4 điểm cần tránh nếu không sẽ phạm sai lầm khiến thiết kế nội thất khó coi

 Trong thiết kế và thi công nội thất có nhiều nguyên tắc cũng như các yếu tố liên quan mà gia chủ cần chú ý để đạt được không gian sống hoàn mỹ hơn. Nếu phạm những sai lầm thiết kế nội thất thì không gian sẽ rối loạn và xấu xí đi nhiều, khó đẹp như ý muốn. Trong đó 4 điểm dưới đây rất cần chú ý và tránh mắc phải.

1. Không tuân thủ nguyên tắc phối màu


Nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất nhà thường hướng đến chuẩn chinh là 60-30-10 và có thể cân chỉnh một chút. Tuy nhiên nếu đảo lộn quá nhiều, dùng quá nhiều màu và không phân biệt được màu chủ đạo, màu thứ cấp và màu nhấn thì không gian sẽ trở nên khó coi, xấu xí và rối mắt. Nếu quá ít màu sẽ tạo sự đơn điệu, cũng không tốt trong thiết kế ngôi nhà.

4 sai lầm cần tránh trong thiết kế nội thất
Phối màu linh hoạt điểm nhấn đơn giản càng đẹp


2. Không tạo điểm nhấn cho phòng


Khi thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp nhà ở, điều quan trọng không kém với màu sắc chủ đạo chính là màu nhấn và các đồ dùng, trang trí. Dù ít hay nhiều, nếu một không gian không có điểm nhấn sẽ trở nên cô đơn, không đẹp và gia chủ sinh sống trong phòng sẽ cảm giác cô quạnh, khó chịu.

4 sai lầm cần tránh trong thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất phải có điểm nhấn rõ rệt

3. Ánh sáng không hài hòa

Ánh sáng rất quan trọng trong thiết kế nội thất từ ánh sáng tự nhiên đến ánh sáng đèn nhân tạo. Vì thế cân bằng cho ánh sáng hài hòa rất quan trọng, quyết định không chỉ tiện nghi cuộc sống mà còn là nghệ thuật đẹp hơn cho ngôi nhà. Từ mở cửa sổ đến thi công hệ thống đèn trang trí chiếu sáng đều cần đáp ứng đủ ánh sáng cũng như không quá rắc rối, phức tạp.

4 sai lầm cần tránh trong thiết kế nội thất
Ánh sáng chan hòa phòng

4. Chọn nội thất sai kích thước


Đây là sai lầm phổ biến trong thiết kế và thi công nội thất nếu bạn không đo đạc và chọn kích thước đồ dùng phù hợp căn phòng. Nếu kích thước đồ dùng rộng còn phòng hẹp sẽ không lắp đặt được ngược lại khiến đồ dùng lọt thỏm, không đẹp tự nhiên nữa. Do đó hãy cân nhắc về kích thước đồ dùng, đo đạc để có không gian thiết kế đẹp hơn.

4 sai lầm cần tránh trong thiết kế nội thất
Chọn nội thất số lượng, kích thước phù hợp

Trên đây là 4 trong số nhiều sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất để không gian xây dựng có được vẻ đẹp như ý muốn.

===>>> 10 điều cần nhớ trong thiết kế nội thất đẹp với những màu sắc phối màu

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu