10 điều cần nhớ trong thiết kế nội thất đẹp với những màu sắc phối màu

Có những yếu tố và quy tắc khác nhau trong phối màu thiết kế nội thất đẹp mà quý vị cần lưu ý nhiều để đảm bảo được không gian không bị rối mắt hay quá đơn điệu đồng thời tạo được sự hài hòa cao. Bên cạnh đó là những lưu ý để phối màu hợp cảm xúc, cho gia đình không gian phù hợp nhất.

1. Quy tắc phối màu 60/30/10

 
Khi phối màu cho không gian, quý gia chủ nên chú ý một quy tắc phối màu phổ biến là 60/30/10. Trong đó, màu sắc trong phòng sẽ được chia thành 3 phần: 

- 60%màu chủ đạo
- 30 % màu thứ cấp 
- 10 % màu nhấn

10 điều cần nhớ trong thiết kế nội thất đẹp với những màu sắc phối màu
Quy tắc phối màu 60-30-10

2. Màu sáng

Màu sáng gây ảo giác không gian tạo cảm giác phản chiếu rộng hơn rất phù hợp cho thiết kế nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ. Phản chiếu màu sáng mảng tường lên màu sàn nhà cửa sổ ánh sáng giúp người nhìn có được phòng cảm giác lớn hơn.

3. Phối màu sắc hài hòa

Nguyên tắc phối màu lạnh có cảm giác  lùi xa còn màu nóng gần lại, co lại. Do đó nên dùng màu lạnh cho tường nếu muốn phòng rộng rộng hơn còn tăng ấm áp thì dùng màu nóng cho không gian rộng, thu hẹp hơn.

10 điều cần nhớ trong thiết kế nội thất đẹp với những màu sắc phối màu
Phối màu hài hòa
 
4. Chú ý nắm bắt cảm xúc

Nhớ nắm bắt cảm xúc của từng thành viên trong gia đình để kết hợp hài hòa cho không gian từng phòng khách đến những gian phòng riêng giúp không gian thêm yêu thích phù hợp với cả gia đình.

5. Chú ý màu bổ sung

Nếu muốn không gian thêm nổi bật và bắt mắt, màu bổ sung cần chú ý để tạo ấn tượng cao. Đó là màu thứ cấp  và màu nhấn, nổi bật trên sắc màu chủ đạo. Thêm cặp màu bổ sung: đối diện nhau trong bảng xe màu như đỏ- xanh lục, xanh lam- cam ...sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

10 điều cần nhớ trong thiết kế nội thất đẹp với những màu sắc phối màu
Bánh xe màu và các màu tương phản, bổ sung...

6. Màu sắc tương đồng

Mang đến cho ngôi nhà cảm giác bình dị và tự nhiên hơn thì hãy chú ý đến màu tương đồng để không gian thoáng và tinh tế hơn. Màu vừa tương đồng vừa hơi tương phản như xanh lá mạ -vàng nhạt, xanh lam - tím nhạt...sẽ làm thiết kế kiến trúc ncó những điều thú vị.

7. Ấm lên lạnh đi

Ấm lên lạnh đi cho không gian với sự lựa chọn kết hợp của tone màu ấm và màu lạnh hài hòa, phối hợp trái ngược tạo không gian thoải mái tự nhiên hơn. Ví dụ như chọn màu đỏ cam, vàng ấm áp ngược màu lạnh như màu xanh lam, xanh lục..

10 điều cần nhớ trong thiết kế nội thất đẹp với những màu sắc phối màu
Bánh xe màu

8. Chú ý đến màu trung tính

Màu trung tính sẽ cân bằng các gam màu và tạo hiệu quả lớn trong tạo sự thú vị. Màu trung tính nỏi bật như màu be, màu da bò nhạt, màu trắng hay màu vàng đồng ấm, nâu lạc đà..thêm mới lạ hấp dẫn cho thi công thiết kế nội thất nhà ở.

9. Nhấn nhá thêm màu đen

Khi sử dụng màu sáng trong nhà để có cảm giác ấn tượng và mạnh mẽ, trưởng thành hơn thì nên nên thêm vài chi tiết màu đen phức tạp để phòng đặc biệt hơn. Bởi màu sáng thường tạo độ nhẹ nhàng mà ít điểm cuốn hút.

10 điều cần nhớ trong thiết kế nội thất đẹp với những màu sắc phối màu
Màu đen nổi bật

10. Nhớ ký ức màu sắc

Sử dụng màu từ ký ức cho cảm giác thân thuộc, thú vị và thư giãn. Như những màu yêu thích thời thơ ấu, giúp gợi nhắc kỷ niệm cho quý gia chủ. Kết hợp từ điểm nhấn và màu thứ cấp trên nền màu chủ đạo hài hòa từng điểm màu ký ức thêm thoải mái cho quý gia chủ.

10 điều cần nhớ trong thiết kế nội thất đẹp với những màu sắc phối màu
Phối màu hài hòa tinh tế

Ngoài những quy tắc hay ý tưởng phối  màu trên thì còn nhiều yếu tố màu sắc khác cần lưu ý như về phong thủy, về độ sáng, đèn chiếu...để không gian thiết kế nội thất đẹp ấn tượng hơn.

===>>> 5 ý tưởng để thiết kế nội thất phòng khách nổi bật hơn

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu