3 lời khuyên để thuê xây nhà trọn gói giá rẻ an tâm hơn

Xây nhà trọn gói giá rẻ mà chất lượng, đảm bảo độ bền vững, công trình an toàn, tiện nghi là điều mà ai cũng mong muốn khi tiến hành xây dựng ngôi nhà trong mơ của mình. Tuy nhiên, với những lời đồn thổi và quan ngại của nhiều người khi thuê dịch vụ xây nhà trọn gói rằng công trình nhanh xuống cấp, kiểm tra giám sát không thực sự tốt, nhà thầu qua mặt…thì làm thế nào để thuê được dịch vụ tốt, đúng giá, an tâm giao phó là điều các chủ đầu tư lo lắng. Vậy thì quý vị hãy chú ý đến một số điều dưới đây sẽ giúp công việc xây nhà được tốt đẹp hơn.
 

Tìm hiểu đơn vị xây nhà trọn gói giá rẻ kỹ càng

Quý vị có nhiều thời gian để tìm hiểu một công ty, đơn vị xây nhà trọn gói giá rẻ nên hãy cân nhắc thật kỹ càng. Đi từ các bước tham khảo ý kiến người thân, bạn bè đến tìm hiểu các công ty có tại địa bàn, khu vực mà mình sinh sống sau đó mới cân nhắc chọn lựa. Quý vị không cần tìm kiếm những công ty quá lớn mà chọn các công ty vừa tầm, có độ chuyên nghiệp là đủ tin tưởng. Những công ty lớn thường sẽ có đội ngũ lớn chuyên nghiệp hơn nhưng song hành với đó, điều kiện thực hiện xây nhà hay giá cả sẽ không hề rẻ. Hầu hết các công ty lớn thường có tiếng tăm và họ phải bỏ ra để đầu tư nhiều do đó mức chi phí để hoạt động cần nhiều hơn, gia chủ cần phải có kinh phí lớn mới có thể thoải mái thảo luận xây dựng.

3 lời khuyên để thuê xây nhà trọn gói giá rẻ an tâm hơn
Tìm hiểu các đơn vị xây nhà thật kỹ

Có nhiều đơn vị xây nhà trọn gói trên thị trường từ Bắc vào Nam mà gia chủ có thể lựa chọn phù hợp yêu cầu. Quý vị nên chọn những công ty có ít nhiều kinh nghiệm, khoảng 3-4 năm trong nghề, có nhiều công trình thực hiện. Những tiêu chí chọn lựa như kinh nghiệm, quy mô công ty ít nhất phải có quy mô chục người để đảm bảo công ty đó cung cấp dịch vụ không trung gian, thuê nhà thầu khác, ăn chia lợi nhuận, giảm đi chất lượng và tăng giá thành công trình. Đây là điều mà gia chủ nên lưu ý khi tìm hiểu các công ty xây nhà, xem xét liệu họ là công ty chính thức cung cấp dịch vụ hay chỉ là công ty bán thầu, liên kết nhà thầu.

Bên cạnh những điểm trên khi tìm hiểu công ty xây nhà, quý vị lưu ý, mỗi công ty đều có trang website riêng mà trên Internet tìm kiếm được. Từ các trang web với thông tin công trình, báo giá, gia chủ liên hệ tư vấn với công ty để tìm kiếm đơn vị có nhiệt tình thực hiện công việc, tìm hiểu quy trình của họ có đủ chuyên nghiệp, các bước quy trình có rõ ràng. Nếu cân nhắc thuê trọn gói từ thiết kế xây nhà thô đến hoàn thiện nội thất, quý vị có thể xem xét công ty đó có báo giá và cung cấp các dịch vụ đó như thế nào. Quy trình làm việc sẽ giúp gia chủ trao đổi từng bước với nhà thầu xây nhà dễ dàng hơn đồng thời rõ ràng, minh bạch thông tin hơn.

Ngoài ra, thông qua trang web chính thức, quý vị có thể tham khảo các công trình đã thực hiện của công ty, để từ đó tham khảo lựa chọn phù hợp.

Chú ý hợp đồng khi thuê dịch vụ xây nhà


Khi thuê xây nhà trọn gói, điều quan trọng cần chú ý đó chính là quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên. Trường hợp xây dựng nào cũng đều đi kèm với hợp đồng, ghi rõ tỉ mỉ quyền lợi và nghĩa vụ, gia chủ nên nắm rõ thật kỹ giấy tờ này bởi sẽ ảnh hưởng đến nhiều điều về sau. Hợp đồng của mỗi công ty được cung cấp đều sẽ khác nhau và gia chủ có thể tham khảo, liên hệ tư vấn, yêu cầu hợp đồng mẫu để nghiên cứu trước khi thuê dịch vụ.

3 lời khuyên để thuê xây nhà trọn gói giá rẻ an tâm hơn
Tham khao kỹ hợp đồng mẫu xây dựng

Những điểm về quyền lợi và nghĩa vụ dưới đây là cần chú ý:

- Quyền và nghĩa vụ trao đổi, yêu cầu: Mỗi người khi xây nhà đều muốn yêu cầu xây nhà như thế nào. Gia chủ nên chú ý đến quyền lợi và thời gian thực hiện quyền lợi trao đổi yêu cầu này. Từ ban đầu, khi công ty cung cấp hồ sơ thiết kế theo trao đổi đầu tiên, thông qua khảo sát đo đạc, gia chủ thường có thời gian khoảng 5 ngày để quyết định. Gia chủ nên chọn công ty cung cấp quyền thay đổi yêu cầu không giới hạn trong thời gian đã thỏa thuận sẽ thoải mái hơn so với công ty hạn chế số lần chỉnh sửa.

- Quyền giám sát công trình: Gia chủ có quyền giám sát công trình và công ty xây dựng trao đổi báo cáo rõ ràng về từng hạng mục trong quá trình xây nhà. Điểm này sẽ giúp gia chủ biết rõ công ty thực hiện như thế nào. Gia chủ không nên chỉ tin vào việc nhà thầu cam kết sẽ hoàn thiện, không cần lo lắng mà nên giám sát, kiểm tra khi có thời gian. Tuy vậy, không nên quá khắt khe, đòi hỏi nhiều vì sẽ dễ gây bất hòa hoặc kéo dài thời gian xây dựng, tổn thất chi phí chủ đầu tư phải chịu.

Bên cạnh quyền lợi chung như trên, còn có những yếu tố quyền lợi khác, gia chủ nên tìm hiểu rõ hợp đồng mẫu trước khi ký kết. Đặc biệt là về nội dung công việc đến thời gian, tiến độ hoàn thành công việc, tranh chấp, thanh toán, hủy bỏ … và báo giá hợp đồng. Hợp đồng được thực hiện trong xây nhà trọn gói sẽ có đủ từ hợp đồng thiết kế kiến trúc + xây nhà + thiết kế nội thất đẹp + thi công hoàn thiện nội thất. Trong mỗi hợp đồng mẫu, gia chủ lưu ý đầy đủ các thông tin dịch vụ và báo giá chi tiết để nghiên cứu chọn lựa công ty nào cảm thấy an tâm nhất.

3 lời khuyên để thuê xây nhà trọn gói giá rẻ an tâm hơn
Chú ý các hạng mục báo giá xây nhà

Báo giá xây nhà trọn gói phải chi tiết


Như đã kể trên, có 4 hợp đồng cần thiết khi quý vị thuê xây nhà trọn gói hoàn thiện tất cả (trường hợp chỉ thuê xây nhà riêng, không nội thất sẽ có 2 hợp đồng) để thực hiện. Gia chủ chú ý đến từng hợp đồng mẫu, tham khảo cách tính chi phí nhằm áp chiếu theo công trình nhà mình, sẽ chắc chắn an tâm hơn. Báo giá càng chi tiết, cách tính sẽ càng tỉ mỉ, rõ ràng và giảm chi phi phát sinh hơn về sau. Nếu công ty không cung cấp được hợp đồng mẫu rõ ràng, gia chủ không nên chọn thuê bởi lẽ độ tin cậy không cao.

Trong báo giá, quý vị lưu ý từng hạng mục thiết kế kiến trúc, xây nhà trọn gói nhà thô đến thiết kế nội thất, thi công hoàn thiện sẽ có cách tính khác nhau:

- Thiết kế kiến trúc và nội thất thường tính theo m2, diện tích càng lớn đơn giá càng nhỏ. Đơn giá có thể bao gồm VAT hoặc không – đây cũng là điểm lưu ý để so sánh giá thành dịch vụ.

- Còn xây nhà trọn gói nhà thô sẽ có các gói xây dựng riêng, trong đó bao gồm vật tư và nhân công để hoàn thành từng m2 xây nhà. Gia chủ so sánh theo cách tính % diện tích để từ đó dự trù kinh phí tốt hơn.

- Thi công hoàn thiện nội thất sẽ dựa trên phương án thiết kế để chốt kinh phí. Gia chủ có thể chọn công ty thi công nội thất tại Hà Nội hay các tỉnh thành khác nhau mà có xưởng sản xuất riêng thì phần nào nội thất mua đúng giá và bảo hành dài lâu hơn.

3 lời khuyên để thuê xây nhà trọn gói giá rẻ an tâm hơn
Chọn xây nhà giá rẻ ở đơn vị thực sự tin tưởng
 
Như vậy, gia chủ nên tham khảo hợp đồng mẫu với quyền lợi, nghĩa vụ cùng báo giá chi tiết trước khi cân nhắc thuê dịch vụ. Điểm này sẽ giúp gia chủ so sánh được nhiều hơn nhưng đừng vội chọn công ty cung cấp giá thành quá thấp bởi lẽ, “tiền nào của nấy”, một công ty chuyên nghiệp sẽ luôn báo đúng giá, không hạ thấp giá thành. Bên cạnh đó, gia chủ nên chọn công ty không hạn chế số lần chỉnh sửa thiết kế sẽ có được phương án tối ưu như ý muốn của mình hơn. Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định chọn thuê dịch vụ, chọn công ty thực sự an tâm chứ đừng chỉ chú ý đến giá thấp mà trong lòng vẫn còn lo lắng, không đủ tin tưởng nhé! 

===>>> Làm sao để giảm phát sinh chi phí xây nhà?

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu