4 điều cần để tâm cân nhắc kỹ khi xây dựng nhà ở

Đời người có ba việc quan trọng “lấy vợ, tậu trâu, xây nhà” với ý nghĩa về hôn nhân, kinh tế và chốn an cư cho gia đình. Trong đó xây dựng nhà rất quan trọng bởi đây sẽ là nơi xây dựng tổ ấm gia đình, nơi tề tựu của các thành viên, sinh hoạt, học tập, vui chơi, nghỉ ngơi bên cạnh người thân, bạn bè. Vì thế, khi quyết định xây dựng nhà ở, mỗi chủ nhân gia đình cần “để tâm” đến nhiều yếu tố khác nhau để có được một ngôi nhà đẹp, an cư lý tưởng. Dưới đây là 4 điểm chính cần cân nhắc kỹ khi xây dựng nhà.

1. Mua đất xây nhà ở đâu?


Đất để xây nhà rất quan trọng bởi mỗi khu đất chứa một yếu tố địa thế, tâm linh khác nhau, ảnh hưởng đến quá trình xây dựng cũng như sinh sống, phong thủy nhà ở của mỗi gia chủ. Vì thế, khi quyết định xây nhà, hãy cân nhắc mua đất ở khu vực phù hợp với yếu tố phong thủy, địa thế cũng như kinh phí, nhu cầu để ở của gia đình.

4 điều cần “để tâm” cân nhắc kỹ khi xây dựng nhà ở
Chọn đất xây dựng nhà phong thủy đẹp, phù hợp, tiện đi lại
 
Khi mua đất xây nhà, quý gia chủ lưu ý về vận mệnh, hướng phong thủy, những vị trí thuận lợi xây nhà, nền móng vững chắc. Theo phong thủy, những vị trí như trên đồi quá cao hay dưới đồi cao, vách đá sẽ không an toàn để xây nhà, nếu xây cần tránh khoảng cách phù hợp. Bên cạnh đó, không nên xây nhà ở mảnh đất hình tam giác, đường giao nhau dễ có tai nạn hay xây dựng nhà gần đền chùa, phong thủy không tốt...

2. Lên kế hoạch xây nhà chu đáo

Khi quyết định xây dựng nhà là việc quan trọng đó đó quý  gia chủ hãy bỏ ra một ít thời gian để lên kế hoạch chu đáo, ít nhất là những điều kiện cơ bản như: xây nhà trong bao lâu, xây nhà mấy tầng, mấy phòng, phong cách mong muốn, ngày nào xây, tuổi nào hợp động thổ ( phong thủy) đến kinh phí xây nhà, trong nhà cần những gì...Bên cạnh đó, quý gia chủ lưu ý về pháp lý quy định xây dựng nhà để cân đối số tầng, diện tích tầng, ban công...phù hợp.

4 điều cần “để tâm” cân nhắc kỹ khi xây dựng nhà ở
Lên kế hoạch xây dựng nhà tỉ mỉ
 
Hãy dành ra thời gian để tìm hiểu qua về quy trình xây dựng, chọn nhà thầu thi công chuyên nghiệp cho đến tìm hiểu phong thủy cũng như dự trù ngân sách để đảm bảo được khi xây nhà, gia chủ sẽ không bị động, đến đâu hay đó. 

3. Tìm kiếm nhà thầu, đơn vị thi công xây dựng chuyên nghiệp

Xây nhà không thể chỉ một mình chủ nhà mà cần đến đội ngũ thợ xây thực hiện, hoàn thiện ngôi nhà. Hiện các công ty cung cấp gói thi công xây dựng theo ba kiểu là gói thầu thi công nhân công ( gia chủ lo thiết kế, vật liệu còn thợ thực hiện), thi công nhà thô ( thợ chỉ thi công bên ngoài còn nội thất bên trong gia chủ tự lo) và gói thi công xây nhà trọn gói ( bao gồm xây ngoại thất đến nội thất bên trong).

4 điều cần “để tâm” cân nhắc kỹ khi xây dựng nhà ở
Chọn công ty thiết kế, thi công xây dựng nhà uy tín

Tùy từng gói mà mức chi phí sẽ khác nhau tuy nhiên với những gói 1 và 2, gia chủ sẽ phải mất thêm kinh phí nội thất, vật liệu và thời gian điều chỉnh, tìm hiểu mua vật liệu, thiết kế trang trí nội thất...do đó mà chi phí cũng sẽ ngang với gói 3 mà gia chủ lại mệt mỏi hơn. Vì thế, gia chủ nên chọn dịch vụ xây nhà trọn gói từ các công ty thi công, xây dựng chuyên nghiệp. Dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ giúp quý gia chủ hoàn thành từ kiến trúc thô, hoàn thiện nội thất hoàn chỉnh để dọn vào ở luôn.

4 điều cần “để tâm” cân nhắc kỹ khi xây dựng nhà ở
Chọn công ty xây dựng chuyên nghiệp
 
Tìm kiếm nhà thầu, công ty thi công nội thất xây dựng nhà ở rất quan trọng vì thế quý gia chủ hãy cân nhắc thật kỹ. Hiện có nhiều công ty khác nhau trên từng khu vực do đó quý vị có thể tham khảo và lựa chọn, cân nhắc chất lượng, gói thi công và giá cả phù hợp.

4. Trao đổi xây dựng nhà an tâm

Khi chọn được công ty thiết kế nội thất, thi công xây dựng nhà chuyên nghiệp, quý gia chủ lưu ý về kế hoạch đặt ra, yêu cầu thời gian, các khu vực xây dựng, kinh phí...để đảm bảo xây nhà nhanh, chất lượng, đúng tiến độ đặt ra, an tâm hơn với dịch vụ xây dựng. Bên cạnh đó, quá trình giám sát cũng nên chú ý.

 
4 điều cần “để tâm” cân nhắc kỹ khi xây dựng nhà ở
Trao đổi và bàn bạc kỹ phương án xây dựng

Trên đây là 4 điểm cần ”để tâm” cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn xây dựng nhà ở để có địa chỉ an cư lý tưởng hơn. 

===>>> Thiết kế nội thất đẹp cần quan tâm đến điều gì?

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu