3 phương án xây nhà phố 3 tầng thuận tiện cho gia chủ

Nhà 3 tầng, gia chủ đang muốn xây dựng một ngôi nhà 3 tầng phục vụ theo những yêu cầu sử dụng khác nhau. Tùy theo từng nhu cầu sử dụng, dưới đây sẽ là gợi ý xây nhà phố 3 tầng mà gia chủ có thể tham khảo, kể cả dùng để cải tạo, sửa chữa nhà ở.
 

Phương án xây nhà phố 3 tầng có tầng 1 kinh doanh

Nếu xây nhà phố phục vụ kinh doanh thì gia chủ nên thiết kế kiến trúc nhà đẹp dành hẳn một tầng, giải phóng mặt bằng để kinh doanh. Khu vực kinh doanh tầng trệt hoàn toàn thoáng đãng cùng với cầu thang lùi về phía sau, có thể thêm một khoảng trống sau cầu thang dành cho phòng vệ sinh, nhà bếp, phòng ăn nếu muốn thuận tiện hơn và diện tích nhà phố dài sâu. Còn trường hợp nhà phố có chiều dài không quá sâu thì gia chủ chỉ nên dành tập trung kinh doanh và khu vực lưu trữ hàng hóa, làm phòng vệ sinh.

3 phương án xây nhà phố 3 tầng thuận tiện cho gia chủ
Kiến trúc nhà phố 3 tầng, có tầng 1 kinh doanh

3 phương án xây nhà phố 3 tầng thuận tiện cho gia chủ
Mẫu nhà diện tích rộng hơn, dành cho kinh doanh tầng 1

Tầng 2 sẽ là khu vực bố trí phòng khách – phòng ăn, bếp và phòng ngủ. Bố trí khu vực này nên có ban công rộng thoáng, cân nhắc nhà vệ sinh phía sau nhà. Phòng ngủ tầng 2 sẽ có diện tích nhỏ hơn do do đó mà gia chủ có thể chọn phương án đặt phòng khách – bếp phòng ăn gần cầu thang di chuyển, đẩy phòng ngủ ra ban công sẽ thuận tiện hơn. Hoặc gia chủ sắp đặt phòng khách nhỏ gọn liền kề với phòng ngủ, phòng ăn – bếp tại khu vực cầu thang cũng là phương án tạm được.

Tầng 3 là khu vực dành cho phòng ngủ cùng các phòng khác, bố trí tiện nghi, thêm nhà vệ sinh để thuận tiện hơn trong cuộc sống. Nếu có tầng thượng hoặc mái để phơi phóng cũng như dọn dẹp sẽ đủ diện tích sử dụng.

Phương án xây nhà phố có người cao tuổi


Nếu nhà ở có người cao tuổi, không dùng để kinh doanh thì cần chú ý thiết kế để thuận tiện cho người già đi lại.Do họ sẽ không tiện leo cầu thang hàng ngày vì thế gia chủ nên bố trí tầng 1 với phòng khách đến cầu thang, phía sau cầu thang là phòng bếp, ăn gọn gàng cùng phòng ngủ nhỏ dành cho người già. Nhà vệ sinh sắp đặt cuối nhà có thể cận kề bên phòng ngủ của người già.

Nếu diện tích phòng khách tầng 1 nhỏ thì gia chủ có thể bố trí thêm diện tích phòng sinh hoạt chung cho tầng 2 cùng với phòng ngủ, phòng vệ sinh thuận tiện sử dụng.

Tầng 3 như thế sẽ có không gian thoáng hơn, gia chủ bố trí thêm phòng thờ, phòng ngủ và phòng giặt, nhà kho…theo yêu cầu sử dụng của mình.

3 phương án xây nhà phố 3 tầng thuận tiện cho gia chủ
Nhà phố cho người già 3 tầng, bố trí tầng 3 có không gian xanh

3 phương án xây nhà phố 3 tầng thuận tiện cho gia chủ
Màu sắc nhà phố nên tone màu nhạt

Lưu ý khi chọn màu sắc cho nhà có người già nên chọn thiết kế nội thất đẹp màu sắc nhạt, không nên chọn màu đậm dễ gây chói, mỏi mắt cho người cao tuổi.

Phương án xây nhà phố cho vợ chồng trẻ, gia đình hai thế hệ


Với gia đình vợ chồng trẻ, gia đình hai thế hệ trẻ thì việc xây dựng bố trí sẽ dễ dàng hơn.

- Nếu gia chủ kinh doanh thì lựa chọn phương án 1, tạo độ thoáng cho phòng thuộc tầng 2, tầng 3.

- Hoặc gia chủ có thể chọn phương án 2 với tầng 1 có phòng khách lớn hơn, có thể không có phòng ngủ hoặc dành một phòng diện tích nhỏ hơn để tiện nghỉ ngơi.

- Phòng ngủ tầng 2 bố trí rộng có thêm khu vực để đồ, thay đồ lớn

- Nhà có thể có 2-3 phòng ngủ, bố trí thêm những khu vực phòng sinh hoạt chung hoặc dành không gian thoáng rộng mở.

Hoặc gia chủ có thể cân nhắc chọn tầng 1 làm gara để ô tô, hai tầng cao với phòng khách, phòng ngủ hiện đại, bố trí tự nhiên. Phương án xây nhà như thế này dành cho gia đình có ô tô lớn.

3 phương án xây nhà phố 3 tầng thuận tiện cho gia chủ
Nhà phố 3 tầng xanh cho gia đình

3 phương án xây nhà phố 3 tầng thuận tiện cho gia chủ
Nhà phố hiện đại tinh tế

Trên đây là 3 phương án cơ bản xây nhà phố 3 tầng mà quý vị có thể tham khảo lựa chọn. Nếu cần tư vấn thêm xây nhà trọn gói hãy liên hệ cùng Xây Dựng Nhà Xinh để có phương án thiết kế hợp diện tích, theo nhu cầu nhé! 

===>>> Xây nhà trọn gói gồm những công việc cơ bản nào?

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu