4 điều cần suy nghĩ kỹ trước khi lên kế hoạch xây nhà

Xây nhà là một trong những công việc quan trọng của mỗi người. Như ông bà ta thường nói: “ Đàn ông có ba việc lớn là lấy vợ, tậu trâu, xây nhà” - ứng với việc thành gia lập thất, phát triển kinh tế và an cư lạc nghiệp. Vì thế, việc xây nhà luôn phải tính toán kỹ lưỡng để có thể đảm bảo được không gian sống an cư, ổn định về sau. Do đó, để xây nhà hoàn thiện và tốt hơn, quý gia chủ cần suy nghĩ kỹ nhiều yếu tố trước khi lên kế hoạch xây dựng. Như một số điều dưới đây.
 

Thời gian phù hợp xây nhà


Thời gian xây nhà nào trong năm phù hợp với gia đình bạn để xây nhà? Việc xây nhà dự tính sẽ mất khoảng một thời gian không ngắn vì thế hãy xác định thời gian phù hợp để xây nhà vào một khoảng thời gian mà gia chủ không quá bận rộn, có chút thời gian thư thả để xây dựng. Nếu chủ nhà – người chồng không có thời gian nhiều thì vợ cũng nên có thời gian hay ông bà, người thân có thời gian để đứng ra quản lý, giám sát việc xây dựng. Nếu gia chủ có thuê công ty xây nhà trọn gói thì cũng cần giám sát do đó mà nên chọn thời gian rỗi phù hợp trong năm.
 
4 điều cần suy nghĩ kỹ trước khi lên kế hoạch xây nhà
Xem xét thời gian có hợp xây nhà
 
Bên cạnh đó, thời gian xây nhà cần tránh những năm quá bận rộn hay những năm không hợp tuổi phong thủy. Đó là những năm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Vì những năm này người xây nhà sẽ không có được sự thuận lợi, xây nhà nhanh. Nếu quá gấp để xây nhà, hãy lấy tuổi của người thân cùng sinh sống để thực hiện nếu chủ nhà là người gặp các năm tuổi cần tránh theo phong thủy này.
 

Ngân sách chuẩn bị kỹ trước khi xây nhà
 

Chắc chắn rồi, phải có ngân sách chuẩn bị kỹ mới tiến hành xây nhà được. Vì thế, hãy chuẩn bị kỹ trước khi xây nhà với một số vốn kha khá. Nếu muốn xây nhà lớn, chắc chắn gia chủ cần chuẩn bị không ít tiền bởi việc xây dựng là khá tốn kém, từ chi phí, vật liệu, nhân công…đều phải được chú ý và mất chi phí do vậy nếu không có đủ ngân sách, e rằng việc xây dựng sẽ khó khăn.
 
4 điều cần suy nghĩ kỹ trước khi lên kế hoạch xây nhà
Chuẩn bị kinh phí kỹ càng
 
Cân nhắc nên tự xây nhà hay chọn những gói xây dựng nhà nào?
 
Nếu có kinh nghiệm, quý gia chủ có thể cân nhắc tự xây nhà bởi thời gian bỏ ra khá nhiều cũng như có khá nhiều vấn đề phải lo lắng. Nếu không có kinh nghiệm hay thời gian, không muốn lo lắng nhiều thì quý vị có thể chọn thuê công ty thiết kế nội thất, xây nhà trọn gói hay thiết kế xây dựng theo các gói khác nhau phù hợp. Tuy vậy, nếu đã chọn thuê xây nhà, để thoải mái và đồng bộ nhất, quý gia chủ nên chọn một công ty cung cấp dịch vụ trọn gói sẽ có những ưu đãi dịch vụ tốt hơn, bảo hành công trình về sau cũng tốt hơn.
 
4 điều cần suy nghĩ kỹ trước khi lên kế hoạch xây nhà
Cân nhắc có nên thuê công ty hay nhà thầu xây dựng
 
Lên kế hoạch tỉ mỉ
 
Sau khi suy nghĩ kỹ, đã đến thời điểm xây nhà, đã có đủ ngân sách và xác định nên hay không thuê công ty thi công nội thất, xây dựng nhà ở, nhà thầu thực hiện thì quý gia chủ lên kế hoạch tỉ mỉ về từng giai đoạn thực hiện, điều mà quý vị muốn làm với ngôi nhà của mình, ý tưởng xây nhà như thế nào chẳng hạn nhà có mấy phòng, màu sắc yêu thích, phong cách thiết kế…khác nhau.
 
4 điều cần suy nghĩ kỹ trước khi lên kế hoạch xây nhà
Lên kế hoạch xây nhà tỉ mỉ
 
Trên đây là một số điều cần chú ý nghĩ kỹ khi xây dựng nhà ở mà quý gia chủ có thể tham khảo nhé. Liên hệ thêm cùng Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn dịch vụ xây nhà trọn gói, xây nhà đúng ý với chi phí tiết kiệm nhất nhé!

 ===>>> Thiết kế và thi công nội thất chung cư mang tới căn hộ như ý

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu