể cá, bình hoa cần sắp xếp vị trí thịnh vượng cho nhiều đắc lộc hơn.

Những điểm lưu ý về phòng khách và phòng bếp rất nhiều bởi đây là hai phòng mặt tiền trung tâm – chế ngự khí hung của gia đình. Hãy chú ý những yếu tố liên quan đến phong thủy chặt chẽ để đem lại hiệu quả cao hơn.

4 điều giúp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp căn hộ như ý
Phòng bếp thoáng rộng

Trên đây là một số lưu ý về thiết kế nội thất phòng khách liền bếp dành cho căn hộ chung cư. Nếu quý vị quan tâm thêm, hãy liên hệ với đội ngũ KTS chuyên nghiệp từ Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn chi tiết phù hợp không gian nhà mình, sở hữu căn hộ đẹp như ý! 

===>>> Biến hóa thiết kế nội thất phòng làm việc cảm hứng hơn

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu